นิตยสาร InterTrader พลิกวิกฤติ FTA ให้เป็นโอกาส จัดงาน "เส้นทางสู่ตลาดโลก เจาะตลาด FTA"

ข่าวทั่วไป Monday January 23, 2006 10:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ม.ค.-- อินโฟบิสเฮาส์
นิตยสาร InterTrader นิตยสารใหม่ในแวดวงธุรกิจที่ประกาศชัด พร้อมเป็นสื่อกลางให้ข้อมูลข่าวสารด้านธุรกิจระหว่างประเทศของไทยจัดงาน "PASSAGE TO THE GLOBAL MARKET: เจาะตลาด FTA" ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2006 นี้ ณ SCB Park เพื่อให้ข้อมูลด้านโอกาสทางธุรกิจที่เปิดให้กับธุรกิจไทยในต่างประเทศ ท่ามกลางกระแสสนใจของประชาชนชาวไทยในปัจจุบันเกี่ยวกับ FTA
นายภูสิต องอาจ บรรณาธิการบริหารนิตยสาร InterTrader เปิดเผยถึงที่มาของงาน Event ครั้งนี้ว่า ปัจจุบันคนไทยให้ความสนใจกับเรื่อง FTA กันมาก ทว่ามุ่งประเด็นไปที่ด้านลบของ FTA โดยไม่ได้มองด้านบวกเท่าที่ควรงานที่จัดขึ้นมาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ชี้ให้เห็นว่าภายใต้ข้อตกลง FTA นั้นมีโอกาสทางธุรกิจอะไรที่เปิดอยู่และมีลู่ทางอะไรบ้างสำหรับภาคธุรกิจไทยที่จะแสวงหาโอกาสได้ เรื่องนี้จึงเป็นที่มาของ Theme งานครั้งนี้ด้วยคือ "Passage to the global market"
"โดยส่วนตัวแล้วผมยกย่องผู้ทำธุรกิจระหว่างประเทศ ธุรกิจเหล่านี้เป็นผู้นำเงินตราต่างประเทศเข้ามา และช่วยในการขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจให้ประเทศเข้มแข็ง ในฐานะที่เราเป็นนิตยสารสื่อกลางด้านนี้อยู่แล้วจึงริเริ่มให้มีงาน Thailand Int'l Trade Services Exhibition & Conference 2006 ขึ้นมา หรือ TITSEC2006
อันเป็นงาน Trade Show รูปแบบหนึ่งมีทั้งส่วนที่เป็น Conference และ Exhibition กล่าวได้ว่าเป็นงานแรกของเมืองไทยก็ว่าได้ที่ได้นำผู้ให้บริการสนับสนุนและส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศแขนงต่างๆ มารวมไว้ในที่เดียวกันอย่างหลากหลาย อาทิขนส่ง และโลจิสติกส์ ประกันภัย ธนาคาร IT ที่ปรึกษาทางการตลาด ชิปปิ้ง Freight Forwarder สื่อประจำอุตสาหกรรม เป็นต้น สำหรับผู้ร่วมงานเราได้เชิญผู้ใช้บริการโดยตรงอย่างผู้นำเข้าส่งออกมาร่วมงาน หากว่าท่านเป็นคนหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจนำเข้า-ส่งออก การค้าระหว่างประเทศ
การขนส่งและโลจิสติกส์ ประกันภัย หรือกำลังศึกษาเรื่องราวการนำเข้า ส่งออกนี่เป็นงาน Event สำคัญ ผมคิดว่างานนี้จะให้อะไรมากมายทีเดียว โดยเฉพาะประเด็นที่เราเน้นคือ การให้ข้อมูลข่าวสาร คำแนะนำในการชี้ช่องทางในด้านการตลาด พร้อมแนะนำให้รู้จักกับบริการด้านต่างๆ ที่จะช่วยให้ธุรกิจเดินไปด้วยความสะดวก และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น" นายภูสิต กล่าว
"ช่วงที่เราจัดงานนี้ เป็นกำหนดการออกนิตยสารเล่มต้นเดือนกุมภาพันธ์พอดี ซึ่งถือเป็นฉบับโอกาสพิเศษ เราได้จัดทำเนื้อหาอย่างสอดคล้องกับ Theme ของงานคือ เจาะตลาด FTA มีการสัมภาษณ์อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออกเกี่ยวกับตลาด FTA ด้วย" บรรณาธิการบริหารนิตยสาร InterTrader กล่าว
งาน TITSEC2006 จะมีขึ้นในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2006 ตั้งแต่ 8.30 น. ถึง 18.00 น. ณ SCB Park หอประชุมมหิศร ผู้สนใจสามารถเข้าเยี่ยมชมบูทพบปะพูดคุยขอคำปรึกษาจากหน่วยงานให้บริการต่างๆ ได้ตลอดวันฟรี ทว่าในส่วนงานสัมมนาต้องสำรองที่นั่งล่วงหน้า และมีค่าใช้จ่ายอย่างไรก็ดี ทุกท่านที่สำรองที่นั่งเข้ามา นิตยสาร InterTrader จะมอบสิทธิพิเศษเป็นสมาชิกนิตยสาร InterTrader ฟรี โดยอัตโนมัติ 12 ฉบับคิดเป็นมูลค่า 720 บาท สำหรับรายละเอียดของหัวข้อสัมมนานั้น ติดตามได้จากเว็บไซท์ www.intertradermag.com.--จบ--

แท็ก ข่าวสาร   ข้อมูล   Trade   FTA   SCB  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ