ความคืบหน้ารางวัลนายอินทร์อะวอร์ด

ข่าวทั่วไป Tuesday February 7, 2006 16:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.พ.--อมรินทร์ บุ๊ค เซ็นเตอร์
นายอินทร์อะวอร์ด รางวัลที่การันตีความสามารถของเหล่านักเขียนหน้าใหม่บนเวทีงานเขียนคุณภาพ ซึ่งได้ดำเนินการมาจนถึงครั้งนี้ ครั้งที่ 7 ประจำปี 2549 ล่าสุดหลังจากปิดรับผลงานไป เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2548 ที่ผ่านมา ขณะนี้ผลงานทั้งหมดอยู่ในกระบวนการของการพิจารณางานเขียนจากผู้เชี่ยวชาญและกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิของแต่ละสาขา ซึ่งกำลังพิจารณาผลงานกันอย่างขะมักเขม้น ในปีนี้มีผู้ที่สนใจไม่ว่าจะเป็นนักคิด นักเขียน นักเล่านิทาน นักเรียน นักศึกษา และบุคคลทั่วไป ไม่จำกัดเพศและวัย ส่งผลงานมารวมทั้งหมดถึง 380 ราย คิดเป็นผลงานกว่า 400 ผลงาน และสามารถแยกตามประเภทการประกวด 6 ประเภท ได้ดังนี้
- ประเภทสารคดี 21 ราย
- ประเภทวรรณกรรมเยาวชน 42 ราย
- ประเภทหนังสือภาพสำหรับเด็ก 29 ราย
- ประเภทนวนิยาย 47 ราย
- ประเภทกวีนิพนธ์ 58 ราย
- ประเภทเรื่องสั้น 183 ราย
ผลงานทั้งหมดจะได้ผ่านสายตาเหล่าคณะกรรมการ บรรณาธิการสำนักพิมพ์ต่างๆ เพื่อเฟ้นหาผู้ที่จะได้รับรางวัลยอดเยี่ยมของแต่ละประเภท ซึ่งจะได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท พร้อมโล่พระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี (ยกเว้น รางวัลผลงานยอดเยี่ยมประเภทเรื่องสั้น จะได้รับเงินรางวัล 30,000 บาท พร้อมโล่พระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี ) โดยผลงานทั้งหมดจะได้รับค่าลิขสิทธิ์ในการรวมเล่ม จัดพิมพ์ในนามสำนักพิมพ์ในเครืออมรินทร์ต่อไป โดยผลงานคุณภาพ รางวัลนายอินทร์อะวอร์ดในปีที่ผ่านๆมาที่ยังคงได้รับการกล่าวขวัญถึงอยู่จนปัจจุบันก็มีด้วยกันหลายเล่ม อาทิ กล่องไปรษณีย์สีแดง หนังสือนายอินทร์อะวอร์ด ประเภทสารคดีรางวัลพิเศษ ประจำปี 2543 , ปราสาทกระต่ายจันทร์ หนังสือนายอินทร์อะวอร์ด ประเภทวรรณกรรมเยาวชนยอดเยี่ยม ประจำปี 2545 , ลูกบอลเที่ยวชายหาด หนังสือนายอินทร์อะวอร์ด ประเภทหนังสือภาพสำหรับเด็กยอดเยี่ยม ประจำปี 2547 และ นิราศจักรวาล หนังสือนายอินทร์อะวอร์ด ประเภทกวีนิพนธ์ยอดเยี่ยม ประจำปี 2548 เป็นต้น
และหนังสือที่จะคว้ารางวัลนายอินทร์อะวอร์ดครั้งที่ 7 ประจำปี 2549 นี้จะเป็นหนังสือเรื่องใดกันบ้าง คงจะต้องอดใจรอกันสักพักหนึ่งเพื่อให้คณะกรรมการได้มีเวลาในการตรวจและพิจารณาผลงานอย่างละเอียด และจะมีการประกาศผลรางวัลในราวเดือนมิถุนายนนี้ แต่สำหรับผู้ที่ได้รับรางวัลทุกคนกล้าพูดได้ว่า มากกว่า “รางวัล” คือ “โอกาส” และเป็นโอกาสในการแสดงศักยภาพและความสามารถบนเส้นทางของการเป็นนักเขียนคุณภาพนั่นเอง.
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณมนต์ศรัณย์ (ทีน) 02-882-2000 ต่อ 3431
แผนกกิจกรรมพิเศษ ฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์
บริษัทอมรินทร์ บุ๊ค เซ็นเตอร์ จำกัด
Fax 02-882-2000 ต่อ 3411
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก การันตี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ