ความต้องการของผู้ประกอบกิจการและลูกค้าระดับบน กระตุ้นให้ Fortinet มีการเจริญเติบโตและประสบความสำเร็จในปี 2005

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday February 21, 2006 10:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.พ.--แอด ยัวร์ เซอร์วิส
บริษัทบรรลุผลสำเร็จในด้านจำนวนการจัดส่งสินค้าและรายได้จากการให้บริการ
ฟอร์ติเน็ต ซึ่งเป็นผู้บุกเบิกและผู้นำด้านการการตลาดในระบบการจัดการการคุกคามที่สมบูรณ์แบบ (Unified Threat Management) และเป็นผู้จัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวของระบบการรักษาความปลอดภัยแบบ multi-threat บนเครือข่ายที่ใช้เทคโนโลยีแบบ ASIC-Accelerated สำหรับการให้การป้องกันเครือข่ายแบบ Realtime — วันนี้ได้ประกาศให้ทราบถึงการเจริญเติบโตทางด้านจำนวนสำหรับปีที่สิ้นสุด ณ วันที่ 31 ธันวาคม, 2005 เป็นการยืนยันถึงตำแหน่งในฐานะที่เป็นบริษัทเอกชนด้านการรักษาความปลอดภัยเครือข่ายที่มีขนาดใหญ่ที่สุดและมีการเจริญเติบโตเร็วที่สุด
ในปี 2005, มูลค่าการจัดส่งสินค้าโดยรวมของอุปกรณ์ FortiGate, FortiManager, FortiMail, และ FortiAnalyzer ของฟอร์ติเน็ต มีมากกว่า $100 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนเกือบ 60% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ฟอร์ติเน็ตยังได้มองเห็นถึงการเจริญเติบโตที่มั่นคงในการบริการรับสมัครสมาชิกของ FortiGuard ซึ่งตอนนี้มีรายได้จากการให้บริการเป็นจำนวนมากกว่า 30% ของรายได้รวมของบริษัท บริษัทยังมีทิศทางของกระแสเงินสดทางด้านบวกที่ต่อเนื่องอีกด้วย
ฟอร์ติเน็ตชนะกลุ่มผู้ประกอบกิจการ ผู้ให้บริการ และหน่วยงานให้บริการด้านโทรคมนาคมที่สำคัญในปี 2005, ซึ่งได้ผลักดันยอดขายของระบบ ACTA- based FortiGate-5000 Series ระดับบนให้สูงเพิ่มขึ้น การประสบความสำเร็จที่สำคัญในปี 2005 ประกอบด้วย การขายระบบจำนวน 1,400 ระบบให้กับหน่วยงานตำรวจแห่งชาติของไต้หวัน (Taiwan’s National Police Agency), การขายเป็นมูลค่ามากกว่า $1 ล้านเหรียญสหรัฐแก่ผู้ให้บริการที่สำคัญของสหรัฐอเมริกา (a major U.S. service provider), การขายได้หลายล้านเหรียญสหรัฐเป็นเวลานานหลายปีกับหนึ่งในผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคมชั้นนำของยุโรป ( Europe’s leading telecommunication providers) และการขายได้จำนวนมากมายให้กับสถาบันการเงิน รัฐบาล การศึกษา การบริการรักษาสุขภาพ และลูกค้าการค้าปลีกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของโลกบางราย
นอกจากผลงานที่น่าประทับใจในจำนวนรางวัลและการรับรองทางด้านเทคโนโลยีต่างๆ การเจริญเติบโตของFortinet ความต้องการของตลาดที่มีมาก และเทคโนโลยีนวัตกรรมของตลาดชั้นนำ (innovative market-leading technologies) เหล่านี้ทำให้บริษัทได้รับเกียรติต่างๆ มากมายในช่วงปี 2005 ดังต่อไปนี้:
- ถูกขนานนามว่าเป็นผู้นำของตลาดด้านการจัดการการคุกคามที่สมบูรณ์แบบทั่วโลก (worldwide unified threat management (UTM) market leader) สำหรับปีที่สองในการปฏิบัติงาน ตามการยืนยันของนักวิเคราะห์จาก International Data Corp. ในข้อมูลการวิจัยล่าสุดสำหรับไตรมาสที่สามของปี 2005, หน่วยงาน IDC ยังได้ยืนยันอีกว่า Fortinet เป็นผู้จัดจำหน่ายที่มีการเจริญเติบโตมากที่สุดในตลาดด้านอุปกรณ์การรักษาความปลอดภัย เป็นผู้นำในการขนส่งสินค้าทั่วโลกสำหรับอุปกรณ์การควบคุมจัดการการคุกคามที่สมบูรณ์แบบของลูกค้าระดับบน (High-end Unified Threat Management (UTM) devices) (ซึ่งมีราคาตั้งแต่ $50,000 ถึง $100,000 เหรียญสหรัฐ) และเป็นผู้จัดจำหน่ายที่มีการเจริญเติบโตด้านรายได้ที่สูงที่สุดในตลาดทั่วโลกของระบบ UTM
- เป็นบริษัทเอกชนที่มีการเจริญเติบโตเร็วที่สุดอันดับที่ 4 จากทั้งหมด 50 บริษัทจากการจัดลำดับของ Silicon Valley/San Jose Business Journal
- ถูกขนานนามว่าเป็นหนึ่งในบริษัทเอกชนอันดับสูงสุด 100 อันดับแรก (“Top 100) ของ AlwaysOn
- ถูกขนานนามว่าเป็นหนึ่งในผู้ประกอบธุรการที่ร้อนแรงที่สุด 100 อันดับแรก (“Hot 100”) ซึ่งมีการเจริญเติบโตของธุรกิจใหม่รวดเร็วที่สุดในทวีปอเมริกา
- ได้รับการยินยอมเห็นชอบจาก NSS (“NSS Approved”) สำหรับ UTM ที่ผ่านการทดสอบความถูกต้องแม่นยำ (rigorous testing) ของอุปกรณ์ firewall, antivirus, การป้องกันการบุกรุก (intrusion prevention (IPS)), การกรองเว็บไซต์ (Web filtering), VPN และอุปกรณ์ Aanti-spam
- ได้รับการรับรองจาก ICSA (ICSA certifications) สำหรับ Antivirus Cleaning, Desktop Antivirus Detection, และ Desktop Anti-Spyware ปัจจุบัน Fortinet มีใบรับรองจาก ICSA ทั้งหมด 8 ใบ ซึ่งเป็นจำนวนที่มากกว่าผู้จัดจำหน่ายอื่นใดในอุตสาหกรรม
- ได้รับการรับรอง (VB) 100% จากไวรัสบูลลาติน (Virus Bulletin (VB) 100% certification) สำหรับซอฟท์แวร์ FortiClient Host Security
- ผู้ก่อตั้ง และ CEO ของฟอร์ติเน็ต ที่ชื่อ Ken Xie ได้รับการขนานนามว่าเป็นนักบุกเบิกทางด้านเทคโนโลยี โดยสภาเศรษฐกิจโลก (World Economic Forum) และยังได้มีการตีพิมพ์บทความพิเศษเกี่ยวกับตัวเขาลงใน Time Magazine อีกด้วย
“ปี 2005 เป็นปีที่น่าอัศจรรย์ปีหนึ่งสำหรับฟอร์ติเน็ต เราได้มีการจัดส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และเทคโนโลยีนวัตกรรมจำนวนมาก ซึ่งเร่งให้เรานำหน้าเหนือคู่แข่งต่างๆ เพิ่มขึ้น และได้ส่วนแบ่งในตลาดที่สำคัญๆ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง คุณ Ken Xie ผู้ก่อตั้งและ CEO ของฟอร์ติเน็ต กล่าวว่า “เรายังได้สร้างโครงสร้างพื้นฐานที่สามารถวัดได้ (scalable infrastructure) ขึ้นมาเพื่อให้มั่นใจถึงการตอบสนองของเราและการปรับตัวเข้ากับสถานการณ์เพื่อให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าของเราทั่วโลก ซึ่งบางรายเป็นตัวแทนของเครือข่ายที่มีขนาดใหญ่และซับซ้อนมากที่สุดในโลก”
เกี่ยวกับ Fortinet (www.fortinet.co.th)
ฟอร์ติเน็ตเป็นบริษัทที่ได้รับการยืนยันว่าเป็นผู้นำในตลาดอุปกรณ์การรักษาความปลอดภัยที่มีการจัดการการคุกคามที่สมบูรณ์แบบที่สุด (Unified Threat Management) FortiGateTM series ของอุปกรณ์การรักษาความปลอดภัยแบบ multi-threat ที่ใช้เทคโนโลยี ASIC-accelerated ที่ได้รางวัลชนะเลิศของบริษัท ชนะเลิศในผลิตภัณฑ์การรักษาความปลอดภัยแห่งปี 2004 (2004 Security Product) ของรางวัลแห่งปี (Year Award) จากนิตยสาร Network Computing และ the 2003 Networking Industry Awards Firewall Product of the Year เป็นระบบการป้องกันเครือข่ายแบบ real time รุ่นใหม่ ผลิตภัณฑ์ของ Fortinet สามารถตรวจจับและกำจัดการคุกคามที่ก่อให้เกิดความเสียหายที่มากับเนื้อหา (Content) จาก Email และการท่องเว็บ (Web Traffic) เช่น ไวรัส, หนอนคอมพิวเตอร์, การบุกรุก, เนื้อหาในเว็บที่ไม่เหมาะสม, และอื่นๆในลักษณะ real time โดยที่ไม่ทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานของระบบเครือข่ายลดลง โซลูชั่นของ Fortinet เป็นผลิตภัณฑ์ด้านการรักษาความปลอดภัยเท่านั้น ที่ได้รับการรับรองจาก ICSA มากกว่า 6 ครั้ง(server antivirus, client antivirus, firewall, IPSec, SSL, NIDS) และเสนอให้การบริการครอบคลุมในทุกระดับของเครือข่ายและการใช้งาน ใน platform แบบผสมผสานและสามารถควบคุมจัดการได้โดยง่าย Fortinet ยังได้รับขนานนามว่าเป็นบริษัทเอกชนที่ติดอันดับหนึ่งในร้อยจาก Red Herring (the Red Herring Top 100 Private Companies) และมีชื่อติดอันดับหนึ่งใน 50 บริษัท (“Fast 50”) ที่มีการเจริญเติบโตเร็วที่สุดจาก Silicon Valley/San Jose Business Journal Fortinet ดำเนินกิจการอย่างอิสระและมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองซันนี่เวล รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
PR Department
At Yours Service Co., Ltd
+66 2735 6408 pr@atyoursservice.com
Yvonne Cheong
Fortinet, Inc. (APAC)
+65 9479 0269 ycheong@fortinet.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ