“ฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่” เปิดตัวเป็นครั้งแรกในโลก สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย

ข่าวทั่วไป Friday March 10, 2006 09:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 มี.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
เครื่องยนต์ทรงพลัง DURATORQ 380 คอมมอนเรล แรงและประหยัดเหนือใคร
ฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่ เปิดตัวครั้งแรกในโลกที่ประเทศไทย
ฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่ ยังคงรักษาเอกลักษณ์ความเป็น “กระบะอเมริกันพันธุ์แกร่ง” ด้วยรูปลักษณ์ที่บึกบึนเช่นเดียวกับกระบะตระกูล เอฟ-ซีรีส์ ที่ขายดีที่สุดในโลกติดต่อกันมานานถึง 29 ปี
ฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่ ติดตั้งเครื่องยนต์ “ดูราทอร์ก 380” ที่ใช้เทคโนโลยีดีเซลคอมมอนเรลไดเร็กอินเจ็คชั่น รุ่นล่าสุด พร้อมเทอร์โบแปรผันอัจฉริยะที่เพิ่มพลังและประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงเหนือใคร
เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร ให้พลัง 143 แรงม้า ที่ 3,500 รอบต่อนาที และแรงบิด 330 นิวตัน-เมตรที่ 1,800 รอบต่อนาที พร้อมทั้งยังประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงมากกว่ารุ่นเดิมถึง 22%o เครื่องยนต์ 3 ลิตร ให้พลังสูงสุดเหนือใครด้วยแรงบิด 380 นิวตัน-เมตร ที่ 1,800 รอบต่อนาที และพลัง 156 แรงม้า ที่ 3,200 รอบต่อนาที รวมทั้งประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้น 15%
ฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่ พร้อมจะสร้างมาตรฐานใหม่ด้านความทรงพลังของเครื่องยนต์ ความประหยัด ความประณีตของการตกแต่งภายในห้องโดยสาร และประโยชน์ใช้สอยมากมายท ติดตั้งถุงลมนิรภัยด้านข้างเป็นครั้งแรกในตลาดรถกระบะไทย
ฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่ เปิดตัวเป็นครั้งแรกในโลกที่ประเทศไทยและในงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ซึ่งจะเริ่มขึ้นในปลายเดือนนี้ที่กรุงเทพฯ โดยจะสร้างปรากฏการณ์ใหม่ด้วยรูปลักษณ์ทันสมัยที่ยังคงรักษาเอกลักษณ์ความเป็น “กระบะอเมริกันพันธุ์แกร่ง” ไว้ได้อย่างครบถ้วน พร้อมยกระดับมาตรฐานตลาดรถกระบะในประเทศไทย ทั้งในด้านสมรรถนะที่ทรงพลัง ความประหยัด ความสะดวกสบายสำหรับผู้โดยสาร ความปลอดภัย การขับขี่ที่มั่นใจในทุกสภาพถนน ความสามารถในการบรรทุกและลากจูง รวมถึงราคาที่เหมาะสมกับตลาด การออกแบบภายนอกและภายในใหม่ทั้งหมดของ เรนเจอร์ใหม่ นับเป็นการพัฒนามาจาก เอฟ-ซีรีส์ รถกระบะที่ประสพความสำเร็จมากที่สุดของโลก และเป็นรถกระบะที่ขายดีที่สุดในอเมริกานานติดต่อกันถึง 29 ปี
ฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่ยังคงสืบสานนวัตกรรมความเป็นกระบะอเมริกันพันธุ์แกร่งของฟอร์ด พร้อมทั้งความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงและเปี่ยมด้วยความคิดสร้างสรรค์ไปสู่ลูกค้า ด้วยราคาที่เหมาะสม
มร. จอห์น ฟิงค์ รองประธานอาวุโส ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า “เมื่อฟอร์ด เรนเจอร์รุ่นแรกเปิดตัวในประเทศไทยเมื่อปี 2535 ได้ปฏิวัติวงการรถกระบะไทยด้วยนวัตกรรมล่าสุดที่ยกระดับมาตรฐานตลาด โดยเป็นรถกระบะรุ่นแรกที่ติดตั้งถุงลมนิรภัยสำหรับผู้โดยสารด้านหน้า และเบรกเอบีเอส ตามมาด้วยรถกระบะ 4 ประตู ในปี 2543 และล่าสุดเมื่อปี 2545 เราเป็นผู้แนะนำ “แค็บเปิดได้” เป็นรายแรกในตลาด ในครั้งนี้ฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่พร้อมจะสร้างมาตรฐานใหม่อีกครั้ง ด้านสุดยอดเทคโนโลยีเครื่องยนต์ดีเซล ด้วยเครื่องยนต์ใหม่ ดูราทอร์ก
คอมมอนเรล ที่ทรงพลังและประหยัดน้ำมันเหนือใคร รวมทั้งความแข็งแกร่ง ทนทาน และราคาที่เป็นเจ้าของได้ง่าย
ฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่เป็นกระบะอเมริกันพันธุ์แกร่งแท้ๆ ทันสมัยด้วยรูปลักษณ์ที่สะท้อนความแกร่งอันเป็นเอกลักษณ์ของฟอร์ด และนวัตกรรมเทคโนโลยีเครื่องยนต์ที่โดดเด่น ฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่คือสุดยอดรถกระบะที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงใจที่สุด” มร. ฟิงค์กล่าว
“DURATORQ Commonrail TDCi” เครื่องยนต์ทรงพลังที่ประหยัดน้ำมันเหนือใคร
ฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่ ติดตั้งเครื่องยนต์คอมมอนเรลทวินแคม 16 วาล์ว (DOHC) รุ่นล่าสุด ที่ใช้ระบบหัวฉีดแรงดันสูงจากบอช เยอรมัน (Bosch Commonrail Fuel Injection System) และระบบเทอร์โบแปรผันอัจฉริยะ (Variable Geometry Turbocharger) ที่ให้สมรรถนะเครื่องยนต์สูงสุด แรงบิดมากที่สุด เครื่องยนต์ตอบสนองได้ทันใจ และยังประหยัดน้ำมันมากขึ้นอีกด้วย
เครื่องยนต์ความจุ 2.5 ลิตรในฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่ให้พลังสูงสุด 143 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 330 นิวตัน-เมตรที่ 1,800 รอบต่อนาที และประหยัดน้ำมันกว่าเรนเจอร์ 2.5 ลิตร WLT เทอร์โบรุ่นปัจจุบันถึง 22% นอกจากนี้ ฟอร์ดยังได้เพิ่มเครื่องยนต์ขนาดความจุ 3 ลิตรสำหรับฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่ด้วย โดยให้แรงบิดสูงสุดถึง 380 นิวตัน-เมตรและพลังสูงสุดถึง 156 แรงม้า
การผสานเทคโนโลยีเทอร์โบแปรผันอัจฉริยะเข้ากับระบบคอมมอนเรลหัวฉีดแรงดันสูง ทำให้เครื่องยนต์สามารถรีดพลังและแรงบิดได้ในทุกรอบการขับขี่ ช่วยให้ฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่ทรงพลังในการขับขี่นอกเมือง และให้ความคล่องตัวเมื่อขับในเมือง มีสมรรถนะโดดเด่นเมื่อขับขี่แบบออฟโรด อัตราเร่งที่ตอบสนองกับทุกสภาพการขับขี่ได้อย่างเต็มพลัง แม้ขณะกำลังบรรทุกน้ำหนักเต็มพิกัดก็ตาม นอกจากนี้ ยังมีระบบล้อช่วยแรงแบบ Dual Mass Flywheel ทำให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างราบเรียบ พร้อมทั้งลดการสั่นสะเทือน จึงให้อัตราเร่งที่ต่อเนื่องทันใจ
เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบทำงานร่วมกับเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะได้อย่างสมบูรณ์ ช่วยให้เปลี่ยนเกียร์หรือเร่งความเร็วได้ทันใจเช่นเดียวกับการขับรถเก๋ง
รูปลักษณ์ภายนอกที่แข็งแกร่งทนทาน
ฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่มาในมาดเข้ม แข็งแกร่งและทรงพลังยิ่งขึ้น สะท้อนถึงเอกลักษณ์ความแข็งแกร่งของตัวรถ ที่เห็นได้ชัดเจนตั้งแต่กระจังหน้า ต่อเนื่องไปยังฝากระโปรงหน้า ตัวถัง และท้ายรถ ลายเส้นข้างตัวถังรถเน้นความแกร่งที่โดดเด่นและทันสมัยเพรียวลมมากยิ่งขึ้น
กระจังหน้าลาย 3 แถบที่เป็นเอกลักษณ์ของฟอร์ดถูกออกแบบให้กว้างขึ้นเพื่อช่วยระบายอากาศและดูดลมเย็นจากภายนอกเข้าไปได้มากขึ้นเมื่อลากจูงหรือบรรทุกของหนัก ไฟหน้าทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าแบบรีเฟล็กเตอร์ ให้ความสว่างมากยิ่งขึ้น เพิ่มความมั่นใจเมื่อขับขี่แบบออฟโรด
ซุ้มล้อที่มีขนาดใหญ่ดูโดดเด่นและเพิ่มความแกร่งบึกบึนให้กับเรนเจอร์ใหม่ พร้อมทั้งติดตั้งล้ออัลลอย 16 นิ้วและยางแบบออลเทอเรน
มร. ฟิงค์กล่าวเสริมว่า “ฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่มีรูปลักษณ์ที่แข็งแกร่ง บ่งบอกความเป็นกระบะแกร่งพันธุ์แท้ที่พร้อมลุยทุกเมื่อ ตราสัญลักษณ์ฟอร์ดที่ติดตั้งโดดเด่นอยู่ด้านหน้าและท้ายรถสะท้อนถึงความภาคภูมิใจของ ผู้ได้เป็นเจ้าของและเป็นสัญลักษณ์แห่งการสืบทอดความเป็นกระบะอเมริกันพันธุ์แกร่งอันยาวนาน
ของฟอร์ด
การตกแต่งภายในที่ประณีตและทันสมัย
การตกแต่งภายในของฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่กว้างขวางนั่งสบาย ผู้ขับขี่และผู้โดยสารสัมผัสได้ถึงความหรูหรา จากการตกแต่งในรูปแบบเดียวกับรถยนต์นั่งที่ทันสมัย และขับขี่ได้อย่างนุ่มนวลกับระบบกันสะเทือนใหม่
ฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่ ตกแต่งภายในห้องโดยสารด้วยโทนสีครีมให้เป็นอีกทางเลือกหนึ่งนอกเหนือไปจากสีเทาเข้มดังเช่นรถกระบะทั่วไป และยังคงสื่อถึงพลังแห่งความแข็งแกร่งด้วยการใช้โครเมียมในการตกแต่ง แผงหน้าปัดทันสมัยด้วยมาตรวัดแบบ 3 ช่อง เครื่องเล่นซีดีคุณภาพสูงและวิทยุเอเอ็ม-เอฟเอ็มที่สามารถเล่นไฟล์เพลง MP3 ได้
เบาะนั่งถูกออกแบบมาให้รับกับสรีระของผู้ขับขี่และผู้โดยสาร เบาะนั่งนูนรับด้านข้างของลำตัวและมีพนักพิงศีรษะที่ใหญ่ขึ้น ทำให้นั่งสบายตลอดการเดินทางทั้งใกล้และไกล เบาะหลังถูกปรับปรุงใหม่ให้กระชับ และรับแผ่นหลังได้ดีขึ้น มีที่เท้าแขนด้านหลังให้ความสบายยิ่งกว่าเดิม
นอกจากนี้ ฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่ยังมีช่องสำหรับเก็บของมากขึ้น เพิ่มความสะดวกและประโยชน์ใช้สอย
ที่วางแก้ว 5 จุด ที่วางขวดน้ำขนาด 1 ลิตรที่ประตูหน้า คอนโซลกลางแบ่งเป็นสองส่วน ด้านบนสำหรับเก็บของกระจุกกระจิก และด้านล่างสามารถเก็บซีดีหรือของที่มีขนาดใหญ่ได้สะดวก ส่วนช่องเก็บของด้านหน้ามีความจุขนาด 8.1 ลิตรเพิ่มพื้นที่เก็บของได้อีกมาก
และอีกครั้งที่ฟอร์ด เรนเจอร์ได้สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับวงการรถกระบะ ด้วยการปรับปรุงช่องเก็บของด้านหน้า ให้ดึงออกมาเป็นโต๊ะขนาดเล็กสำหรับวางกล่องอาหารกลางวัน หรือจัดการกับเอกสารเล็กๆ น้อยๆ ได้ในขณะเดินทาง
การขับขี่ที่เหนือระดับ
ฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่ถูกออกแบบมาให้รองรับทุกการใช้งาน และสนองได้ทุกความคาดหวังของผู้ขับขี่รถกระบะ ชิ้นส่วนทุกชิ้นออกแบบมาเพื่อการขับขี่ที่เหนือระดับอย่างแท้จริง
เรนเจอร์ใหม่ติดตั้งแชสซีส์แบบ ladder frame ที่เพิ่มความมั่นคง ระบบกันสะเทือนแข็งแกร่งและทนทานมากขึ้น ช่วยเพิ่มความสามารถในการขับขี่และการทรงตัว ระบบบังคับเลี้ยวถูกออกแบบมาให้ควบคุมได้อย่างง่ายดายแม้ขณะขับขี่ที่ความเร็วต่ำ รวมทั้งเลี้ยวหรือจอดได้สะดวก และมั่นคงเมื่อใช้ความเร็วสูง
อัตราความเร็วที่ต่อเนื่อง ราบรื่น และมั่นใจ ขณะที่ตัวรถถูกออกแบบมาเป็นอย่างดีให้มีอาการโคลงน้อยลง รวมทั้งยึดเกาะถนนได้อย่างเหนือชั้นในทุกการขับขี่ ทำให้ผู้ขับขี่ควบคุมบังคับรถได้ในทุกสถานการณ์
ระบบเบรกที่ออกแบบมาใหม่ทำให้บังคับควบคุมรถได้อย่างมั่นใจ เบรกได้อย่างนุ่มนวล และมั่นคง ด้วยวาล์วปรับแรงดันน้ำมันเบรกอัตโนมัติตามน้ำหนักที่บรรทุก วางใจได้สูงสุดขณะที่บรรทุกหรือลากจูงของที่มีน้ำหนักมาก ระบบป้องกันล้อล็อคเมื่อเบรก (ABS) ช่วยไม่ให้ล้อล็อคหรือรถปัดเสียการทรงตัวเมื่อเหยียบเบรกอย่างแรงหรือกะทันหัน โดยทำงานร่วมกับระบบกระจายแรงเบรก EBD ซึ่งจะปรับและกระจายแรงเบรกโดยอัตโนมัติ
ประโยชน์ใช้สอยอเนกประสงค์
ฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่สามารถใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์ ด้วยการออกแบบอย่างดีเหมาะสำหรับทุกงาน ฟอร์ดเพิ่มความสูงของกระบะท้ายขึ้นอีก 60 ม.ม. บรรทุกได้เต็มพิกัด และลากจูงน้ำหนักได้มากถึง 3 ตัน นอกจากนี้ฟอร์ดยังได้ออกแบบให้กระบะด้านในเป็นสันขอบเพื่อรองรับน้ำหนักสำหรับชั้นวางของ ช่วยให้จัดวางสิ่งของและสัมภาระได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
ความปลอดภัย
การติดตั้งถุงลมนิรภัยด้านข้างเป็นครั้งแรก นับเป็นมาตรฐานความปลอดภัยใหม่ในตลาดรถกระบะไทย นอกเหนือไปจากการติดตั้งถุงลมนิรภัยสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสารด้านหน้าเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน เข็มขัดนิรภัย 3 จุดแบบดึงตัวกลับอัตโนมัติเพิ่มการปกป้องผู้โดยสารได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังออกแบบตัวถังรถเป็นพิเศษเพื่อช่วยกระจายแรงกระแทกออกไปทั่วคัน คานกันกระแทกด้านข้างเสริมการปกป้องผู้โดยสารภายใน ส่วนขอบล่างของตัวถังด้านข้างถูกออกแบบให้ยกขึ้นเพื่อเพิ่มความปลอดภัยและการปกป้องให้ดียิ่งขึ้น จึงทำให้ฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่เป็นหนึ่งในรถกระบะที่มีมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดในตลาดปัจจุบัน
ขับเคลื่อน 4 ล้อ
ในด้านการใช้งาน ฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่พร้อมที่จะลุยทุกสภาพถนน ด้วยตัวรถที่ยกสูงจากพื้นจึงทำให้เรนเจอร์ใหม่สามารถไต่ขึ้นทางลาดชัน รวมทั้งมีมุมไต่ (approach angle) และมุมจาก (departure angle) ที่ดีขึ้น ด้วยเครื่องยนต์ที่มีกำลังสูงและแรงบิดที่เรียกได้ทันใจ ฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่จึงเป็นรถออฟโรด 4x4 พันธุ์แท้ ที่พร้อมจะนำคุณไปยังทุกจุดหมายได้อย่างปลอดภัย ความสามารถแบบ 4x4 ของฟอร์ด เรนเจอร์ได้รับการพิสูจน์แล้วจากความสำเร็จของเรนเจอร์รุ่นเดิมกับความสามารถในการพิชิตพื้นที่ที่ทุรกันดารมากที่สุดในโลก ทำให้ฟอร์ด เรนเจอร์เป็นรถกระบะอเมริกันพันธุ์แกร่งอย่างแท้จริง
www.ford.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ