โมบายไลฟ์ พลาซ่า ปรับโฉมหน้าร้านใหม่ เน้น “ง่าย” ตรงใจชาวเอไอเอส

ข่าวทั่วไป Thursday June 8, 2006 13:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 มิ.ย.--เอไอเอส
โมบายไลฟ์ พลาซ่า” แว็พท่าบนมือถือ แหล่งรวมความสนุกหลากหลายรูปแบบของเอไอเอส ปรับโฉมใหม่ ไฉไลกว่าเดิม เน้น “ความง่าย” ต่อการใช้งาน คาดส่งผลให้อัตราการเจริญเติบโตของการใช้งานข้อมูลบนมือถือสูงขึ้นเป็น 3.5 ล้านราย
นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานธุรกิจสื่อสารไร้สาย เอไอเอส กล่าวว่า “ปัจจุบันโทรศัพท์มือถือสามารถตอบสนองความต้องการได้ในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็น สื่อสารติดต่อ, สร้างความบันเทิงส่วนตัว ตลอดจน เป็นเครื่องมือในการเชื่อมต่อเข้าสู่แหล่งข้อมูลที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่างอินเตอร์เน็ต ในรูปแบบของโมบายล์ อินเตอร์เน็ต ดังนั้นนับตั้งแต่ปี 2546 ที่ผ่านมา เอไอเอสจึงได้พัฒนาบริการที่เป็นช่องทางให้สามารถเชื่อมต่อสู่โลกอินเตอร์เน็ตผ่านทางแว็พท่าที่ชื่อว่า “โมบายไลฟ์พลาซ่า” ที่เป็นเสมือนหนึ่งห้างสรรพสินค้าแหล่งรวมบริการเสริมที่ครบครันมากที่สุด และมีพัฒนาการอย่างต่อเนื่องอย่างสอดคล้องกับพฤติกรรมและความต้องการของผู้บริโภค จนกระทั่งปัจจุบันกลายเป็นบริการเสริมที่ได้รับความนิยมสูงประเภทหนึ่ง และมีผู้ใช้บริการแล้วกว่า 2.3 ล้านราย
และจากการที่ปัจจุบันบริการเสริมได้เข้าสู่การเป็นบริการปกติที่ผู้ใช้มีการใช้งานเป็นประจำเช่นเดียวกับการสื่อสารด้วยเสียงบนมือถือ ปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อการใช้บริการเสริมจึงเป็นเรื่องของ “ความง่าย” ดังนั้นเอไอเอสจึงทำการปรับโฉมโมบายไลฟ์พลาซ่าใหม่ให้ใช้งานง่ายในทุกๆด้าน ประกอบด้วย
- จัดกลุ่มบริการใหม่ตามความนิยมของผู้ใช้บริการ ทำให้สามารถใช้บริการที่ต้องการได้ง่ายๆทันทีจากหน้าแรก โดยไม่ต้องจำชื่อเจ้าของผู้พัฒนาบริการ รวมถึงเป็นคลังของข้อมูลฟรีที่มีมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม (free content)
- เข้าใช้โมบายไลฟ์พลาซ่าได้ง่ายๆเพียงกดปุ่มเดียวบนมือถือ ไม่ต้องจำชื่อของแว็พท่า
- คิดค่าบริการง่าย เพราะคิดค่าอัตราใช้งานจีพีอาร์เอสแบบเป็นนาที
- มือถือใช้งานง่าย เพราะได้มีการตั้งค่าไว้ล่วงหน้าตั้งแต่ขั้นตอนการจัดจำหน่าย
โดยโมบายไลฟ์ พลาซ่า โฉมใหม่ แบ่งกลุ่มบริการเสริมอย่างครบถ้วนตามความชื่นชอบ ได้แก่
เพลง & ริงโทน เกม
กีฬา (บอลโลก) ข่าว/วาไรตี้
แชท/อีเมล์/บล็อก/เอสเอ็มเอส รูปภาพ
ไซต์ยอดฮิต สารพันบันเทิง
ดวงชะตาราศี ภาพยนตร์/ทีวี/วีดีโอ
ลูกค้าเอไอเอสสามารถเข้าใช้บริการได้ง่ายๆ เพียงเข้าไปที่ http://wap.mobilelife.ais.co.th โดยคิดเฉพาะค่าจีพีอาร์เอสนาทีละ 1 บาท หรือตามแพ็คเกจจีพีอาร์เอสที่เลือกไว้
ทั้งนี้ปัจจัยอีกด้านที่สำคัญต่อการพัฒนาบริการบนแว็พท่าให้ตรงใจผู้ใช้บริการให้มากที่สุดคือ ความร่วมมือกับพันธมิตรเจ้าของบริการ (Content, Service Provider) ในการนำบริการมานำเสนอบนแว็พท่า ซึ่งปัจจุบันถือได้ว่าบายไลฟ์พลาซ่านับเป็นแหล่งรวมบริการจากพันธมิตรที่มากที่สุดในประเทศไทยอีกด้วย
พร้อมกันนี้ ในวโรกาสมหามงคลฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี โมบายไลฟ์พลาซ่ายังได้นำข้อมูลเกี่ยวกับวโรกาสนี้มามอบให้แก่ผู้ใช้บริการเป็นพิเศษ รวมถึงยังร่วมต้อนรับมหกรรมฟุตบอลโลก ให้ลูกค้าคอบอลได้เกาะติดการแข่งขันตลอดทัวร์นาเม้นต์ผ่านมือถือได้อีกด้วยที่หมวดของกีฬา ซึ่งจะมีทั้งข่าวความเคลื่อนไหว, ผลประตู, ตารางคะแนน, ดาวซัลโว, รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริง, โปรแกรมการแข่งขันและถ่ายทอดสด, วิเคราะห์เกมก่อน-หลังการแข่งขัน โดยมีให้ติดตามอัพเดทกันได้ตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เอไอเอส คอลล์เซ็นเตอร์ 1175
ส่วนงานประชาสัมพันธ์การตลาด สุดาพร (ยีน) PR/AIS โทร. 0 1920 6611
sudaporw@ais.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ