ทรู เปิดโลกสื่อสารคนหูหนวกทั่วประเทศ ผสมผสานบริการในกลุ่มทุกรูปแบบ เพิ่มช่องทางให้เข้าถึงข้อมูลข่าวสาร

ข่าวทั่วไป Wednesday October 4, 2006 14:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ต.ค.--พี อาร์ โซลูชั่น
ทรู ผู้นำชีวิต Convergence Lifestyle ร่วมเสริมบริการสื่อสารสำหรับกลุ่มผู้ด้อยโอกาสและพิการในสังคม จับมือสมาคมคนหูหนวกแห่งประเทศไทย
เพิ่มช่องทางการสื่อสารสำหรับผู้บกพร่องทางการได้ยิน ผสมผสานบริการในกลุ่ม พร้อมเปิดประสบการณ์และขยายคอนเทนต์รูปแบบต่างๆ สนับสนุนอินเทอร์เน็ต
ความเร็วสูง เชื่อมต่อเครือข่ายองค์กรของคนหูหนวกทั่วประเทศ พร้อมสร้างชุมชนออนไลน์ของคนหูหนวกผ่าน True Life, บริการ True Money ผ่านระบบ
โทรศัพท์ทรูมูฟ และบริการสื่อสารที่จัดทำขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกแก่คนหูหนวกโดยเฉพาะ ด้วยบริการ SMS, Internet Care Center และแพ็กเกจพิเศษสำหรับ
คนหูหนวกที่จดทะเบียนแล้ว
นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ทรู มีนโยบายเสริมสร้างสังคมไทยให้
เป็นสังคมแห่งภูมิปัญญา โดยมุ่งมั่นยกระดับการสื่อสาร ด้วยการนำความรู้ ข้อมูลข่าวสาร และความบันเทิงให้เข้าถึงประชาชนทั่วประเทศ โดยเฉพาะอย่าง
ยิ่ง กลุ่มผู้ด้อยโอกาสและผู้พิการในสังคมไทย ผ่านเทคโนโลยีสื่อสารทันสมัยในรูปแบบต่างๆ โดยร่วมกับสมาคมคนหูหนวกแห่งประเทศไทย พัฒนาบริการสื่อสาร
สำหรับคนหูหนวก ด้วยการผสมผสานบริการเทคโนโลยีการสื่อสารทุกรูปแบบภายในกลุ่มทรู ทั้งการสื่อสารไร้สายผ่าน SMS, อินเทอร์เน็ต, อินเทอร์เน็ตความ
เร็วสูง เพิ่มขยายช่องทางสื่อสารสำหรับคนหูหนวกให้สามารถเข้าถึงโลกแห่งข้อมูลข่าวสาร ความรู้ อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้ง ได้รับความสะดวกสบาย ใน
การดำเนินชีวิตประจำวัน
“การบริการการสื่อสารสำหรับคนหูหนวกในครั้งนี้ จัดทำขึ้นให้สอดคล้องกับวิถีการดำเนินชีวิตของคนหูหนวกอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด โดยได้
ศึกษาถึงความต้องการที่แท้จริงในการสื่อสารของคนหูหนวก พบว่า การสื่อสารของกลุ่มนี้เป็นสิ่งสำคัญมาก และช่องทางการสื่อสารที่ใช้มากที่สุดสำหรับ
กลุ่มคนหูหนวก ก็คือ การให้บริการ SMS และอินเทอร์เน็ต เพื่อให้เข้าถึงแหล่งข้อมูล ความรู้ที่มีเนื้อหาสาระที่เป็นประโยชน์ โดยทรู ได้เข้าไปมี
ส่วนร่วมสนับสนุนการใช้เทคโนโลยีสื่อสาร ร่วมกับสมาคมคนหูหนวกฯ ด้วยการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตความเร็วสูงให้กับ องค์กรเครือข่ายคนหูหนวกทั่ว
ประเทศ เพื่อใช้เป็นสื่อกลางในการสื่อสารและเป็นแหล่งข้อมูลข่าวสารของสมาชิกของสมาคมฯ ตลอดจน ร่วมพัฒนาเว็บไซต์ของสมาคมฯ คนหูหนวก อีกด้วย รวม
ทั้ง จัดแพ็กเกจพิเศษ ที่ให้ความคุ้มค่าสำหรับคนหูหนวกที่จดทะเบียนแล้ว และสามารถสมัครใช้ได้ตั้งแต่ 5 ตุลาคม นี้” นายศุภชัย กล่าว
นอกจากนี้ ทรู ยังพัฒนาและเสริมสร้างชุมชนออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ www.TrueLife.com ให้เป็นแหล่งรวบรวมข้อมูลข่าวสารและชุมชนของคนหูหนวกโดย
เฉพาะ ซึ่งประกอบด้วยชุมชนคนหูหนวกออนไลน์ club.TrueLife.com/thaideafclub ที่มีเนื้อหาสาระที่เป็นประโยชน์ต่อคนหูหนวก อาทิ เก็บข้อมูลภาพส่วนตัว
กิจกรรมของสมาชิกชมรม สื่อการสอนภาษามือผ่านวิดีทัศน์ หนังสือภาษามือ ฯลฯ พร้อมบริการ True Money นวัตกรรมทางการเงินที่สามารถเติม-จ่าย-โอน-ถอน
เงิน ได้ทุกที่ทุกเวลาตามต้องการ ผ่านโทรศัพท์ทรูมูฟ โดยได้รับอนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศไทย ให้ดำเนินกิจการธุรกิจบัตรเงินสดอิเล็กทรอนิกส์ และ
จากกรมสรรพากรในการเป็นตัวแทนรับชำระเงิน ยิ่งไปกว่านั้น ทรู ยังพัฒนาการสื่อสารแบบสองทางผ่าน SMS, Internet Care Center / SMS ซึ่งเป็นบริการ
ด้านข้อมูล คำแนะนำ ตอบคำถาม แก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการใช้งานผลิตภัณฑ์และบริการของทรู เพื่ออำนวยความสะดวกและรองรับให้กลุ่มผู้พิการทางการได้ยิน
กว่า 2 แสนคนทั่วประเทศ ให้สามารถสอบถามข้อมูลปัญหาต่างๆ ได้โดยง่าย ผ่านเว็บไซต์ www.trueinternet.co.th
นายสุรเชษฐ์ เลิศสัจญาณ รักษาการนายกสมาคมคนหูหนวกแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “การสื่อสารสำหรับคนหูหนวกเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมาก ในการ
ดำเนินชีวิตประจำวัน สำหรับการให้บริการการสื่อสารรูปแบบดังกล่าว ที่ทรู ผสมผสานและนำเสนอตรงความต้องการของผู้พิการทางการได้ยิน จะเปิดโอกาสให้
คนหูหนวกได้สื่อสารกันอย่างทั่วถึง โดยจะเป็นทั้งแหล่งรวบรวมข้อมูล และพบปะกันอีกแห่งหนึ่ง ซึ่งจะเป็นแหล่งข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการดำเนิน
ชีวิต และสื่อสารกันอย่างทั่วถึง ไม่ว่าจะเป็น ข้อมูลส่วนตัว กิจกรรม การบรรยาย สัมมนา อภิปราย ด้านการเรียน การสอน และเสริมสร้างทักษะของกลุ่มคน
หูหนวก รวมทั้ง เป็นแหล่งค้นหาข้อมูลจากเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องต่างๆ เพื่อเปิดโลกทัศน์ให้กว้างขึ้น และเพิ่มโอกาสในการรับรู้ข้อมูลข่าว
สารที่น่าสนใจได้ตลอดเวลา ซึ่งข้อมูลข่าวสารต่างๆ จะผ่านทางสมาคมคนหูหนวกแห่งประเทศไทย ไปยังกลุ่มสมาชิกคนหูหนวกประจำภาคต่างๆ ทั่วประเทศ รวมทั้ง
จะส่งจดหมายแจ้งข่าวสารถึงคนหูหนวกโดยตรง เพื่อให้ได้รับบริการอย่างทั่วถึงอีกด้วย”
“กลุ่มทรู มีความเชื่อมั่นว่า คุณค่าที่แท้จริงของชีวิตมาจากการมีกันและกัน (True value of life comes from Togetherness) ที่ร่วมกัน
สร้างคุณค่าให้กับสังคม ซึ่งคุณค่านี้ เรามุ่งมั่นและยึดถือเป็นพันธกิจขององค์กรตลอดมา ทรู ขอขอบคุณ สมาคมคนหูหนวกฯ ที่ให้ทรู ร่วมเป็นส่วน
หนึ่งในการสนับสนุนกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อผู้พิการในสังคม และกระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ ในการดำเนินนโยบายและขยายโอกาส
สำหรับผู้พิการกลุ่มต่างๆ ในสังคม และเชื่อมั่นว่า บริการการสื่อสารนี้ จะช่วยยกระดับความสามารถในการสื่อสารสำหรับผู้บกพร่องทาง
การได้ยิน ให้สามารถสื่อสารได้อย่างกว้างขวางและเสมอภาคยิ่งขึ้น อีกทั้ง เป็นการขยายการเรียนรู้ที่กว้างขึ้น สามารถนำไปใช้ในการทำงาน
การใช้ชีวิตประจำวันอย่างคุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด” นายศุภชัยกล่าวในที่สุด
ข้อมูลโครงการบริการสื่อสารสำหรับคนหูหนวก
ข้อมูลทั่วไป
จำนวนคนหูหนวก 200,000 — 300,000 คนทั่วประเทศ
จำนวน 89,985 คน ขึ้นทะเบียนกับกระทรวงพัฒนาสังคมฯ และมีสมุดประจำตัวคนพิการ
จำนวน 73,870 คน อายุมากกว่า 15 ปี แยกเป็น ผู้ชาย 40,732 คน ผู้หญิง 33,147 คน
จำนวน 4,000 คน เป็นสมาชิกสมาคมคนหูหนวกแห่งประเทศไทย
รายละเอียดแพ็กเกจสำหรับคนหูหนวกที่จดทะเบียนแล้ว ดังนี้
บริการ SMS อย่างเดียว SMS และอินเทอร์เน็ต
ค่าบริการรายเดือน 250 บาท 499 บาท 599 บาท 799 บาท
จำนวน SMS (ครั้ง) 800 1600 1600 1600
ส่วนเกินต่อ SMS (บาท) 1 1 1 1
ค่าโทรศัพท์ต่อนาที (บาท) 1 1 1 1
ความเร็วอินเทอร์เน็ต - - 56K (dial-up) 256K(hi-speed)
(ไม่จำกัดเวลา) - - เปิดบริการ เปิดบริการ
True Life - - 50 100
True Life SMS เปิดบริการ เปิดบริการ เปิดบริการ เปิดบริการ
True money
ทั้งนี้ แพ็กเกจสำหรับผู้พิการทางการได้ยิน (คนหูหนวก) ที่จดทะเบียนแล้ว จะเริ่มให้บริการได้ตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคม 2549 ศกนี้ โดย
สามารถติดต่อได้ที่ สมาคมคนหูหนวกประจำภาคทั่วประเทศ หรือสมัครใช้บริการได้ที่ ศูนย์บริการของทรู และทรูมูฟช้อป ซึ่งผู้สมัครต้องแสดงสมุดประจำ
ตัวคนพิการที่ระบุว่าหูหนวก หรือบัตรสมาชิกสมาคมคนหูหนวกแห่งประเทศไทย โดยข้อมูลข่าวสารต่างๆ จะผ่านไปยังสมาคมคนหูหนวกแห่งประเทศไทย กลุ่ม
สมาชิกคนหูหนวกประจำภาคต่างๆ ทั่วประเทศ รวมทั้งส่งจดหมายแจ้งข่าวสารถึงคนหูหนวกโดยตรงอีกด้วย
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ:
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ทรู
คุณพิมลพรรณ / คุณณวนุช
โทรศัพท์ 0-2699-2772, 0-2699-2776
บริษัท พี อาร์ โซลูชั่น จำกัด
คุณประภาส / คุณจิตฤทัย / คุณสิทธิกร
โทรศัพท์ 0-2254 2862-3, 0-1827-7354
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ