กบข.พัฒนายุทธ์ศาสตร์เพิ่มประสิทธิภาพบุคลากร มุ่งสู่สถาบันเงินออมชั้นนำ

ข่าวทั่วไป Thursday September 14, 2006 09:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.ย.--กบข.
กบข. เร่งพัฒนายุทธศาสตร์เพิ่มประสิทธิภาพบุคลากร เดินหน้าวางแผนบริหารจัดการด้านกำลังคนให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพตามแผนแม่บท พ.ศ. 2549-2552
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยว่าในปัจจุบัน กบข. มีโครงการต่าง ๆ ที่มุ่งเน้นการพัฒนาประสิทธิภาพการทำงาน เพื่อมุ่งยกระดับการทำงานของ กบข. ให้สามารถตอบสนองความต้องการของสมาชิกและการเปลี่ยนแปลงของบริบทที่แวดล้อมการทำงานได้เป็นอย่างดี อีกทั้งเป็นการเปลี่ยนแปลงที่จะทำให้ กบข.สามารถดำเนินงานตามแผนแม่บท พ.ศ.2549-2552 และแผนกลยุทธ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งในปัจจุบัน กบข. ได้มุ่งเน้นเรื่องของการวางแผนบริหารจัดการด้านกำลังคนของ กบข.หรือ Workforce Planning ซึ่งจะสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ (Effectiveness) และประสิทธิผล (Efficiency) ของการทำงานทั้งในทางตรงและทางอ้อมได้เป็นอย่างดี
ทั้งนี้ เรื่องการวางแผนบริหารจัดการด้านกำลังคนของ กบข.นั้น ไม่ได้จำกัดอยู่เฉพาะการวางแผนกำลังคนเชิงปริมาณหรือ Manpower Planning เหมือนเช่นอดีต แต่ยังรวมถึงการวางแผนการบริหารจัดการและทรัพยากรบุคคลในทางลึก ซึ่งมุ่งเน้นพัฒนาประสิทธิภาพการทำงานของทรัพยากรบุคคลให้สามารถทำงานได้ตรงกับเป้าหมายทางยุทธศาสตร์และธุรกิจขององค์กร รวมทั้งสามารถนำประสิทธิภาพดังกล่าวมาใช้ในงานได้อย่างเต็มที่และต่อเนื่อง
ดังนั้น เรื่องดังกล่าวจะครอบคลุมการวางแผนที่เกี่ยวกับทรัพยากรบุคคลทั้งด้านปริมาณและคุณภาพ โดยด้านปริมาณจะมุ่งเน้นจำนวนบุคลากรที่เหมาะสมในแต่ละงาน การกำหนดค่างาน และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ด้านบุคลากรที่เน้นเรื่องประสิทธิภาพในการทำงาน ส่วนด้านคุณภาพนั้น จะจัดให้มีการพัฒนาความรู้ความสามารถในด้านต่าง ๆ ของพนักงานตามความรู้ความสามารถที่ต้องการ (Competency) ของแต่ละตำแหน่ง รวมทั้งมีการกำหนดเป้าหมายการทำงาน (KPI) และมีกระบวนการประเมินผลและติดตามงานของพนักงานอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ ทั้งหมดนี้ก็เพื่อมุ่งสร้างผลตอบแทนและความพึงพอใจสูงสุดให้กับสมาชิกของ กบข.
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ยุวพร นนท์ภาษโสภณ
กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ ( กบข.)
Government Pension Fund
Tel. 02-636-1000 Ext.263 , 01-612-2322
Fax. 02-636-1649

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ