ธนาคารไทยพาณิชย์ หนุนลูกค้า SME คว้ารางวัลธรรมาภิบาลดีเด่น 3 ปีซ้อน

ข่าวทั่วไป Monday March 13, 2006 17:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 มี.ค.--ธ.ไทยพาณิชย์
ธนาคารไทยพาณิชย์ นำลูกค้าเข้ารับรางวัลธรรมาภิบาล ตอกย้ำเรื่องบรรษัทภิบาล (Good Governance) ในการทำธุรกิจร่วมกันกับลูกค้า โดยล่าสุด บริษัท วีพีพี โปรเกรสซิฟ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเมล็ดกาแฟคั่ว ตรา วีพีพี โดยเป็นเมล็ดกาแฟของไทย 100 % และร้านกาแฟ Caffe D’ Oro ลูกค้าของธนาคารไทยพาณิชย์ เข้ารับรางวัลธรรมภิบาลดีเด่นอันดับที่ 1 จากสถาบันป๋วย อึ๊งภากรณ์ ซึ่งจัดร่วมกับสถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและย่อม และสมาคมธนาคารไทย
คุณหญิงชฎา วัฒนศิริธรรม กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า นอกจากธนาคารจะมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่ตอบสนองความต้องการและความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้าแล้ว สิ่งที่ธนาคารให้ความสำคัญอีกประการ คือ การดำเนินธุรกิจภายใต้หลักธรรมาภิบาล ที่มุ่งเน้นความโปร่งใส มีมาตรฐานสูงในการดำเนินงาน มีความรับผิดชอบต่อลูกค้า พนักงาน และสังคม ซึ่งธนาคารมีความตั้งใจที่จะมุ่งมั่นในเรื่องธรรมาภิบาลและสนับสนุนส่งเสริมลูกค้าของธนาคารที่ยึดหลักธรรมาภิบาลในการบริหารจัดการ เช่นกัน ทั้งนี้ นอกเหนือจากบริษัท วีพีพี โปรเกรสซิฟ จำกัด ที่ได้รับรางวัลปีนี้แล้ว ที่ผ่านมาลูกค้าของธนาคารก็ได้รับรางวัลเช่นกัน ในปี 2547 ได้แก่ บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล รีเสริช คอร์ปอเรชั่น จำกัด และในปี 2546 ได้แก่บริษัท อุดรนำธงชัย จำกัด จึงกล่าวได้ว่าลูกค้าของธนาคารได้รับรางวัลธรรมาภิบาลมาอย่างต่อเนื่อง 3 ปีซ้อน
สำหรับ บริษัท วีพีพี โปรเกรสซิฟ จำกัด เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายเมล็ดกาแฟคั่ว ตรา วีทีพี โดยเป็นเมล็ดกาแฟของไทย 100 % และยังเป็นเชี่ยวชาญด้านธุรกิจกาแฟชั้นนำของประเทศ บริษัทฯ เป็นลูกค้าของสำนักงานธุรกิจรัชาดาภิเษก (ท่าพระ)สายการตลาดธุรกิจ บริษัท วีพีพี โปรเกรสซิฟ จำกัด ได้ดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีผลประกอบการและงบการเงินอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมาก มีการดูแลเอาใจใส่พนักงานภายในบริษัทเป็นอย่างดี ซึ่งนอกเหนือจากการดำเนินธุรกิจที่ดีแล้ว บริษัทยังให้ความสำคัญและมีส่วนร่วมในการรับผิดชอบสังคมและสิ่งแวดล้อม มีส่วนในการช่วยสร้างงานและรายได้ ให้แก่ท้องถิ่น อันได้แก่ การทำไร่กาแฟที่ อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ เป็นต้น นับเป็นอีกหนึ่งในความภาคภูมิใจของธนาคารเป็นอย่างยิ่งในการสนับสนุนการดำเนินธุรกิจของบริษัทซึ่งธนาคารพร้อมที่จะสร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจร่วมกับลูกค้า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ