ตลาดหลักทรัพย์ฯ หนุนส่งเสริมทักษะภาษาอังกฤษนักเรียน นักศึกษาและประชาชนทั่วประเทศ

ข่าวทั่วไป Tuesday May 2, 2006 14:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 พ.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ตลาดหลักทรัพย์ฯ สนับสนุนโปรแกรมสอนภาษาอังกฤษมอบให้ศูนย์ภาษาของสถาบันอุดมศึกษา 50 แห่ง มุ่งเสริมทักษะภาษาอังกฤษแก่นักเรียน นิสิต นักศึกษาทั่วประเทศ
นางภัทรียา เบญจพลชัย รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯได้จัดซื้อโปรแกรมสอนภาษาอังกฤษ ELLIS (English Language Learning Instruction System) และเครื่องคอมพิวเตอร์เซิฟเวอร์ เพื่อมอบให้แก่ศูนย์ภาษาของสถาบันอุดมศึกษาทั่วประเทศ เพื่อมุ่งส่งเสริมด้านการวางรากฐานให้แก่นักเรียน นิสิต นักศึกษาซึ่งจะพัฒนาเป็นบุคลากรที่สำคัญของประเทศในอนาคต
ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะมอบโปรแกรมสอนภาษาอังกฤษที่มีคุณภาพ แก่สถาบันอุดมศึกษาทั่วประเทศที่มีแผนงานการบริหารจัดการของศูนย์ภาษาที่ชัดเจน และเอื้อประโยชน์แก่นิสิต นักศึกษา บุคลากร และนักเรียนของโรงเรียนที่อยู่บริเวณใกล้เคียงตลอดจนประชาชนทั่วไปในชุมชน รวมประมาณ 50 แห่งทั่วประเทศ เพื่อให้เป็นศูนย์กลางด้านภาษาของนักเรียน นักศึกษาและประชาชน
นางภัทรียากล่าวว่า “การมอบโปรแกรมสอนภาษาอังกฤษในครั้งนี้ นอกจากจะช่วยเสริมทักษะด้านภาษาอังกฤษแก่เยาวชนซึ่งเป็นการพัฒนาทักษะเพื่อส่งเสริมการศึกษาและการปฏิบัติงานซึ่งให้ผลในระยะยาวแล้ว ยังเป็นการทำงานร่วมกับสถาบันอุดมศึกษาเพื่อทำประโยชน์ให้แก่ชุมชน โดยสถาบันอุดมศึกษาที่ได้รับมอบโปรแกรมสอนภาษาอังกฤษดังกล่าวจะต้องเป็นศูนย์กลางที่จะให้บริการแก่ชุมชนใกล้เคียงด้วย ซึ่งจะทำให้ความรู้ด้านภาษาอังกฤษได้รับการเผยแพร่ไปยังเยาวชนและประชาชนอย่างกว้างขวาง อันจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งแก่การพัฒนาบุคลากรของประเทศ”
โปรแกรมสอนภาษาอังกฤษ ELLIS ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะมอบให้สถาบันอุดมศึกษาในครั้งนี้ เป็นโปรแกรมสอนภาษาอังกฤษจากประเทศสหรัฐอเมริกาที่ได้รับการยอมรับจากองค์กรชั้นนำและสถาบันอุดมศึกษาต่างๆ ซึ่งจะช่วยฝึกภาษาอังกฤษทั้งด้านการออกเสียง การฟัง การพูดและการใช้ไวยากรณ์ ทั้งนี้ โปรแกรมดังกล่าวจะเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยแก้ปัญหาขาดแคลนบุคลากรผู้เชี่ยวชาญด้านภาษาในประเทศด้วย
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 / กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049 / วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ