สมาคมคอนโดจับมือฮาริสันดึง 100 โครงการสร้างปรากฏการณ์ใหม่ จัด ไทยแลนด์ คอนโด เอ็กซ์โป 2006 กระตุ้นกำลังซื้อปลายปี

ข่าวทั่วไป Wednesday October 4, 2006 14:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ต.ค.--โอเอซิส มีเดีย
สมาคมอาคารชุดไทย จับมือ ฮาริสัน จัดงาน ไทยแลนด์ คอนโด เอ็กซ์โป 2006 วันที่ 24-26 พ.ย.นี้ ที่บางกอกคอนเวนชัน เซ็นเตอร์ เซ็นทรัล ลาดพร้าว หวังสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการคอนโดมิเนียมไทย คาดมีโครงการสนใจร่วมงานไม่ต่ำกว่า 100 โครงการ พร้อมด้วยสถาบันการเงิน และสื่อในวงการอสังหาฯ พ่วงด้วยกิจกรรมพิเศษมากมายภายในงาน ทั้ง คอนโด ไซเบอร์ คาเฟ่ มุมที่ปรึกษาด้านการซื้อขาย การแจกแผนที่ตั้งคอนโดมิเนียมทั่วกรุงเทพฯฟรี คาดผู้ร่วมชมงานไม่ต่ำกว่า 50,000 คน เผยตลาดคอนโดยังมีแนวโน้มการขยายตัวสูง มั่นใจงาน จะยิ่งใหญ่ขึ้นแน่นอน
นายอธิป พีชานนท์ นายกสมาคมอาคารชุดไทย เปิดเผยว่า ในช่วงระยะเวลา 2-3 ปีที่ผ่านมาตลาดอาคารชุดคอนโดมิเนียม ได้รับความสนใจจากกลุ่มลูกค้าทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อดูจากข้อมูลที่อยู่อาศัยที่สร้างเสร็จตั้งแต่ปี 2548 ถึงเดือนมิถุนายน 2549 จะพบว่าการก่อสร้างอาคารชุดคอนโดมิเนียม มีอัตราการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และพบว่าสัดส่วนของการก่อสร้างโครงการประเภทอาคารชุด คอนโดมิเนียมในปัจจุบันมีพอ ๆกับโครงการบ้านเดี่ยว คาดว่าแนวโน้มความนิยม ในอาคารชุด คอนโดมิเนียม ยังคงมีปริมาณความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากไลฟ์สไตล์ ของผู้บริโภคในปัจจุบันที่เปลี่ยนมาอาศัยอยู่ในพื้นที่ในเมือง เพื่อให้ใกล้กับแหล่งที่ทำงานมากยิ่งขึ้น
ในส่วนของ สมาคมอาคารชุดไทย ซึ่งมีบทบาทในการพัฒนาตลาด และยกระดับมาตรฐานของอาคารชุด คอนโดมิเนียม จึงได้วางแนวทางในการประชาสัมพันธ์ และกระตุ้นกำลังซื้อของผู้บริโภคให้เพิ่มขึ้น โดยร่วมมือกับ บริษัท ฮาริสัน จำกัด (มหาชน) จัดงาน ไทยแลนด์ คอนโด เอ็กซ์โป 2006 ขึ้น ซึ่งถือเป็นงานแรกที่รวบรวมเฉพาะโครงการอาคารชุด คอนโดมิเนียมมากที่สุดมาไว้ภายในงาน ทั้งโครงการ ในเมือง ต่างจังหวัดรวมถึง รีสอร์ท บ้านพักตากอากาศ และสถาบันการเงินอีกด้วย โดยกำหนดจัดงานขึ้นในระหว่างวันที่ 24-26 พฤศจิกายน 2549 ณ ห้องบางกอก คอนเวนชัน เซ็นเตอร์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา ลาดพร้าว และคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมออกงานมากกว่า 100 โครงการ
“งานนี้ถือเป็นงานแรกที่รวมคอนโดมิเนียมมากที่สุดเข้ามาร่วมออกงานให้ลูกค้าได้เลือก ซึ่งคาดว่าแต่ละโครงการจะมีข้อเสนอที่น่าสนใจมากมายเข้ามานำเสนอ นอกจากนี้เรายังเน้นความครบวงจรเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้มาชมงาน ด้วยการเชิญทั้งสื่อที่เกี่ยวข้องในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ สถาบันการเงิน ตัวแทนขาย และอื่น ๆ มาร่วมออกงานด้วย เรียกได้ว่าผู้บริโภคมาเดินงานนี้งานเดียวครบวงจรตั้งแต่การเลือกโครงการไปถึงการปรึกษากับสถาบันการเงินเลยทีเดียว” นายอธิป กล่าว
นายอธิป กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ภายในงานยังจะมีกิจกรรมอีกมากมายสำหรับผู้ร่วมงาน อาทิ มุมคอนโด ไซเบอร์ คาเฟ่ ซึ่งผู้สนใจสามารถหาข้อมูลโครงการที่ต้องการได้ผ่านระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งจะจัดไว้ภายในบริเวณงาน รวมถึงมุมที่ปรึกษาในเรื่องการซื้อขายอาคารชุด คอนโดมิเนียม กิจกรรมการแจกแผนที่ตั้งอาคารชุด คอนโดมิเนียม ในเขตกรุงเทพฯฟรีสำหรับผู้ร่วมชมงาน และ กิจกรรมสนุกๆ ในส่วนของเวทีกลาง เป็นต้น โดยงานนี้คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานไม่ต่ำกว่า 50,000 คน ซึ่งรวมทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ
ด้านนายกิติศักดิ์ จำปาทิพย์พงศ์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ฮาริสัน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดอาคารชุด คอนโดมิเนียม กำลังได้รับความนิยมสูงโดยพอร์ตการบริหารงานของบริษัท มีโครงการประเภทนี้กว่า 90% ซึ่งในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านตลาดนี้มีการเติบโตอย่างรวดเร็วทั้ง ๆ ที่โครงการประเภทอื่น ๆ ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มีการชะลอตัวลง ซึ่งการจัดงานไทยแลนด์ คอนโด เอ็กซ์โป 2006 ในครั้งนี้ คาดว่าจะสามารถช่วยกระตุ้นให้ตลาดสามารถเติบโตได้เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน โดยในส่วน ของบริษัทฯ ก็จะมีลูกค้าที่อยู่ภายใต้การบริหารมาร่วมออกงานไม่ต่ำกว่า 30 โครงการ ซึ่งมีทั้งโครงการในเมือง และต่างจังหวัด โดยงานในครั้งนี้คาดว่าจะเป็นมาตรฐานใหม่ในวงการอาคารชุด คอนโดมิเนียม ที่มีการรวมโครงการมากที่สุดมาไว้ภายในงานเดียว และคาดว่าในอนาคตเมื่อตลาดอาคารชุด คอนโดมิเนียม เติบโตเพิ่มขึ้นงานนี้ก็จะยิ่งใหญ่เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท โอเอซิส มีเดีย จำกัด
โทร.0-2937-4658-9,0-2937-4735
คุณชัชวาล ตรีเนตร / คุณศรัญญรัตน์ สุวรรณคาม / คุณปิยะพร จำเนียร
Email : chatchaval@oasismedia.co.th ,
saranyarat@oasismedia.co.th ,
piyaporn@oasismedia.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ