ซัมซุงประกาศครองตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านปีหน้าเร่งเครื่องแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายระดับพรีเมี่ยมทั่วประเทศ

ข่าวทั่วไป Friday November 24, 2006 14:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ย.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
ซัมซุง เร่งเครื่องแต่งตั้งตัวแทนจำหน่าย “Samsung Exclusive Premium Shop (ซัมซุง เอ็กซ์คลูซีฟ พรีเมี่ยม ช็อป)” ทั่วประเทศ พร้อมออกแคมเปญใหม่ “Purer Living (เพียวเรอร์ ลิฟวิ่ง)” เพิ่มความเข้มสินค้ามาตรฐานซิลเวอร์นาโน (Silver Nano) ระดับพรีเมี่ยม ขีดเส้นปีหน้า ขึ้นแท่นผู้นำตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน
นายอาณัติ จ่างตระกูล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า มองย้อนไปในช่วง 2 ปีที่แล้ว ซัมซุงเป็นผู้ผลิตรายแรกที่นำเทคโนโลยีซิลเวอร์นาโน มาใช้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน จนในปัจจุบัน ระบบดังกล่าวกลายเป็นมาตรฐานใหม่ของผู้บริโภคชาวไทยที่ให้ความสำคัญกับคุณภาพชีวิตไปแล้ว และมาในปีนี้ ทางซัมซุงได้ทำการปรับโครงสร้างการจัดจำหน่ายและการกระจายสินค้าประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านระดับพรีเมี่ยม โดยแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายแบบเอ็กซ์คลูซีฟของซัมซุงที่มีสินค้าพรีเมี่ยมที่ทางบริษัท
ใช้ชื่อเรียกว่า “Samsung Exclusive Premium Shop” ทั้งยังได้ออกแคมเปญ “Purer Living” หนุนการตลาด โดยชูเทคโนโลยีควบคู่การออกแบบ สร้างความแตกต่างของสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านของซัมซุง
“ในวันนี้ บนมาตรฐานซิลเวอร์นาโน ซัมซุงมีเทคโนโลยีที่อัพเกรดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นระบบแอร์ วอช (Air Wash) ระบบกำจัดกลิ่นและเชื้อโรคด้วยพลังลมร้อนในเครื่องซักผ้าระบบแรกของโลก ระบบทวิน คูลลิ่ง (Twin Cooling System) ระบบรักษาระดับความชื้น และป้องกันการปะปนของกลิ่นภายในตู้เย็นไซด์บายไซด์ และระบบกรองอากาศ (Air Purifier) ซึ่งประกอบด้วยการกรองอากาศ 8 ขั้นตอน เพื่อการถ่ายเทอากาศที่บริสุทธิ์สูงสุด
จากเครื่องปรับอากาศ ซัมซุงจึงออกแคมเปญ ‘Purer Living’ เพื่อบอกให้พันธมิตรทุกรายและลูกค้าได้รู้ถึงความเหนือระดับอีกขั้นของเทคโนโลยีซัมซุงที่สามารถตอบสนองไลฟสไตล์ในแบบต่างๆ ได้ รวมถึงการเปิด‘Samsung Exclusive Premium Shop’ เพื่อเป็นช่องทางนำเสนอสินค้าระดับพรีเมี่ยมและตอกย้ำจุดเด่นสู่ผู้บริโภค”
“เมื่อเทคโนโลยีพร้อม โครงสร้างการจัดจำหน่ายพร้อม ซัมซุงก็มั่นใจว่า ในอีก 1 ปีข้างหน้า เราจะขึ้นเป็นหมายเลขหนึ่งในตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านของเมืองไทยได้” นายอาณัติกล่าว
นายอาณัติยังกล่าวถึงเหตุผลในการปรับตัวสู่การเป็นผู้นำสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ระดับพรีเมี่ยมว่า แนวโน้มตลาดในประเทศไทยแสดงว่า เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านแบบพรีเมี่ยมกำลังจะเป็นมาตรฐานใหม่ของผู้บริโภคชาวไทย ลูกค้าต้องการสินค้าในระดับพรีเมี่ยม ในราคาที่เหมาะสม มากกว่าสินค้าทั่วๆ ไป ตัวอย่างเช่น ตู้เย็นแบบไซด์บายไซด์กำลังเข้ามาแทนที่รุ่นสองประตู หรือเครื่องซักผ้าแบบฝาหน้าได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสำหรับซัมซุงเอง ผลิตภัณฑ์ทุกประเภทจะได้รับการพัฒนาโดยเน้นการยกระดับเทคโนโลยีและการออกแบบให้เป็นสินค้าระดับพรีเมี่ยมมากขึ้น และการพัฒนาในทิศทางที่สอดคล้องกับความต้องการ
ของตลาดนี้เอง ส่งผลให้ยอดขายของสินค้าซัมซุงเพิ่มสูงขึ้น ซัมซุงจึงต้องการยกระดับพันธมิตรด้วยเช่นกัน เพื่อเป็นช่องทางกระจายสินค้าระดับพรีเมี่ยม
“นอกจากนี้ เครื่องใช้ไฟฟ้าในปัจจุบันจำเป็นต้องมีทั้งเทคโนโลยีและการออกแบบที่ดีควบคู่กันไป ซึ่งซัมซุงเองได้ขึ้นชื่อว่ามีจุดเด่นในทั้งสองด้าน ในด้านเทคโนโลยี ซัมซุงเน้นที่การยกระดับคุณภาพชีวิต ความสะดวกสบายและการใช้งานง่ายเป็นหลัก ในขณะที่ด้านการออกแบบ ซัมซุงมีคอนเซ็ปต์ที่ว่า เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านจะต้องเป็นเสมือนเฟอร์นิเจอร์ตัวหนึ่งที่ออกแบบให้เข้ากับการตกแต่งและสะท้อนให้เห็นถึงไลฟ์สไตล์ ดังนั้นการออกแคมเปญ ‘Purer Living’ จึงเป็นกำหนดกรอบความคิดให้กับซัมซุงและพันธมิตรของซัมซุงได้ทำงานร่วมกัน
ในเชิงรุกมากขึ้น ในมุมมองและความเข้าใจเดียวกันว่า เครื่องใช้ไฟฟ้าของซัมซุงมีคอนเซ็ปต์ที่แตกต่างจากสินค้าแบรนด์อื่น และสามารถตอบรับทุกความต้องการและทุกไลฟสไตล์ของผู้บริโภคได้มากกว่า”
ซัมซุงต้องการยกระดับพันธมิตรทางธุรกิจของบริษัทให้เป็น ‘Samsung Exclusive Premium Shop’ มีสินค้าระดับพรีเมี่ยมนำเสนอให้กับลูกค้า โดยเราพร้อมให้การสนับสนุนในด้านการตกแต่งร้านให้ดูน่าดึงดูดมากยิ่งขึ้น ส่งสินค้าระดับพรีเมี่ยมไปจัดวาง และการมอบผลตอบแทนหรือสิ่งจูงใจในด้านธุรกิจ เพื่อกระตุ้น
การขาย ซึ่งซัมซุงมองว่า พันธมิตรของเราจะต้องเติบโตแบบยั่งยืนไปพร้อมกับซัมซุง” นายอาณัติกล่าวต่อ
เกี่ยวกับ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์
บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด คือ ผู้นำระดับโลกด้านเซมิคอนดักเตอร์ โทรคมนาคม สื่อดิจิตอล และเทคโนโลยีการควบรวมดิจิตอล ในปี พ.ศ. 2548 บริษัทมียอดขาย 56.7 พันล้านเหรียญสหรัฐ และมีรายได้สุทธิ 7.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ บริษัทมีพนักงานประมาณ 128,000 คน ประจำอยู่ที่สำนักงานกว่า 120 แห่งใน 57 ประเทศ และประกอบด้วยหน่วยธุรกิจหลัก 5 หน่วย คือ ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าดิจิตอล ธุรกิจสื่อดิจิตอล ธุรกิจแอลซีดี ธุรกิจเซมิ คอนดักเตอร์ และธุรกิจเครือข่ายโทรคมนาคม จนได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในแบรนด์ระดับโลกที่เติบโตเร็วที่สุดแล้ว ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ยังเป็นผู้ผลิตโทรทัศน์ดิจิตอล หน่วยความจำ โทรศัพท์มือถือ และจอทีเอฟทีแอลซีดีชั้นนำอีกด้วย สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.samsung.com
เกี่ยวกับ ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์
บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด คือ ผู้นำในตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้า ไอที และโทรศัพท์มือถือในประเทศไทยในปี พ.ศ. 2548 บริษัทมียอดขาย 15.8 พันล้านบาท ด้วยส่วนแบ่งการตลาดอันดับหนึ่งในผลิตภัณฑ์โปรเจคชั่นทีวี พลาสม่าทีวี โทรทัศน์สีจอแบน จอภาพแอลซีดี จอภาพคอมพิวเตอร์ ตู้เย็นทั้งแบบไซด์บายไซด์และแบบ 2 ประตู บริษัทมีพนักงานประมาณ 2,400 คน ประจำอยู่ที่สำนักงานใหญ่กรุงเทพฯ ศูนย์บริการกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด และโรงงานจังหวัดชลบุรี ประกอบด้วยหน่วยธุรกิจหลัก 3 หน่วย คือ ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าดิจิตอล ธุรกิจสื่อดิจิตอล และธุรกิจเครือข่ายโทรคมนาคม สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.samsung.com/th
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด (มหาชน)
ปริญดา นิลทจันทร์ ชัยวัฒน์ สิมะวัฒนา
โทร 0-2695-9169 โทร 0-2662-2266 ต่อ 237
อีเมล์ prinda.n@samsung.com อีเมล์ chaiwat@124comm.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ