ศศินทร์เผย ผู้สมัครร่วมแข่งขันประกวดแผนธุรกิจ Sasin Asian MOOT CORP 2006 สูงมากเป็นประวัติการณ์

ข่าวทั่วไป Friday March 3, 2006 12:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 มี.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์เผยในงานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันการประกวดแผนธุรกิจSasin Asian MOOT CORP 2006 ที่สมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศแห่งประเทศไทยว่าผู้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันในปีนี้ ล้นหลามเป็นประวัติการณ์ ทั้งนี้ การแข่งขันประกวดแผนธุรกิจ Sasin Asian MOOT CORP 2006 เป็นการแข่งขันการเขียนแผนธุรกิจ ตลอดจนวางแผนธุรกิจใหม่ในระดับภูมิภาค ที่สะท้อนให้เห็นถึงความท้าทายของโลกธุรกิจปัจจุบัน และยังเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันประกวดแผนธุรกิจ MOOT CORP ระดับโลกอีกด้วย ซึ่งทีมชนะเลิศในการแข่งขันประกวดแผนธุรกิจ Sasin Asian MOOT CORP 2006 จะได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนเอเชียเข้าแข่งขันประกวดแผนธุรกิจ MOOT CORP ระดับโลกรอบสุดท้ายที่เท็กซัส
การแข่งขันประกวดแผนธุรกิจ Sasin Asian MOOT CORP 2006 เป็นการเปิดโอกาสให้นักศึกษาหลักสูตรเอ็มบีเอ ทั่วเอเชียนำเสนอแผนเพื่อจัดตั้งและจัดการธุรกิจใหม่ โดยทีมนักศึกษาที่เข้าแข่งขันในปีนี้จะต้องนำเสนอแผนธุรกิจต่อคณะกรรมการอิสระ ซึ่งประกอบด้วยผู้ร่วมทุน (venture capitalists) ที่ปรึกษาด้านการจัดการ และผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จทั่วเอเชีย
ศาสตราจารย์ เติมศักดิ์ กฤษณามระ ผู้อำนวยการสถาบันบัณฑิตฯ ศศินทร์ ได้กล่าวถึงความแตกต่างของการประกวดแผนธุรกิจ Sasin Asian MOOT CORP 2006 ในปีนี้จากปีที่แล้วใน 2 ประเด็นด้วยกันคือ ประการแรก นอกเหนือจากการจัดแข่งขันแล้ว เราได้จัดให้มีการปาฐกถาพิเศษในหัวข้อเรื่อง “Entrepreneurship: Engine for Asia’s Growth” เพื่อเสริมบทบาทการให้การศึกษาภายในงานการประกวดแผนธุรกิจ Sasin Asian MOOT CORP 2006 ซึ่งเวทีนี้จะเปิดกว้างเพื่อถ่ายทอดความรู้ให้กับผู้ประกอบการ นิสิตนักศึกษา สื่อมวลชน และผู้สนใจทั่วไป โดยเราจะจัดที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในวันที่ 23 มีนาคม 2549”
ศาสตราจารย์ เติมศักดิ์ กล่าวต่อด้วยว่า ความแตกต่างประการที่สองของการแข่งขันประกวดแผนธุรกิจ Sasin Asian MOOT CORP 2006 ในปีนี้คือ “ในอดีตได้มีการเชิญมหาวิทยาลัยชั้นนำจำนวนจำกัดให้ส่งนักศึกษามาร่วมในการแข่งขัน แต่ในปีนี้ เราได้ขยายวงให้ทุกคนมีส่วนร่วมมากขึ้น โดยเพิ่มรอบสรุปแผน (Summary Plan Round) ซึ่งศศินทร์ได้ส่งจดหมายไปให้กับหลักสูตรเอ็มบีเอในเอเชียกว่า 80 แห่งในกว่า 25 ประเทศ ผมอยากจะเรียนว่าจำนวนทีมที่สมัครทั้งสิ้น 29 ทีม ได้ผ่านการคัดเลือก 20 ทีม โดยมี 6 ทีมจากประเทศไทย และ 14 ทีมจากทั่วเอเชีย ซึ่งถือได้ว่าเป็นจำนวนที่มากที่สุดที่เคยมีในการแข่งขันในการประกวดแผนธุรกิจ Sasin Asian MOOT CORP 2006 นี้” ทั้งนี้ งานดังกล่าวจะจัดขึ้นที่ศศินทร์ระหว่างวันที่ 23-25 มีนาคม 2549
คุณชวลิต ธนะชานันท์ ประธานคณะกรรมการผู้ตัดสินการประกวดแผนธุรกิจ Sasin Asian MOOT CORP 2006 กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจัยสำคัญยิ่งอย่างหนึ่งของการประกวดแผนธุรกิจ Sasin Asian MOOT CORP 2006 คือการมีทีมผู้ตัดสินที่มีประสบการณ์หลากหลาย ตั้งแต่ผู้ร่วมทุน ไปจนถึงผู้ประกอบการ และนักธุรกิจ ซึ่งทั้งหมดเป็นผู้บริหารระดับสูงขององค์กร “บุคคลเหล่านี้มาจากหลายประเทศ ตั้งแต่ฮ่องกง ไต้หวัน อินเดีย ญี่ปุ่นและสหรัฐอเมริกา ซึ่งผมขอเรียนว่าทุกท่านเป็นกรรมการอิสระ ไม่เกี่ยวข้องกับศศินทร์แต่อย่างใด”
นอกจากนี้ เพื่อให้การแข่งขันประกวดแผนธุรกิจ Sasin Asian MOOT CORP 2006 มีความโปร่งใสยุติธรรมที่สุด ศศินทร์ยังได้เชิญบริษัท แกรนท์ ธอร์นตัน (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทตรวจสอบบัญชีชั้นนำของโลก ให้มาเป็นผู้นับคะแนนและควบคุมเวลาอย่างเป็นทางการ รวมทั้งเป็นผู้ประกาศผลการแข่งขันในแต่ละรอบ แกรนท์ ธอร์นตันรับผิดชอบการจับสลากกำหนดลำดับในรอบแรกด้วย
ศ. ฟิลิป บรอน ประธานการจัดการแข่งขันประกวดแผนธุรกิจ Sasin Asian MOOT CORP 2006 กล่าวว่า ระดับความสนใจในการแข่งขันที่ล้นหลามในปีนี้ สะท้อนให้เห็นจิตวิญญาณของความเป็นผู้ประกอบการที่มีอยู่อย่างชัดเจนในเอเชียทุกวันนี้ “ตรงนี้สำคัญมาก โดยเฉพาะเมื่อการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่องเกิดจากนวัตกรรมใหม่ ที่ผสมผสานกับความรู้ความสามารถและทักษะทางเศรษฐกิจของคนในภูมิภาคนี้” บรอนกล่าว
ผู้สนใจสามารถเข้าชมการประกวดแผนธุรกิจ Sasin Asian MOOT CORP 2006 รอบคัดเลือก รอบรองชนะเลิศและรอบชนะเลิศได้ที่อาคารศศปาฐศาลา สถาบันบัณฑิตฯ ศศินทร์ จุฬาซอย 12 ระหว่างวันที่ 24-25 มีนาคม 2549
ต้องการข้อมูลการแข่งขันประกวดแผนธุรกิจ
Sasin Asian MOOT CORP 2006 เพิ่มเติม โปรดคลิกไปที่
www.sasin.edu/asianmootcorp/
หรือติดต่อหน่วยประชาสัมพันธ์ สถาบันบัณฑิตฯ ศศินทร์
โทรศัพท์ 0 2218 3852-4
โทรสาร 0 2216 1312 Email pr@sasin.edu--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ