Movie-eye, Five Star, Filmko ภูมิใจเสนอภาพยนตร์เรื่อง BLACK NIGHT

ข่าวทั่วไป Tuesday March 7, 2006 16:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 มี.ค.--ไฟว์สตาร์ โปรดักส์ชั่น
ภาพยนตร์โดย
Patrick Leung,
Thkahiko Akiyama และ ธนิตย์ จิตนุกูล
รายละเอียดเทคนิค
ประเทศ : ญี่ปุ่น/ไทย/ฮ่องกง
ปีที่สร้าง : 2006
รูปแบบ : 35 มม สี
อัตรา : 1:1:85
ความยาว : 102 นาที
ภาษา : ญี่ปุ่น /ไทย/กวางตุ้ง/จีนกลาง
นักแสดง Next Door
ฮ่องกง
Yichun : Annie LIU
Joe : Dylan KUO Pin Chao
Hosie : Race WONG
นักแสดง Dark Hole
ญี่ปุ่น
Yuki : Asaka SETO
Satoshi : Takashi KASHIWABARA
Dr.Kawai: Tomorowo TAGUCHI
นักแสดง The Lost Memory
ประเทศไทย
ปราง : พิชญ์นาฎ สาขากร
วิทย์ : ขจรศักดิ์ รัตนนิสสัย
แพรว : นัชชา บุตรศรี
คณะทำงาน
อำนวยการผลิต : Taku USHIYAMA
อำนวยการสร้าง : Kaz TADASHIKI
เจริญ เอี่ยมพึ่งพร
Harvey WONG
ร่วมอำนวยการผลิต : Lim Young CHIEN
อภิรดี เอี่ยมพึ่งพร
Katherine LEE
ร่วมอำนวยการสร้าง: Yumiko TAKEBE
เกียรติกมล เอี่ยมพึ่งพร
Janet CHUN
NEXT DOOR
ฮ่องกง
กำกับโดย : Patrick LEUNG
เขียนบทโดย : Patrick LEUNG
Charlie CHOI
กำกับภาพ : LAI Yiu Fai(KHSC)
ออกแบบการผลิต : Bruce YU
ลำดับภาพ : Jeff CHEUNG
ดนตรีโดย : Tomy WAI
DARK HOLE
ญี่ปุ่น
กำกับโดย : Takahiko AKIYAMA
เขียนบทโดย : Takahiko AKIYAMA
Mayuko KO
กำกับภาพ : Motoki KOBAYASHI
ช่างภาพ : Manabu SATO
ออกแบบการผลิต : Satoru ITO
ลำดับภาพ : Shuichi KAKESU
ดนตรีโดย : Masanori ADACHI
Karin NADANO
THE LOST MEMORY
ประเทศไทย
กำกับโดย : ธนิตย์ จิตนุกุล
เขียนบทโดย : ฐิติพงศ์ ใช้สติ
เยาวพิน เจริญลู่ลิขิตกุล
ธนิตย์ จิตนุกุล
วรรธนะ วันชูเพลา
กำกับภาพ : วรรธนะ วันชูเพลา
กำกับศิลป์ : สมโภชน์ สลักคำ
ลำดับภาพ : สุนิตย์ อัศวินิกุล
เหมือนฝัน อุปถัมถ์
ดนตรีโดย : สุนทร ยอดศรีทอง
บรรจิต ณ พัทลุง
เรื่องราว
NEXT DOOR ฮ่องกง
กรกฎาคมตามจันทรคติ เป็นเดือนแห่งเทศกาลของภูตผี ผู้คนจุดธูปเผากระดาษตามท้องถิ่นเพื่อเซ่นไหว้ผีเร่ร่อน เหตุการณ์น่าสะพรึงกลัวเกิดขึ้นซ้ำๆ ในคืนอาถรรพ์ เมื่อเจนสาวชาวไต้หวัน (แสดงโดย Annie LIU) กลับมาเยี่ย Joe แฟนตำรวจหนุ่ม (แสดงโดย Dylan KUO) แต่กลับพบว่าเขาเริ่มมีสัมพันธ์สวาทกับเพื่อนบ้าน สาวสวยจากจีนแผ่นดินใหญ่ Hosie (แสดงโดย Race WONG) และเมื่อความรักและความคาดหวังที่แรงกล้า กลับถูกตอบแทนด้วยความหลอกหลวง ความหายนะจึงจำต้องเกิดขึ้น. ท่ามกลางเสียแปลกประหลาดจากการกระทบกันของลูกหิน เสียงประตูถูกเคาะอย่างฉับพลัน, เมื่อมองผ่านรูกุญแจประตูเห็นเป็นเงารูปร่างน่ากลัว
เรื่องราวของสามชีวิตในชะตะที่โยงใยกันจนเป็นเงื่อนปมได้คลี่คลายออกอย่างระทึกขวัญ และให้แง่คิดแบบขนหัวลุก
DARK HOLE ญี่ปุ่น
ว่าที่เจ้าสาว Yuki (แสดงโดย Asaka SETO) ต้องทรมานกับฝันร้ายของเธอมาตลอด วันหนึ่งเธอสังเกตเห็นเด็กในชุดสีเหลือ ซึ่งเคยเห็นในฝันบ่อยๆ ได้ปรากฎตัวขึ้นในชีวิตจริง มีแต่เพียงเธอเท่านั้นที่สังเกตเห็นเด็กคนนี้ได้ แต่เมื่อใดที่เธอจำเข้าได้จริงๆ เขาก็จะหายไปเหลือเพียงน้ำกองหนึ่ง เธอรู้สึกหวาดกลัวกับเหตุการณ์ประหลาดนี้ คู่หมั้นของเธอ Satoshi (แสดงโดย Takashil KASHIWABARA) จึงแนะนำให้เธอไปพบจิตแพทย์ Dr.Kawai (แสดงโดย Tomorowo TAGUCHI), และในที่สุดจิตแพทย์ท่านนี้ก็สามารถค้นพบสาเหตุของฝันร้ายของเธอได้หลังจากรักษาเธอมาหลายต่อหลายครั้ง
เนื่องจากเธอสูญเสียความทรงจำในวัยเด็กเมื่อตอนอยู่ชั้นประถม และบังเอิญช่วงนั้นทั้งเพื่อนและแม่ของเธอได้ตายไปอย่างประหลาดและเป็นปริศนา Yuki กลัวมากเมื่อเธอพบความเกี่ยวเนื่องกันระหว่างความฝันของเธอและอุบัติเหตุครั้งนั้น
วันหนึ่งระหว่างการรักษาโดยการสะกดจิต เธอได้เปิดเผย ความลับ ถึงเรื่องที่เธอมี สัตว์เลี้ยงที่แสนประหลาด
THE LOST MEMORY ไทย
ปราง (แสดงโดย พิชญ์นาฎ สาขากร) แม่หม้ายและ ซัน ลูกชาย (แสดงโดย เด็กชายอธิพันธ์ ฉันทอภิชัย) ทั้งคู่ดูน่าจะมีความสุข เว้นแต่ว่ามีชายคนหนึ่งคอยติดตามเธอทุกแห่งหน เธอเชื่อว่าเขอถูกจ้างวานโดย วิทย์ อดีตสามีเธอ (แสดงโดย ขจรศักดิ์ ขจรศักดิ์ รัตนนิสสัย) เธอเชื่อว่าเขามุ่งร้ายที่จะจับลูกชายเธอไป ชีวิตเธออยู่ท่ามกลางความหวาดผวาจนแทบจะเป็นบ้า
ระหว่างการสืบหาความจริงนั้น เธอได้พบห้องเช่าหนึ่งที่ดูคุ้นตา และเริ่มจำได้ว่า แพรวเพื่อของเธอ (แสดงโดย นัชชา บุตรศรี) ซึ่งเคยเป็น เพื่อนรักของเธอและวิทย์ ตั้งแต่สมัยมหาวิทยาลัยแต่ความทรงจำของเธอเลือนหายไปอยู่ตลอดเวลา ยิ่งนึกก็ยิ่งพบว่า เหตุการณ์น่าสะพรึงกลัวในอดีตนั้นหลอกเธอเหมือนหนังเก่าที่ฉายซ้ำไปซ้ำมาไม่รู้จบ ความทรงจำที่ลึกที่สุดมันเจ็บปวดเกินกว่าที่จะรับได้ มันยังคงสถิตย์ในห้วงลึกของจิตใจเธอ และความสัมพันธ์ที่แท้จริงระหว่าง วิทย์ กับ แพรว ก็คือกุญแจไขปริศนาของมรสุมในอดีตเธอ
เกี่ยวกับนักแสดง
NEXT DOOR ฮ่องกง
Annie LIU
เมื่อกลับมาจากการลี้ภัยในแคนาดา Annie เป็นที่จับตาอย่างมากหลังจากที่เธอชนะผู้สมัครอีก สี่พันคนในการสอบคัดเลือกเป็นนักแสดงในภาพยนตร์บู๊เกี่ยวกับเจ้าพ่อฮ่องกงในเรื่อง Ah Sou (2005) ซึ่งเธอได้เล่นเป็นนางเอก ปัจจุบันเธอเป็นดาราใหม่ที่มาแรงที่สุดในฮ่องกง
Dylan KUO Pin Chao
หลังจากเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายในบทวัยรุ่นยอดฮิตจากละครทีวีที่นิยมกันมากในไต้หวัน Outsider และ Outsider ll- ซึ่งได้จัดจำหน่ายไปทั่วเอเชียแล้ว Dylan, ในฐานะนักร้อง ก็ได้งานมากมายทั้งรายการละครทีวี, ภาพยนตร์, นิตยสาร โฆษณาทีวีฒ ตลอดจน มิวสิควีดีโอ และ อื่นๆ และด้วยบทบาทที่หลากหลายตั้งแต่เทพบุตรไปถึงนักเลงเลือดร้อนฒ หนุ่มสูงใหญ่ (187 เซนติเมตร) ดาราหนุ่มได้รับความนิยมจากมวลชนในเอเชีย ไม่เพียงแต่ในไต้หวัน แต่ทั้งในเมืองจีน ในดินแดนที่ใช้ภาษาจีนและในญี่ปุ่น เขาเริ่มได้บทพระเอกในภาพยนตร์ชีวิตรัดทด ของ Joe Ma ในเรื่อง Embrace your shadow ในปี 2005 ปัจจุบันเขาได้ชื่อว่าเป็นนักแสดงจีนผู้มาแรงที่สุดในญี่ปุ่น
Race WONG
จากการเป็นนักร้องคู่พี่น้องซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีจากวง 2R ในฮ่องกง, เธอก็ได้ประสบความสำเร็จในการเป็นดาราเมื่อเธอและน้องสาว Rosanne ได้ร่วมกันเล่นในภาพยนตร์ระทึกขวัญเรื่อง Ab-normal beauty (2004), ซึ่งเธอได้รับการเสนอชื่อ ให้เป็นดาวรุ่งดวงใหม่ Best New Artist ปี 2005 ในรางวัลประกวดภาพยนตร์ Hong Kong Film award. ตั้งแต่นั้นมาเธอก็เป็นดาราหน้าใหม่ที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดในฮ่องกง
DARK HOLE ญี่ปุ่น
Asaks SETo
เกิดที่ จังหวัด Aichi ในประเทศ ญี่ปุ่น ในปี 1976 เธอได้รับเลือกให้เป็นนักแสดงตั้งแต่ อยู่ชั้นม.สามในโรงเรียนมัธยม เธอปรากฏตัวครั้งแรกในเรื่อง Wangan bad boy blue (Bayside Bad Boy Blue กำกับโดย Tadafumi TOMIOKA ปี 1992) ซึ่งเธอได้รับรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม Kinema Junpo Best New Actress Award หลังจากนั้นก็ได้รับงานอีกมากมายทั้งใน โฆษณา ละคร โทรทัศน์ อีกทั้งภาพยนตร์ ความนิยมของเธอเพิ่มขึ้นไปทั่วประเทศ และในปี 2001, เธอแสดงร่วมกับ Leon LAI, หนึ่งใน Four Heavenly Kings ในฮ่องกง ในภาพยนตร์ เรื่อง in Bullete of Love (กำกับโดย: Andrew LAU, 2001) เธอเล่นสองบทบาทโดยสามารถใช้ภาษากวางตุ้งได้อย่างช่ำชอง และเป็นที่สนใจในหมู่ผู้ชมทั่วโลกโดยเฉพาะในเอเชีย ปีต่อมา เธอก้ได้รับรางวัลนางเอกยอดเยี่ยม Leading Actress Award จาก งานประกวดภาพยนตร์โยโกฮามาครั้งที่ 24th Yokohama film festival จากผลงานแสดงเป็นนักนักหมากรุกหญิง ในเรื่อง Travail (กำกับโดย: Kentaro OTANI, 2002). ปัจจุบันเธอเป็นดาราผู้ที่ได้รับความนิยมสูงสุดผู้หนึ่งในญี่ปุ่น. เรื่องนี้ เป็นครั้งที่สองที่เธอจะแสดงภาพยนตร์สยองขวัญ หลังจากที่เธอได้แสดงเรื่องแรกใน One Missed Call 2 (กำกับโดย: Renpei TSUKAMOTO, 2004).
Takashi KASHIWABARA
เกิดที่ จังหวัด Yamanashi ในญี่ปุ่นในปี 1977 เขาได้รับรางวัลชนะเลิศ Grand Prix. การประกวด the 6th JUNON Super Boy Contest และปรากฏตัวในทีวีเป็นครั้งแรกในปี 1993 ในละครชีวิตเรื่อง Seishun no kage (the Shadow of Youth, ANB) เขาเป็นที่น่าสนใจจากบทในเรื่อง Love Letter (กำกับโดย: Shunji IWAI, 1995) ซึ่งได้รับรางวัลระดับชาติมากมาย. และเขายังได้รับรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม Best New Actor prize ที่ Japan Academy Award สำหรับผลงานจากภาพยนตร์เรื่องนั้น ซึ่งต่อมาก็ได้จัดจำหน่ายไปในประเทศต่างๆ ในเอเซียนเช่น ฮ่องกง ไต้หวัน ทำให้ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นจากแฟนๆ นับพัน นอกจากนี้ เขายังได้รับความสนใจจากทั้งในประเทศและทั่วโลก จากภาพยนตร์ไต้หวัน เรื่อง A Chance to Die (กำกับโดย: CHEN Yiwen, 2000). หลังจากที่ได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถของการแสดงที่น่าทึ่งจากบทบาทต่างๆ ทั้งใน โฆษณา ละครทีวี และภาพยนตร์ เขาได้รับบทสำคัญในภาพยนตร์ เรื่อง Mind Game (กำกับโดย: Hiromasa TAGUCHI, 1998), และ Kimi no tame ni dekiru koto (Things that l can for you, กำกับโดย: Tetsuo SHINOHARA, 1999), และ Another Heaven (กำกับโดย: Joji IIDA)
Tomorowo TAGUCHI
เกิดในปี 1957 ที่กรุง Tokyo ในประเทศญี่ปุ่น เขาทิ้งการศึกษาในมหาวิทยาลัยกลางคัน และได้งานสาธิตสินค้า จากนั้นก็เข้าสู่เวทีครั้งแรกในปี 1978 ในคณะละคร ชื่อ Hakken no Kai(the Discovery society) ต่อมาเขาได้เป็นนักร้องนำในวงร็อค ชื่อ Bachikaburi และบังเอิญได้แสดงในภาพยนตร์ของ Tetuo ในเรื่อง : The Iron Man (กำกับโดย : Shinya TSUKAMOTO, 1987) หลังจากนั้น เขาก็ได้เปลี่ยนอาชีพเข้าสู่วงการภาพยนตร์ และได้ปรากฏตัวในภาพยนตร์กว่า 200 เรื่อง จนเป็นที่รู้จักกันว่าเป็นดาราประกอบยอดเยี่ยมในวงการภาพยนตร์ในญี่ปุ่น เขาได้รับประกาศนียบัตร ณ Japan Film Profesional Grand Prix และได้รับรางวัลดาราประกอบยอดเยี่ยม Best Supporting Actor ณ การประกวด Mainichi Film Competition เร็วๆ นี้ก็ได้เป็นผู้บรรยายในสารคดี ในรายการทีวี ชื่อ Project X(NHK) และ กำกับภาพยนตร์เรื่องแรกของเขาในเรื่อง Iden and Tity(2003).
THE LOST MEMORY ไทย
พิชญ์นาฎ สาขากร
เป็นที่รู้จักกันในหมู่แฟนๆ ของเธอในนามว่า เมย์ เธอเริ่มเข้าสู่วงการ จากการถ่ายโฆณาทีวี และ มิวสิควีดีโอ จากนั้นก็ได้แสดงละครโทรทัศน์ในเรื่องสะใภ้เจ้า ซึ่งทำให้เธอเป็นที่รู้จักในหมู่ผู้ชม เธอได้เล่นภาพยนตร์เรื่องแรก ขังแปด(2002), จนได้รับการเสนอชื่อเป็นดาราสมทบหญิงยอดเยี่ยมจากชมรมวิจารณ์บันเทิง
และจากบทบาทนักร้องเซ็กซี่ของเธอในละครตลกเรื่องสายล่อฟ้า(2004) ก็ได้นำเธอเข้าสู่การเป็นดาราภาพยนตร์เต็มตัว หลังจากนั้นก็ได้เห็นความสามารถของเธอในบทสาวตาบอดที่ถูกตามหลอกหลอนในภาพยนตร์ เรื่องบุปผาราตรี และไม่นานมานี้ เธอก็ได้รับบทนางเอกในเรื่อง วาไรตี้ผีฉลุย อีกด้วย
ขจรศักดิ์ รัตนนิสสัย
ขจรศักดิ์ รัตนนิสสัย ปรากฎตัวครั้งแรกในจอภาพยนตร์ในปี 1988 ในภาพยนตร์ตลกเบาสมองเรื่อง รักแรกอุ้ม ตามด้วยการแสดงนำในเรื่อง พริกขี้หนูกับหมูแฮม ในปี 1989 เขาได้ทำให้แฟนๆ ประหลาดใจด้วยการไปเป็นนักร้องวงร็อคในปี 1996 และการออกอัลบั้ม สงวนลิขสิทธิ์ ซึ่งมีเพลงฮิตหลายเพลงเลยทีเดียว เขาได้รับการทาบทามด้วย ธนิตย์ ในบทภาพยนตร์ที่ดี เขาจึงได้กลับมาในปี 2004 ในภาพยนตร์เรื่อง 102 ปิด กรุงเทพปล้น และต่อด้วยภาพยนตร์เรื่อง แรกบิน(กำหนดฉายในปี 2006) หลังจากร่วมงานกับ ธนิตย์ ใน The Lost Memory แล้ว เขาคิดจะกลับคืนสู่อาชีพการเป็นนักร้องอีกครั้ง
นัชชา บุตรศรี
นัชชา เป็นดาราสาวหน้าหวานที่ทุกคนมักจะมองว่าเธอเซ็กซี่ เธอเข้าสู่วงการด้วย งานโฆษณา โทรทัศน์ มิวสิค วีดีโอ พิธีกรเกมโชว์ และเธอได้เป็นพิธีกรคนไทยที่ได้ไปร่วมงานระยะหนึ่งกับ MTV Asia บทบาทในจอเงินครั้งแรกของเธอคือในภาพยนตร์อเมริกันเรื่อง Final Combat, ซึ่งถ่ายทำในกรุงเทพฯ ในปี 2003 จากนั้นเธอก็ได้แสดงในเรื่อง Beautiful Boxer และไม่นานมานี้ ก็ได้ร่วมปรากฏตัวในภาพยนตร์ไทยเรื่อง วาไรตี้ ผีฉลุย ซึ่งนำแสดงโดย พิชญ์นาฎ สาขากร
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ