กองทัพเรือ จัดกิจกรรมนำเยาวชนในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสทัศนศึกษานอกพื้นที่

ข่าวทั่วไป Thursday January 19, 2006 09:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ม.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
วันนี้ (๑๙ มกราคม ๒๕๔๙) พลเรือเอก สถิรพันธุ์ เกยานนท์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้ให้การต้อนรับคณะเยาวชนจากจังหวัดนราธิวาส จำนวน ๔๐ คนที่เดินทางมาทัศนศึกษานอกสถานที่ และเยี่ยมชมโบราณสถานในพระราชวังเดิม ณ กองบัญชาการกองทัพเรือ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร
สำหรับกิจกรรมนำเยาวชนในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสทัศนศึกษานอกพื้นที่ ซึ่งเป็นกิจกรรมหนึ่งของโครงการรวมใจไทยเป็นหนึ่ง เพื่อสนับสนุนการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยกองทัพเรือได้นำเยาวชนจากจังหวัดนราธิวาส จำนวน ๔๐ คน ทัศนศึกษานอกพื้นที่ ระหว่างวันที่ ๑๖ ถึงวันที่ ๒๒ มกราคม ๒๕๔๙ เพื่อให้เยาวชนเหล่านี้ได้มีโอกาสเปิดโลกทัศน์ให้กว้างขึ้น ได้รับความรู้ ประสบการณ์ที่มีคุณค่าได้เห็นถึงการอยู่ร่วมกันที่ทุกฝ่ายร่วมแรงร่วมใจกันสร้างชุมชนให้มีความเข้มแข็ง และอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุขท่ามกลางความหลากหลายของศาสนาและวัฒนธรรม และยึดมั่นในประเทศชาติและสถาบันพระมหากษัตริย์ร่วมกัน และยังได้รับทราบถึงภารกิจในการป้องกันและพัฒนาประเทศของ กองทัพเรือ รวมทั้งมีกิจกรรมนันทนาการให้เยาวชนได้สนุกสนานร่วมกัน ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจะทำให้เยาวชนมีทัศนคติที่ดี มีความเข้าใจที่ถูกต้อง และพร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับกองทัพเรือและทางราชการในการ แก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างสันติวิธีต่อไป
สำหรับในวันพฤหัสบดีที่ ๑๙ มกราคม นี้ คณะเยาวชนทั้ง ๔๐ คน จะเดินทางไปเยี่ยมชมโบราณสถานภายในพระราชวังเดิม พร้อมทั้งเข้าพบ พลเรือเอก สถิรพันธุ์ เกยานนท์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ณ กองบัญชาการกองทัพเรือ พระราชวังเดิม เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานครและภายหลังจากนี้ กองทัพเรือ จะนำคณะเยาวชน จำนวน ๔๐ คน เดินทางไปเยี่ยมชม สวนสัตว์ดุสิต ก่อนที่จะเดินทางจากรุงเทพมหานครไป อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เพื่อไปเยี่ยมชมศักยภาพของกองทัพเรือ ที่หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน เรือหลวงจักรีนฤเบศร รวมทั้งศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล สวนนงนุช และสถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล มหาวิทยาลัยบูรพา ก่อนเดินทางกลับจังหวัดนราธิวาส ในวันที่ ๒๒ มกราคม ๒๕๔๙
โดยในปีงบประมาณ ๒๕๔๙ กองทัพเรือจะจัดกิจกรรมนำเยาวชนในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสทัศนศึกษานอกพื้นที่อีก ๔ ครั้ง ซึ่งผลการดำเนินการที่ผ่านมาเยาวชนที่ร่วมโครงการต่างมีทัศนคติที่ดีขึ้น กับกองทัพเรือและทางราชการ มีความเข้าใจ และเห็นว่าทุกฝ่ายช่วยกันแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างเต็มที่ จึงพร้อมที่จะให้ความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาอย่างสันติวิธีเป็นอย่างดี
(ที่มา : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมกิจการพลเรือน)--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ