ช่างเชื่อมกระหึ่มทั่วเอเซีย ในงานเมทัลเล็กซ์ 2006 เพื่อค้นหาสุดยอดช่างเชื่อมแห่งเอเซีย

ข่าวทั่วไป Thursday November 23, 2006 14:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ย.--รี้ด เทรดเด็กซ์
กระทรวงแรงงานโดยมกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ร่วมกับภาคเอกชน สมาคมการเชื่อมแห่งประเทศไทย และบริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด ผู้บริหารการจัดงาน “ เมทัลเล็กซ์ 2006 ” มหกรรมงานแสดงเครื่องจักรกลแบบครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ซึ่งได้จัดการแข่งขันระดับสากลขึ้น เพื่อเฟ้นหาสุดยอดช่างเชื่อมฝีมือแห่งเอเซีย โดยการรับรองและสนับสนุนจากสมาพันธ์การเชื่อมแห่งเอเซีย Asian Welding Federation (AWF) โดยการแข่งขันจะมีขึ้นในวันที่ 23 — 24 พฤศจิกายนนี้ ณ บริเวณฮอลล์ 6 ผู้ชนะจากการแข่งขันจะได้รับเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 200,000 บาท เหรียญรางวัลและเกียรติบัตรจากสมาพันธ์การเชื่อมโลหะแห่งเอเซีย ซึ่งในการจัดงานครั้งนี้ สมาพันธ์การเชื่อมแห่งเอเซีย Asian Welding Federation (AWF) ยังได้เลือกงานเมทัลเล็กซ์ 2006 เป็นเวทีสำหรับการจัดประชุมสมาพันธ์การเชื่อมโลหะแห่งเอเชียประจำปีเป็นครั้งแรกในประเทศไทยและประเทศไทยยังได้รับเกรียติเป็นเจ้าภาพในปีนี้เช่นกัน ซึ่งวัตถุประสงค์หลักของการประชุมคือเป็นการร่วมหารือและกำหนดมาตรฐานการเชื่อมเพื่อจะได้นำไปใช้ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดร่วมกันในประเทศกลุ่มเอเซียต่อไป
นายสุชิน คธาวุธ นายกสมาคมการเชื่อมแห่งประเทศไทย หรือรองประธานสมาพันธ์การเชื่อมโลหะแห่งเอเซีย ได้กล่าวว่า “ การที่สมาพันธ์ฯ ได้ไว้วางใจเลือกงานเมทัลเล็กซ์ 2006 เป็นเวทีในการจัดการแข่งระดับสากลในครั้งนี้นั้น เนื่องจากทางสมาคมฯ และกรมพัฒนาฝีมือแรงงานได้จัดการแข่งขันร่วมในงานเมทัลเล็กซ์มาโดยตลอดอย่างต่อเนื่อง และงานเมทัลเล็กซ์ถือว่าเป็นศูนย์กลางสำหรับผู้ผลิตเครื่องจักร ในการนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดสำหรับงานทางด้านการผลิตทุกอุตสาหกรรม และยังเป็นศูนย์รวมนักอุตสาหกรรมทั้งในและต่างประเทศอีกด้วย ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้มีการยกระดับการแข่งขันด้วยการเปิดโอกาสให้ช่างเชื่อมจากนานาประเทศได้มีส่วนเข้าร่วมแข่งขันประชันฝีมือเพื่อเฟ้นหาสุดยอดฝีมือช่างเชื่อมระดับอาเซียเป็นครั้งแรกในประเทศไทยเช่นกัน และนอกจากนี้ในงานยังมีการสาธิตเทคโนโลยีรุ่นใหม่ล่าสุดจากเครื่องเชื่อมชั้นนำท็อปแบรนด์มากมาย อาทิ เครื่องเชื่อมพานาโซนิค โอทีซี เคมปิ เฟอร์เนีย และอีดับบลิวเอ็ม ซึ่งถือเป็นการต่อยอดครั้งสำคัญให้กับวงการงานเชื่อมของประเทศไทยให้ทัดเทียมกับตลาดโลกอีกด้วย”
นางนิชาภา ยศวีร์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด ได้กล่าวเสริมว่า “รี้ด เทรดเด็กซ์ ในฐานะผู้บริหารการจัดงานเมทัลเล็กซ์ 2006 มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการนำเทคโนโลยีเชื่อมจากหลากหลายแบรน์ หลากหลายประเทศ นำมาสาธิตให้นักอุตสาหกรรมทั้งในและต่างประเทศได้เห็นศักยภาพเทคโนโลยีการเชื่อม และในปีนี้ยังได้รับการตอบรับจากต่างประเทศกว่า 100 แบรนด์ นอกจากนี้ประเทศไทยยังได้รับเกียรติและความไว้วางใจจากกลุ่มนักวิชาการกว่า 300 ราย จากการประชุมสมาพันธ์การเชื่อมแห่งเอเซีย Asian Welding Federation (AWF) โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมจากสมาชิกกว่า 35 ประเทศ ซึ่งเป็นการประชุมระดับโลกโดยนำนักวิชาการเหล่านี้ เข้าชมงานเมทัลเล็กซ์ และเฉพาะโซนที่เป็นเทคโนโลยีด้านการเชื่อม ได้เข้าศึกษา Case Study ต่างๆ เพื่อนำไปพัฒนาการเรียนการสอนต่อไปในอนาคต โดยเฉพาะการนำ Technology Transfer ไปยังประเทศสมาชิก นอกจากนี้แล้ว เรายังได้รวบรวมเอาผลิตภัณฑ์ชั้นนำจากอุตสาหกรรมโลหะการจากทั่วโลกมาจัดแสดงโชว์เพื่อให้คนไทยและคนเอเซียได้ตื่นตาตื่นใจกับผลิตภัณฑ์ชั้นยอดที่มีศักยภาพทั้งในด้านความรวดเร็ว แม่นยำ และความถูกต้อง ซึ่งหาดูได้เป็นครั้งแรกที่งาน เมทัลเล็กซ์ 2006 เท่านั้น”
นางนิชาภา ยศวีร์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวปิดท้ายว่า “ บริษัทฯ เชื่อมั่นว่างานในครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับผู้ประกอบการที่กำลังมองหาเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ทันสมัย ซึ่งสามารถเข้ามาชมการสาธิตของจริงด้วยตัวเอง เพราะเทคโนโลยี ถือเป็นปัจจัยที่สำคัญต่อการแข่งขันอันจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและสร้างผลผลิตที่ดีที่สุด พร้อมกับลดการสูญเสียให้น้อยที่สุดได้ด้วย ผู้ที่สนใจหรือผู้ประกอบการยังสามารถเข้าชมมหกรรมงานแสดงสินค้าเทคโนโลยีเพื่อการผลิตอุตสาหกรรมแบบครบวงจรได้ในงานเมทัลเล็กซ์ 2006 ระหว่างวันที่ 23-26 พฤศจิกายน 2549 ณ ไบเทค บางนา ”
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์
กรรณภร ภิรมย์อรรถ (เอ) หรือ จรรยา จ้อยเจริญ (เก๋ )
โทร 081- 402- 0218 . 081-995-9945
อีเมลล์ chuchit@reedtradex.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ