สถาบันภาษาวอลสตรีท (ประเทศไทย) ฉลองยอดนักเรียน 7,000 คน

ข่าวทั่วไป Wednesday September 27, 2006 09:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ย.--แฟรนคอมเอเชีย
ความสำเร็จของสถาบันภาษาวอลสตรีทสะท้อนให้เห็นว่าภาษาอังกฤษมีความสำคัญทั่วทุก มุมโลกและความมุ่งมั่นของประเทศไทยที่จะก้าวไปสู่จุดศูนย์กลางทางธุรกิจของเอเชีย
สถาบันภาษาวอลสตรีท (WSI) ฉลองยอดนักเรียน 7,000 คน ในประเทศไทย ตั้งแต่ที่มีการจัดตั้งสถาบันในปี 2515 เริ่มจากประเทศอิตาลี สถาบันภาษาวอลสตรีทขยายตัวอย่างรวดเร็ว มีการจัดตั้งศูนย์การเรียนภาษาอังกฤษในสวิสเซอร์แลนด์และสเปน และในปี 2533 สถาบันภาษาวอลสตรีทจัดตั้งสำนักงานใหญ่นานาชาติขึ้น
ในปี 2540 สถาบันภาษาวอลสตรีท ถูกซื้อโดย บริษัท Sylvan Learning Systems ในเดือนกุมภาพันธ์ 2548 สถาบันภาษาวอลสตรีทถูกซื้อโดยบริษัทเอกชน คาร์ลีลกรุ๊ป โดยในปัจจุบันสำนักงานใหญ่ของสถาบันภาษาวอลสตรีท ตั้งอยู่ที่สหรัฐอเมริกา
จากการขยายตัวอย่างรวดเร็วของสถาบันภาษาวอลสตรีท ปัจจุบันมีศูนย์การเรียนการสอนภาษาอังกฤษวอลสตรีท ทั่วทั้ง 4 ทวีป โดยใน 3 ปี ที่ผ่านมา สถาบันฯ เปิดศูนย์ในหลายๆ ประเทศ อาทิ ฮ่องกง จีน ตุรกี ใต้หวัน ซาอุดิอารเบีย เปรู เลบานอน เกาหลีใต้ ประเทศไทยและสิงคโปร์ ทุกวันนี้สถาบันภาษาวอลสตรีทเป็นบริษัทข้ามชาติที่มีศูนย์การเรียนการสอน มากกว่า 350 สาขา ใน 26 ประเทศ รวมทั้ง 3 สาขาในประเทศไทยด้วย
สำหรับประเทศไทย สถาบันภาษาวอลสตรีท บริหารโดย มร. มิเชล เลอ เคอเลค ชาวฝรั่งเศสที่ผ่านการทำงานมาทั่วโลก ในฐานะนายธนาคารก่อนที่จะมาทำงานในกรุงเทพฯ เมื่อ 5 ปีที่ผ่านมา “หลังจากที่ได้ทำงานในประเทศไทยมา 2 ปี ผมเชื่อว่า ประเทศไทยมีความจำเป็นที่จะต้องมีวิธีการเรียนภาษาอังกฤษอย่างรวดเร็ว สะดวก และเชื่อถือได้ ดังนั้นผมจึงตัดสินใจมาจัดตั้งสถาบันภาษา วอลสตรีทในกรุงเทพฯ เป็นที่แรก” มร. เลอ เคอเลค กล่าว “ในฐานะที่เศรษฐกิจเมืองไทยกำลังเปิดสู่สากลมากขึ้น การพูดภาษาอังกฤษจึงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้”
ตั้งแต่ที่มีการเปิดสาขาแรกที่ถนนสีลม เมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา สถาบันฯ ได้มีการสอนนักเรียนไปกว่า 7,000 คน รวมถึงผู้ที่เตรียมตัวเดินทางไปต่างประเทศ ผู้หางานทำ ผู้จัดการที่จำเป็นต้องเรียนภาษาอังกฤษเพื่อพัฒนาอาชีพตนเอง
“เนื่องจากมีนักศึกษาจบใหม่เข้าสู่ตลาดงานเป็นจำนวนมากทุกๆ ปี ดังนั้น ผู้ที่สอบ TOEFL หรือ TOEIC ได้คะแนนสูงๆ กลายเป็นผู้ที่ตลาดต้องการ” นพวรรณ จุฬาคนิษฐา รองผู้จัดการทั่วไป Jobsdb.com (เว็บไซต์ชั้นนำในการหางานออนไลน์) กล่าว ลูกค้า ส่วนใหญ่ต้องการจ้างคนที่พูดภาษาอังกฤษได้มากกว่าที่จะจ้างคนมีประสบการณ์แต่ไม่สามารถพูดภาษาอังกฤษได้ ประมาณ 70% ของนักเรียนที่สถาบันภาษาวอลสตรีทเป็นคนทำงานที่ต้องการเรียนภาษาอังกฤษเพิ่ม หรือเป็นผู้ที่ต้องการปรับปรุงภาษาอังกฤษเพื่อได้รับการเลื่อนขั้นหรือเพิ่มเงินเดือน เนื่องจากความต้องการตลาดแรงงานที่ต้องการคนใช้ภาษาอังกฤษได้คล่อง
จากการสำรวจของสื่อสิ่งพิมพ์ทั่วโลก เดวิด แกรดดอล นักวิจัยชาวอังกฤษ พบว่าสัดส่วนของสื่อภาษาอังกฤษมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นถึง 28% ในขณะที่สื่อสิ่งพิมพ์ภาษาอื่นๆ อาทิ สื่อภาษาจีนตามมาเป็นอันดับ 2 เพียง 13% ซึ่งเป็นการชี้ชัดว่า แม้แต่ประเทศที่มีประวัติศาสตร์เชื่อมโยงกับประเทศที่มีการใช้ภาษาอังกฤษยังคงมีการนำภาษาอังกฤษมาใช้เพื่อเพิ่มขีดความสามารถระดับสากล เพิ่มชื่อเสียงของประเทศในระดับนานาชาติ ทุกวันนี้เราพบว่า 75% ของไปรษณีย์ทั่วโลกและ 80% ของข้อมูลทางอิเล็คโทรนิคเป็นภาษาอังกฤษ ความรู้ทางการแพทย์ วิทยาศาสตร์ วิศวกรรมและเทคโนโลยีล้วนเป็นภาษาอังกฤษ แม้แต่ในภาคธุรกิจ การฑูต หรือการสนทนาประจำวัน หากคนใดไม่ชอบหรือละเลยภาษาอังกฤษ นั่นหมายถึงการพลาดโอกาสทางธุรกิจเลยทีเดียว
เกี่ยวกับสถาบันภาษาวอลสตรีท
วอลสตรีทเป็นหนึ่งในสถาบันสอนภาษาชั้นนำระดับโลก ด้วยสถิติสอนนักเรียนกว่าล้านคนจากทั่วโลกตลอด 30 ปี และมีสาขา450 แห่งใน 26 ประเทศทั่วโลก ในแต่ละปีมีผู้สนใจเข้าเรียนกับภาษาอังกฤษกับทางวอลสตรีทกว่า 1,000,000 คนทั่วโลก ปัจจุบันสถาบันสอนภาษาวอลสตรีท ประเทศไทยมีจำนวนสาขาทั้งสิ้น 3 สาขา ตั้งอยู่บนทำเลที่ไปมาสะดวกทั้งสาขาสีลม สุขุมวิท และยูเนี่ยนมอลล์ ลาดพร้าว ท่านสามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ของสถาบันได้ที่ www.wallstreet.in.th
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:
เฌอโรม เลอรูซ์ / ชณิศวัลย์ กิจจากัญวัฒน์ (ดา)
ศูนย์บริการข้อมูลสถาบันภาษาวอลสตรีท
c/o แฟรนคอมเอเชีย
โทร. 02 233 4329-30 แฟ็กซ์ 02 236 8030 อีเมล์ : pr@francomasia.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ