เตือนสมาชิก กบข. ที่เกษียณปีนี้แต่ยังไม่ยื่นเรื่องขอรับเงินคืน ให้ดำเนินการด้วย

ข่าวทั่วไป Tuesday December 26, 2006 08:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ธ.ค.--กบข.
สมาชิก กบข. ที่เกษียณอายุราชการในปี 2549 นี้ ที่ยังไม่ได้ขอรับเงินคืนจาก กบข. ขอให้ดำเนินการยื่นขอรับเงินคืนด้วย โดยสมาชิกจะได้รับเงินตามสิทธิทั้งจำนวนในคราวเดียว ภายในเวลา 7 วันทำการ หลัง กบข.ได้รับเอกสารครบถ้วนถูกต้องแล้ว
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข. ) กระตุ้นเตือนสมาชิกที่เกษียณอายุราชการในปีนี้และยังไม่ได้ยื่นแบบขอรับเงินคืนจาก กบข. ให้ดำเนินการด้วย ทั้งนี้ ณ ปัจจุบัน กบข. ได้ดำเนินการจ่ายเงินคืนสมาชิกที่เกษียณอายุราชการในปีนี้ไปแล้วจำนวน 3,964 ล้านบาท (สามพันเก้าร้อยหกสิบสี่ล้านบาท) โดยจ่ายคืนให้แก่สมาชิกจำนวน 6,718 ราย (ข้อมูล ณ วันที่ 15 ธค. 2549 ) ทั้งนี้ ปรากฏว่าปัจจุบันยังคงมีสมาชิกที่เกษียณอายุราชการในปีนี้อีกประมาณ 200 ราย ที่ยังไม่ได้ยื่นขอรับเงินคืน ซึ่งหาก กบข. ได้รับเอกสารที่ครบถ้วนและถูกต้องของสมาชิกแล้ว จะจ่ายเงินตามสิทธิของสมาชิกแต่ละรายเต็มจำนวนในคราวเดียว โดยสมาชิกสามารถเลือกการรับเงินคืนจาก กบข. ได้ จาก 3 วิธีที่ กบข. กำหนดไว้ ได้แก่ การโอนเงิน หรือ จ่ายเช็ค หรือธนาณัติ โดย กบข. จะจ่ายเงินคืนใน 7 วันทำการหลังจากได้รับเอกสารขอรับเงินคืนที่ครบถ้วนถูกต้องแล้ว
อนึ่ง จำนวนสมาชิก กบข. ปัจจุบันมีจำนวนกว่า 1.1 ล้านราย ประกอบกับในช่วงที่ผ่านมา ความต้องการของสมาชิกในการขอรับเงินคืนค่อนข้างมีความหลากหลาย กบข. จึงได้เสนอขอแก้ไข พรบ. กบข. เพื่อเพิ่มทางเลือกสำหรับสมาชิกที่มีความประสงค์จะขอทยอยรับเงินคืนเป็นงวดๆ แทนการรับเงินคืนทั้งหมดในคราวเดียว นับเป็นการเพิ่มเติมรูปแบบการขอรับเงินคืนจาก กบข. อีกรูปแบบหนึ่ง หากการแก้ไขกฎหมายดังกล่าวแล้วเสร็จ ก็จะเป็นการเปิดโอกาสให้กับสมาชิกได้มีทางเลือกในการขอรับเงินคืนที่สอดคล้องกับความต้องการและขึ้นอยู่กับความสมัครใจของสมาชิกแต่ละคน ซึ่งการเสนอแก้ไขกฎหมายดังกล่าว ล่าสุดในขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาในชั้นของสภาผู้แทนราษฎร
ทั้งนี้หากสมาชิกต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องสิทธิประโยชน์ดังล่าว ติดต่อ กบข. ได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร.1179 กด 6 หรือทาง member@gpf.or.th โดยทางเจ้าหน้าที่พร้อมและยินดีให้คำแนะนำในการกรอกแบบขอรับเงินแก่สมาชิกทุกคนเพื่อให้สมาชิกได้รับเงินคืนอย่างรวดเร็ว
ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร. 1179 กด 6 member@gpf.or.th / www.gpf.or.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ