Yamaha Young Designer Contest โครงการต้นแบบ จุดประกายความฝันของนักออกแบบรุ่นใหม่ สู่การเป็นมืออาชีพ

ข่าวทั่วไป Thursday October 19, 2006 09:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ต.ค.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
โครงการ Yamaha Young Designer Contest โครงการดีดี ที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่สอง เพื่อสนับสนุนนักออกแบบหน้าใหม่ให้มีเวทีได้โชว์ความสามารถด้านแฟชั่นดีไซน์กันอย่างเต็มที่ ซึ่งเวทีนี้ถือเป็นเวทีอิสระสำหรับผู้รักการออกแบบ โดยเฉพาะด้านแฟชั่นเพื่อการก้าวเป็นนักออกแบบมืออาชีพมาประดับวงการแฟชั่นบ้านเราในอนาคต
นอกจากยามาฮ่า จะเป็นผู้นำเรื่องดีไซน์รถจักรยานยนต์ และเป็นผู้นำรถจักรยานยนต์เกียร์ออโตเมติกที่ขี่กันทั่วบ้านทั่วเมืองแล้ว ยังมีเครื่องแต่งกายยามาฮ่าที่ออกแบบโดนใจขาโจ๋ด้วย เรียกได้ว่าครบสูตรการทำการตลาดแบบ Life Style Marketing ซึ่งทำให้ตอนนี้สินค้าภายใต้แบรนด์ยามาฮ่า โดนใจวัยรุ่นกลุ่มเป้าหมายทั่วประเทศ ซึ่งยามาฮ่าได้นำผู้ชนะเลิศของ Yamaha Young Designer Contest มาออกแบบเครื่องแต่งกายยามาฮ่าคอลเล็กชั่น ออกมาจำหน่ายกันจริงๆ
บี ชิติสรรค์ เจนวิทยาพันธ์ ผู้ชนะเลิศในปี 2005 เจ้าของคอนเซ็ปต์ Classic & Sporty Design
"คอนเซ็ปต์ที่ผมออกแบบให้กับยามาฮ่า คอลเล็กชั่น เป็นสไตล์ Classic & Sporty Design คือการเอารูปแบบของการ Cutting ที่ได้รับความนิยมตลอดกาลรวมทั้งการนำผ้าลายสก็อตมาใช้ในการออกแบบตัดเย็บผสานกับความเป็น Modern แต่ยังคงความเป็น Sport ลวดลายการออกแบบในแนว 50’S ลักษณะของกราฟฟิคยังคงมีกลิ่นไอของความเป็น Sport โดยนำลายเส้นที่สื่อถึงความเร็ว เสื้อผ้าของผมจะเน้นคอเป็นยางยืด เน้นความเป็นผู้หญิง โดยนำลายเส้นสื่อถึงความเร็วทำให้กระโปรงปลิวพลิ้วเป็น Style 50’S”
ผู้ชนะเลิศการประกวดของปี 2006 แก็ป ดิษกร ชัยศิริเมธีพงษ์ ปัจจุบันเป็นแฟชั่นดีไซเนอร์ และอาจารย์พิเศษที่สอนด้านการออกแบบเสื้อผ้าให้กับมหาวิทยาลัยรังสิต เจ้าของคอนเซ็ปต์ Sport Casual Style
“สาเหตุที่ทำให้ผมชนะในครั้งนี้เนื่องจากผมทำการบ้านมามากกว่าคนอื่น มีการศึกษาเรื่องการพับและความเป็นไปได้ของการตัดเย็บ พยายามทำมาหลายชุดแล้ว ชุดแรกๆ เสียหมด แต่ชุดสุดท้ายผมตัดเป็นชุดก่อนและมาพับแล้วเคลือบซิลิโคนในตอนหลัง ส่วนที่ถูกพับประกบไปเวลาเคลือบจะมองไม่เห็น เมื่อสัมผัสแล้วจะรู้สึกนุ่มประกอบกับผมตัดเป็นแบบ Over Size ซึ่งเป็นเทรนด์ใหม่ของแฟชั่นที่กำลังมาแรง รวมทั้งเรื่องของการนำเสนองานและการใช้ประสบการณ์ที่ได้จากการประกวดเมื่อครั้งที่แล้วมาประยุกต์ใช้ ผมรู้สึกดีใจที่คว้ารางวัลนี้มาได้”
คุณจินตนา อุดมทรัพย์ ผู้จัดการใหญ่ด้านการค้า บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เปิดเผยถึงโครงการ Yamaha Young Designer ว่า “ทางยามาฮ่ารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนวัยรุ่นไทยที่สนใจในแฟชั่นและหลงใหลการออกแบบ เราพยายามสานฝันให้กับน้องๆ ที่มีความฝันและอยากทำฝันของตัวเองให้เป็นจริง เราพยายามผลักดันน้องๆ ทุกท่านที่ผ่านการประกวดและที่ชนะการประกวดให้เป็นนักออกแบบมืออาชีพระดับแนวหน้าในวงการแฟชั่นเมืองไทย เรามีความเชื่อว่าเด็กไทยของเรามีความเก่งและมีการพัฒนาการที่ดีอย่างต่อเนื่องดูได้จากการประกวดแต่ละครั้งน้องๆ ทุกคนจะตั้งใจและเตรียมพร้อมตัวเองมาเป็นอย่างดี การประกวด Yamaha Young Designer จะมีอย่างต่อเนื่อง เรามีแนวคิดจะทำตลาดแบบ Lifestyle Marketing ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงกับกลุ่มวัยรุ่นตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา และเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่โดดเด่นของยามาฮ่าในด้านการเป็นผู้นำและส่งเสริมคนรุ่นใหม่ให้กล้าแสดงออก และเติบโตเป็นมืออาชีพในอนาคต”
อีกหน่อย เราคงจะเห็นฝีไม้ลายมือของดีไซน์เนอร์หน้าใหม่ ที่แจ้งเกิดจากเวทีการประกวด Yamaha Young Designer Contest มาประดับวงการแฟชั่นบ้านเรา กันเพียบ โครงการดีดีน่าสนับสนุนอย่างนี้ ผู้ใหญ่อย่างเราๆต้องช่วยกันผลักดันอย่างเต็มที่ เพื่อแฟชั่นเครื่องแต่งกายจากเมืองไทย จะได้ Go Inter สู่ระดับสากลอย่างจริงจังสักที
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก yamaha  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ