TMC จับมือ FIBO ลงนามร่วมพันธมิตร สร้างความสามารถด้านวิทย์ของประเทศ ในโครงการส่งเสริมและพัฒนาการเรียนรู้ด้านวิทยาการหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday November 14, 2006 17:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 พ.ย.--TMC
สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สวทช.) โดยศูนย์บริหารจัดการเทคโนโลยี (TMC) ขอเรียนเชิญสื่อมวลชนเข้าร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ “โครงการส่งเสริมและพัฒนาการเรียนรู้ด้านวิทยาการหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ” ระหว่างศูนย์บริหารจัดการเทคโนโลยี (TMC) สวทช. โดย ศ.ดร.ชัชนาถ เทพธรานนท์ รองผู้อำนวยการ สวทช.และผู้อำนวยการศูนย์บริหารจัดการเทคโนโลยี กับ สถาบันวิทยาการหุ่นยนต์ภาคสนาม (FIBO) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) โดย รศ.ดร.ชิต เหล่าวัฒนา ผู้อำนวยการสถาบันวิทยาการหุ่นยนต์ภาคสนาม มจธ. โดยมี ศ.ดร.ยงยุทธ ยุทธวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นประธานในพิธี วันศุกร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2549 เวลา 13.00-16.00 น. ณ ห้องโถงชั้น 1 อาคารพระจอมเกล้า กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ถ.พระราม 6 ราชเทวี กรุงเทพฯ
พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงระหว่าง TMC และ FIBO ดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมมือกันสร้างเสริมและกระตุ้นให้เยาวชน ตลอดจนบุคคลทั่วไปเกิดความตระหนักและความสนใจเรียนรู้ทางด้านวิทยาการหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ รวมทั้งส่งเสริมและพัฒนาความรู้ความสามารถของบุคลากรด้านวิทยาการหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ เพื่อให้เป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าในการสร้างและพัฒนาสังคมฐานความรู้ ซึ่งเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศในระยะยาวต่อไป
ทั้งนี้ ในงานจะมีการแนะนำกิจกรรมหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติกับค่ายวิทยาศาสตร์ถาวร TMC พบกับสุดยอดผลงานเด่นของเด็กและเยาวชนไทย ได้แก่ การนำเสนอผลงาน "เครื่องบินบังคับอัตโนมัติเพื่อการสำรวจ" "การศึกษาและประดิษฐ์หุ่นยนต์มือควบคุมด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ด้วยภาษาเบสิกกับเบสิกแสตมป์ 2" และ "หุ่นยนต์ตีกอล์ฟ" พร้อมกิจกรรมการสอนทำหุ่นยนต์จากวัสดุใกล้ตัวแบบง่าย ๆ
ในการนี้ งานประชาสัมพันธ์ ศูนย์บริหารจัดการเทคโนโลยี (TMC) สวทช.จึงขอเรียนเชิญสื่อมวลชนเข้าร่วมพิธีลงนามดังกล่าว ตามวันเวลา สถานที่ที่ปรากฏข้างต้น ด้วย โดยได้แนบกำหนดการมาพร้อมนี้แล้ว
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
งานประชาสัมพันธ์ TMC โทร. 0-2564-7000 ต่อ 1478 หรือ 081-454-5087
กำหนดการแถลงข่าว
การลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ โครงการส่งเสริมและพัฒนาการเรียนรู้ด้านวิทยาการหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ ระหว่างสถาบันวิทยาการหุ่นยนต์ภาคสนาม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี และ ศูนย์บริหารจัดการเทคโนโลยี สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ วันศุกร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2549 เวลา 13:00 -16:00 น. ณ ห้องโถง ชั้น 1 อาคารพระจอมเกล้า กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
13:00 - 13:30 น. ลงทะเบียน ณ ห้องโถง ชั้น 1 กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
13:30 - 13:40 น. รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
กล่าวเปิดงานแถลงข่าวและแสดงความยินดีในความร่วมมือของโครงการฯ
13:40 - 14:00 น. ศ.ดร.ชัชนาถ เทพธรานนท์
ผู้อำนวยการศูนย์บริหารจัดการเทคโนโลยี
สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ
รศ.ดร.ชิต เหล่าวัฒนา
ผู้อำนวยการสถาบันวิทยาการหุ่นยนต์ภาคสนาม
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
กล่าวถึงวัตถุประสงค์ความร่วมมือ
14:00 - 14:15 น. แนะนำกิจกรรมหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติกับค่ายวิทยาศาสตร์ถาวร
14:15 - 14:30 น. พักรับประทานอาหารว่าง
14:30 - 16:00 น. กิจกรรมฝึกอบรมด้านหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ