พลัส พร็อพเพอร์ตี้ พาร์ทเนอร์ เปิดตัว “คอนโด วัน เอ็กซ์” เน้นความใหญ่กว่าในทำเลเด็ดกว่าเพื่อตอบรับกำลังซื้อของตลาดในปัจจุบัน หลัง “คอนโด วัน” ขายเกลี้ยงในพริบตา

ข่าวทั่วไป Friday June 9, 2006 15:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 มิ.ย.--พลัส พร็อพเพอร์ตี้ พาร์ทเนอร์
-เผยราคาน้ำมันพุ่ง ส่งผลกำลังซื้อในตลาดระดับกลางเพิ่มสูงขึ้นเกินคาด-
จ้าวนวัตกรรมตลาดคอนโดมิเนียมระดับกลางอย่าง “พลัส พร็อพเพอร์ตี้ พาร์ทเนอร์” สบช่องตลาดยังมีกำลังซื้อสูง ล่าสุดพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมแบรนด์ใหม่ “คอนโด วัน เอ็กซ์” ที่ยังคงคอนเซ็ปต์เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่เช่นเดียวกับ “คอนโด วัน” แต่ต่อยอดในสิ่งที่เหนือกว่าเพื่อขยายฐานลูกค้าสู่กลุ่มที่สูงขึ้น หลังฝ่ายวิจัยบริษัทฯ ชี้ ยังมีช่องขยายตลาดอยู่มากในภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน นำร่องเปิด 2 โครงการทำเลทอง สุขุมวิท 24 (ทอรัสเดิม) และสาทร นาราธิวาส เชื่อมั่นคนแห่จองแน่น หลังกระแสตอบรับที่เหลือเชื่อจาก “คอนโด วัน” ที่สามารถปิดการขาย 5 ทำเลภายในเวลาไม่ถึงเดือน
นายเมธา จันทร์แจ่มจรัส ประธานอำนวยการ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ พาร์ทเนอร์ จำกัด ผู้นำด้านการพัฒนาโครงการเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนเมือง “คอนโด วัน เอ็กซ์” เปิดเผยว่า จากกระแสตอบรับจากลูกค้าแบบเกินคาดในการขายโครงการคอนโดมิเนียม “คอนโด วัน” รูปแบบใหม่ในการอยู่อาศัยเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของคนเมืองได้อย่างลงตัว ส่งผลให้ล่าสุดบริษัทฯ ได้พัฒนารูปแบบดังกล่าวให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าในกลุ่มตลาดที่สูงขึ้น เพื่อขยายฐานลูกค้าจากเดิม โดยยังคงคอนเซ็ปต์ เดียวกับคอนโด วัน คือ คอนโดมิเนียมมีชีวิต ที่เน้นตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนเมืองตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยบริการ Sleepless Service แต่เพิ่มความพิเศษที่เหนือกว่า โดยชูคอนเซ็ปต์คอนโดมิเนียมขนาดใหญ่ สำหรับคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์แบบไม่จำกัด โดยรวมทุกอย่างที่เป็น X พร้อมอยู่ในที่เดียว อาทิ Extra, Extreme, Excite เป็นต้น พร้อมด้วยสระว่ายน้ำกลางโครงการที่มีขนาดใหญ่กว่าโครงการคอนโดมิเนียมทั่วไป นอกจากนั้นโครงการยังมีขนาดที่ใหญ่กว่าเดิม เพื่อชูความเป็น Community คุณภาพ ทั้งนี้บริษัทฯ ได้นำร่องด้วยการเปิดตัวโครงการคอนโด วัน เอ็กซ์ สาทร-นาราธิวาส ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียมแบบ Row rise สูง 9 ชั้น 4 อาคาร จำนวน 448 ยูนิต มูลค่า 1,140 ล้านบาท ซึ่งจะเริ่มเปิดให้จองได้ในวันนี้เป็นต้นไป โดยในช่วงเปิดตัวบริษัทฯ ได้สร้างสรรค์หนังโฆษณาเพื่อนำเสนอรูปแบบและบริการที่เพิ่มมากขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ X เพื่อให้ลูกค้าเข้าใจโครงการมากยิ่งขึ้น โดยกำหนดออกอากาศครั้งแรกในวันที่ 13 มิถุนายน ศกนี้
พลัส พร็อพเพอร์ตี้ พาร์ทเนอร์ เห็นถึงความต้องการของผู้บริโภคต่อโครงการคอนโดมิเนียมที่สามารถตอบสนองความต้องการได้อย่างครบถ้วนมากยิ่งขึ้น ในราคาที่เข้าถึงได้ง่าย จึงเป็นที่มาของการเปิดตัวแบรนด์ใหม่ภายใต้โครงการคอนโด วัน X ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียมที่สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนเมืองได้มากขึ้น โดยคำนึงความต้องการและความสะดวกสบายในการอยู่อาศัยของผู้บริโภคเป็นหลัก และยังคงเน้นทำเลที่มีศักยภาพเป็นหลัก ส่วนโครงการคอนโด วัน นั้น บริษัทก็จะเดินหน้าเปิดตัวต่อไปอย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดวางแผนเปิดตัวโครงการคอนโด วัน รัชดา ซอย 19 ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถปิดการขายได้ในระยะเวลาอันรวดเร็วดังเช่นทุกทำเลที่ผ่านมา” นายเมธา จันทร์แจ่มจรัส กล่าว
“จากผลการวิจัยโดยทีมวิจัยพลัส พร็อพเพอร์ตี้ พาร์ทเนอร์ ช่วงไตรมาสแรกของปี 2549 พบว่า มีโครงการคอนโดมิเนียมใหม่เปิดขายทั้งสิ้น 14 โครงการ จำนวน 3,690 ยูนิต และ 1 ใน 3 กระจายตัวอยู่ในพื้นที่รัชดาภิเษก-ลาดพร้าว ซึ่งเป็นพื้นที่ชั้นกลางของกรุงเทพมหานคร และอยู่ในขอบเขตการให้บริการของโครงข่ายคมนาคมประเภทรถไฟฟ้า ขณะที่พื้นที่สุขุมวิทยังคงมีโครงการใหม่เปิดขายอย่างต่อเนื่องเช่นกัน จะเห็นได้ว่าเพียงแค่ 3 เดือนแรกปริมาณคอนโดมิเนียมเข้าสู่ตลาดสูงถึง 43% เมื่อเปรียบเทียบกับตลอดทั้งปี 2548 ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการวางกลยุทธ์ทางธุรกิจของผู้ประกอบการหลัก เพื่อรักษาส่วนแบ่งตลาดให้อยู่ในระดับใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา จึงส่งโครงการใหม่ๆ เข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องโดยประเมินจากปริมาณความต้องการในกลุ่มระดับกลางถึงล่างที่ยังคงมีอยู่ รวมทั้งปริมาณห้องชุดคงค้างในระบบเริ่มลดลงเป็นจำนวนมากในปีที่ผ่านมา เมื่อวิเคราะห์ในภาพรวมแล้วคาดว่าภาวะตลาดคอนโดมิเนียมอีก 9 เดือนนับจากนี้ จะเติบโตประมาณ 30 % ซึ่ง ใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา อุปทานใหม่ยังคงกระจายตัวอยู่ในพื้นที่ชั้นกลางของกรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะในรัศมีการให้บริการของระบบขนส่งมวลชนประเภทรถไฟฟ้า และส่วนใหญ่จะมุ่งเน้นกลุ่มลูกค้าวัยทำงานที่มีอายุระหว่าง 25-35 ปี ซึ่งสามารถที่จะซื้อคอนโดมิเนียมในระดับ 1 ล้านบาทได้ และยังเป็นกลุ่มตลาดที่มีความต้องการซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริง” ประธานอำนวยการ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ พาร์ทเนอร์ จำกัด
ด้านผลกระทบต่อภาวะราคาน้ำมันที่พุ่งสูงขึ้นนั้น นาบเมธา จันทร์แจ่มจรัส กล่าวว่า “สำหรับพลัส พร็อพเพอร์ตี้ พาร์ทเนอร์นั้น ดูเหมือนว่าจะสวนกระแสตลาดโดยรวม เพราะราคาน้ำมันยิ่งเพิ่มสูงขึ้น กลับส่งผลให้กลุ่มลูกค้าหลักของเราซึ่งอยู่ในระดับกลางนั้นเพิ่มสูงขึ้นด้วยเช่นกัน เพราะทุกคนหันมาซื้อโครงการที่สามารถตอบสนองความต้องการได้อย่างครบถ้วน ทั้งด้านรูปแบบโครงการ ทำเล และที่สำคัญคือคุ้มกับราคา ซึ่งจุดนี้เองถือเป็นจุดขายที่ โครงการคอนโด วัน และคอนโด วัน X มีอยู่อย่างครบถ้วน จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจว่าทำไมเราถึงขายโครงการได้หมดในเวลาอันรวดเร็ว”
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ