ซีอาร์จี ประกาศรีแบรนด์ดิ้ง สร้างภาพลักษณ์ใหม่ ชูความเป็นที่ 1 ในธุรกิจ พร้อมผนึก 5 แบรนด์ในเครือ และพันธมิตรกลุ่มเซ็นทรัล ระเบิดแคมเปญ “CRG: All in One”

ข่าวทั่วไป Wednesday September 27, 2006 11:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ย.--เซ็นทรัล เรสเตอรองส์ กรุ๊ป
บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด หรือซีอาร์จี (CRG) ผู้นำธุรกิจอาหารบริการด่วน (Quick Service Restaurant: QSR) ของประเทศไทย ประกาศรีแบรนด์ดิ้ง ด้วยการปรับโฉมโลโก้ใหม่ ภายใต้แนวคิด “หนึ่งเดียว ... สู่ความเป็น 1” พร้อมรุกในสถานการณ์การแข่งขันที่ทวีความรุนแรงมากขึ้นทุกขณะ โหมโรงเปิดตัวแคมเปญยิ่งใหญ่ประจำปี “CRG: All in One” ปูพรมมอบเอกสิทธิ์สุดคุ้มมูลค่ามากกว่า 2,000 บาทให้ลูกค้า ผ่านเครือข่ายสาขามากกว่า 400 สาขาทั่วประเทศ
นาย ธีระเดช จิราธิวัฒน์ กรรมการบริหาร บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (CRG) ผู้นำธุรกิจอาหารบริการด่วน (Quick Service Restaurant: QSR) เปิดเผยถึงสาเหตุของการ Re-Branding ในครั้งนี้ว่า “เกิดจากสถานการณ์การแข่งขันในตลาดที่รุนแรงมากขึ้น พฤติกรรม และรูปแบบการดำเนินชีวิตของผู้บริโภคที่มีการเปลี่ยนแปลง และเปิดรับสิ่งใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา ทำให้ CRG ไม่สามารถอยู่นิ่งได้ ต้องมีพัฒนาเปลี่ยนแปลงบุคลิกภาพ (Personality) ของแบรนด์องค์กร ให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น เพื่อสะท้อนภาพลักษณ์ใหม่ของ CRG ถึงความพร้อมในการให้บริการแบบครบวงจร และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยคำนึงถึงความต้องการของผู้บริโภคเป็นสำคัญ (Customer Centric) ทั้งนี้ เพื่อให้สอดรับ และเท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจที่มีพลวัตในการขับเคลื่อนสูง ทั้งในปัจจุบัน และอนาคตได้เป็นอย่างดี”
โลโก้ใหม่ของ CRG ด้านบน มีสัญลักษณ์แทนตัวอักษร “C” สีขาว วางบนพื้นสีแดง ด้านล่าง เป็นตัวอักษรสีดำ คำว่า “CRG” ต่อท้ายด้วยชื่อบริษัทเป็นภาษาอังกฤษ “Central Restaurants Group” บนพื้นสีขาว โดยความหมายของโลโก้ใหม่ CRG คือ “มุ่งสู่อีกระดับของความสำเร็จ และความเป็นที่หนึ่ง” โดยมีสีสำคัญทั้งหมด 3 สี ประกอบด้วย คือ สีแดง เป็นแม่สี นับว่าเป็นสีที่มีพลังมาก แสดงถึงความทะเยอทะยาน เปี่ยมไปด้วยพลังงาน และความกระตือรือร้น สีดำ แสดงถึงความหนักแน่น มั่นคง และความน่าเชื่อถือทางธุรกิจ และสุดท้าย คือ สีขาว สะท้อนให้เห็น ความบริสุทธ์ ที่พร้อมรับการเรียนรู้ และการเปลี่ยนแปลง รวมทั้งความมีจรรยาบรรณ โดยทั้งหมดนี้ สื่อออกมาเป็นโลโก้ใหม่ของ CRG ภายใต้แนวคิดหลัก คือ “หนึ่งเดียว ... สู่ความเป็น 1”
กิจกรรมสำคัญลำดับแรก เพื่อประเดิมการเปลี่ยนภาพลักษณ์ใหม่ของ CRG ในครั้งนี้ คือ การออกแคมเปญใหญ่ประจำปี ด้วยการมอบเอกสิทธิ์ให้แก่ลูกค้าคนสำคัญของ CRG ทุกท่าน ภายใต้ชื่อ “CRG: All in One” โดย นายธีระเดช ได้เปิดเผยถึงรายละเอียดของแคมเปญว่า “ปีนี้นับเป็นปีที่ 3 ที่กลุ่ม CRG จัดแคมเปญ“CRG: All in One” ขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อแทนคำขอบคุณในการอุปการคุณของลูกค้าทั้ง 5 แบรนด์ ในกลุ่ม CRG คือ มิสเตอร์โดนัท, เคเอฟซี (เฉพาะสาขาในเครือ CRG), บาสกิ้น-รอบบิ้นส์, อานตี้ แอนส์ และพิซซ่า ฮัท (เฉพาะสาขาในเครือ CRG) ที่มีสาขาครอบคลุมทั่วประเทศมากกว่า 400 สาขา แคมเปญ “CRG All in One” นับเป็นแคมเปญสุดพิเศษประจำปี ซึ่งจัดขึ้นปีละครั้งเท่านั้น โดยแคมเปญนี้ ยังช่วยสร้างการรับรู้ และเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์องค์กร (Corporate Brand) ด้วยการผสานการทำงานร่วมกันระหว่างแบรนด์ ในลักษณะ Synergy เพื่อเชื่อมโยงกันภายในกลุ่ม CRG”
แคมเปญการตลาดระดับองค์กร (Corporate Marketing) ของ CRG เริ่มต้นขึ้นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2547 เฉพาะสาขาของทั้ง 5 แบรนด์ ในเขตกรุงเทพฯ ภายใต้ชื่อ “With Thanks Voucher” ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีมาโดยตลอด ทั้งนี้ หลังจากการเปลี่ยนภาพลักษณ์ใหม่ จึงได้เปลี่ยนชื่อแคมเปญเป็น “CRG: All in One” โดยขยายจำนวนสาขาที่ร่วมรายการครอบคลุมทั่วประเทศ ให้สอดคล้องกับแนวคิด “หนึ่งเดียว ... สู่ความเป็น 1” โดยแคมเปญในปี พ.ศ. 2549 มีพันธมิตรในเครือเซ็นทรัล เข้าร่วมมอบส่วนลดสุดพิเศษให้กับลูกค้า ประกอบด้วย โรงแรม และรีสอร์ทในเครือเซ็นทรัล, บีทูเอส, บิ๊กซี, โฮมเวิร์คส์ และพาวเวอร์ บาย คูปองจะหมดอายุวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2549
“สิทธิพิเศษของแคมเปญ “CRG: All in One” นี้ ซึ่งมอบส่วนลดสูงสุดถึง 50 เปอร์เซ็นต์ เฉพาะลูกค้าของกลุ่ม CRG เท่านั้น เพียงแค่ซื้อสินค้าครบตามเงื่อนไขที่กำหนดในแต่ละแบรนด์ รับฟรี! ทันทีคูปอง 1 เล่ม โดยแคมเปญเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 16 กันยายน ที่ผ่านมา จนกว่าคูปองจะหมด ทั้งนี้ ทาง CRG คาดหมายว่า แคมเปญ “CRG All in One” จะทำให้ทุกๆ แบรนด์ในกลุ่มมีจำนวนลูกค้าใหม่มากขึ้น และลูกค้าเก่าเกิดการซื้อซ้ำด้วยความถี่ที่เพิ่มขึ้น โดยคาดหมายว่า แคมเปญนี้จะช่วยกระตุ้นให้มียอดขายเพิ่มขึ้น ประมาณ 10 - 15 เปอร์เซ็นต์ ตลอดระยะเวลาแคมเปญ” นายธีระเดช กล่าวย้ำ
นอกจากแคมเปญ “CRG: All in One” แล้ว ทางบริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด หรือซีอาร์จี (CRG) ยังมีแผนงาน และกิจกรรมอื่นๆ ที่จะดำเนินการ เพื่อสร้างความรับรู้ และเสริมความแข็งแกร่งให้กับ แบรนด์องค์กร คือ CRG อย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้ CRG มีจำนวนสาขาทั่วประเทศ 441 แห่ง และมีแผนจะขยายสาขาเพิ่มขึ้นอีกอย่างต่อเนื่องภายในสิ้นปีนี้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
คุณ ภาณุพงศ์ อัฐฐะประภาส คุณ นริสา ชะมุนี / คุณนฤพร ชีวนันทพรชัย
ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร ที่ปรึกษาการประชาสัมพันธ์
บริษัท เซ็นทรัล เรสเตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด โทรศัพท์ 0-9780-2212 /0-1643-5719
โทรศัพท์ 0-2635-7930 โทรสาร 0-2291-7929
โทรสาร 0-2266-4773 อีเมล์ chamuneetik@hotmail.com/narueporn_03@yahoo.com
อีเมล์ panupongat@crg.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ