ปิโก สร้างตลาดรีลโชว์ ขยายฐานลูกค้าบิโลว์เดอะไลน์

ข่าวทั่วไป Wednesday March 22, 2006 14:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 มี.ค.--ปิโก(ไทยแลนด์)
ปิโก ชูกลยุทธ์แนวใหม่สร้างตลาด REAL SHOW ที่เน้นการสร้างความรู้สึกตื่นเต้น และอารมณ์ร่วมของผู้เข้าชมงานมากกว่าอีเวนท์ที่เคยมีมา ขยายฐานลูกค้าและดันยอดบิโลเดอะไลน์ ประเดิมลูกค้ารายแรก ค่ายฟอร์ดใช้ รีลโชว์เปิดตัวรถกระบะสายพันธุ์อเมริกันครั้งแรกในประเทศ “Ford All New Ranger” ภายใต้คอนเซ็ป American Tough Truck
นายชยพล กัลปพงศ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ปิโก (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าในปี พ.ศ. 2549 นี้ บริษัทตั้งเป้าหมายที่จะขยายฐานลูกค้าและรายได้จากธุรกิจบิโลเดอะไลน์ทั้งจัดกิจกรรมทางการตลาดและการบริหารงานแสดงสินค้า และจะขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มยานยนต์ กลุ่มสื่อสาร ธุรกิจการเงินการธนาคาร และการท่องเที่ยว ให้มากขึ้นด้วย
ในปี พ.ศ.2549 นี้ บริษัทได้นำกลยุทธ์บิโลเดอะไลน์ใหม่ล่าสุด “THE REAL SHOW” มาใช้เป็นครั้งแรกของประเทศกับลูกค้าในกลุ่มยานยนต์เพื่อนำเสนอสิ่งใหม่ๆ ให้กับลูกค้าด้วยเทคนิคพิเศษที่ดูเหมือนจริงทุกประการ รีลโชว์สามารถใช้ได้กับผลิตภัณฑ์และสินค้าในกลุ่มยานยนต์และสินค้าในทุกประเภทขึ้นอยู่กับ แนวคิด (CONCEPT) ของงาน โดยอนาคตจะพัฒนาเนื้อหาและรูปแบบให้มีความใหม่ สด แปลก และแตกต่าง จากสิ่งที่เคยทำในปัจจุบัน
ล่าสุด ปิโก ได้รับความไว้วางใจจาก บริษัท ฟอร์ด เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด ให้จัดอีเว้นท์เรียลโชว์ เปิดตัว “Ford All New Ranger” รถกระบะสายพันธุ์อเมริกัน ภายใต้คอนเซ็ป American Tough Truck ซึ่งเป็นการเปิดตัวใหม่ทั้งรูปลักษณ์ เครื่องยนต์ ดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของรถกระบะฟอร์ด
REAL SHOW ครั้งนี้ใช้สตั้นแมนและทีมงานร่วม 100 ชีวิต มีการออกแบบภาพรวมของงานทั้งหมดภายใต้ CONCEPT “ THE AMERICAN TOUGH TRUCK ” ทั้งในส่วนของทางเข้างาน เต็นท์ติดแอร์ บรรยากาศภายใน เต็นท์รวมไปถึงฉากการแสดงซึ่งจำลองเป็นพื้นที่งานก่อสร้างและจำลองการเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้น เกิดแก๊สรั่ว มีเอฟเฟ็คระเบิด Sound Effect สร้างเหตุการณ์ให้เสาเครนสูงร่วม 10 เมตร ล้มลงมาจริงๆ ต่อหน้าต่อตาของผู้ชมงาน สร้างความรู้สึกตื่นเต้น และอารมณ์ร่วมกับงานของผู้เข้าชมเป็นอย่างมาก เปรียบเสมือนการถ่ายทำภาพยนตร์หนึ่งฉากทีเดียว ซึ่งทุกอย่างจะทำงานอย่างพร้อมเพรียง สอดคล้อง ผสมผสานอย่างกลมกลืนในครั้งเดียว โดยไม่มีการถ่ายทำซ้ำเป็นอันขาด เรื่องราว REAL SHOW ในครั้งนี้ได้สะท้อนให้เห็นบุคลิกของรถกระบะ FORD ALL NEW RANGER ที่มีความแรง ความแข็งแกร่ง พลังเกินตัว มีความสมบุกสมบันและฟันฝ่าอุปสรรค์ได้ดี โดยได้ถ่ายทำขึ้นบนพื้นที่ 3,000 ตารางเมตร ณ ไบเทค บางนา
ด้านนายคมกริช นงค์สวัสดิ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาดองค์กร บริษัท ฟอร์ด เซลส์แอนด์ เซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ฟอร์ด มั่นใจในองค์กร บุคลากร และการคัดสรรอุปกรณ์ต่างๆ ของปิโก รวมถึงความเข้าใจในตัวสินค้าและองค์กรของฟอร์ดเป็นอย่างดี เนื่องจากฟอร์ดมีความแตกต่างจากสินค้ายี่ห้ออื่นในชนิดเดียวกัน ดังนั้นการเข้าใจความเป็นมาของฟอร์ดจึงเป็นสิ่งจำเป็น ซึ่งเป็นโจทย์ที่ท้าทายให้ปิโกได้ขบคิดว่าทำอย่างไรฟอร์ดจึงจะไปอยู่ในระดับแถวหน้า เนื่องจากฟอร์ดมาตลาดเมืองไทยได้ไม่นานเหมือนยี่ห้ออื่น แม้ว่าฟอร์ดจะมีประวัติศาสตร์ของรถกระบะมาอย่างยาวนานร่วม 100 ปี แล้วก็ตาม
อีเว้นท์เปิดตัวรถกระบะFord All New Ranger” เป็นการเปิดตัวใหม่หมดทั้งรูปลักษณ์ เครื่องยนต์ ดีไซน์ ที่มีคาแรคเตอร์ชัดเจนเป็นกระบะอเมริกันที่สมบุกสมบัน มีแรงบิดสูงถึง 380 นิวตันเมตร ซึ่งสูงสุดในกระบะรุ่นเดียวกันในเมืองไทย จึงเป็นรถที่มีประสิทธิภาพช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงซึ่งสอดคล้องกับภาวะน้ำมันแพงที่เป็นอยู่ในขณะนี้ พบ Ford All New Ranger ได้ในงานมอเตอร์โชว์ 22 มีนาคม — 2 เมษายน 2549 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
สุวินี พินิจทรัพย์สิน โทร. 02 663 3226 ต่อ 66 หรือ 04 088 8612

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ