ปตท. — สินเชื่อเฟิร์สช้อยส์ ลงนามความร่วมมือสินเชื่อติดตั้งอุปกรณ์ NGV อนุมัติได้ภายใน 30 นาที

ข่าวทั่วไป Monday May 8, 2006 13:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 พ.ค.--ปตท.
วันที่ 4 พฤษภาคม 2549 เวลา 11.00 น. ที่ อาคาร บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ได้มีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือในการสนับสนุนโครงการสินเชื่อเงินกู้เพื่อติดตั้งเครื่องอุปกรณ์ NGV ระหว่าง บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) โดย นายณัฐชาติ จารุจินดา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ กับ บริษัท จีอี แคปปิตอล ( ประเทศไทย ) โดย นายรอยส์ ออกุสตินัส กุนารา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สินเชื่อส่วนบุคคลและสินเชื่อผ่อนชำระ เพื่อสนับสนุนให้ประชาชนและผู้ประกอบการในภาคการขนส่งติดตั้งอุปกรณ์ใช้ก๊าซ NGV เป็นเชื้อเพลิงทดแทนการใช้น้ำมัน ในภาวะราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้นตามสถานการณ์น้ำมันตลาดโลก สำหรับสาระสำคัญในบันทึกความร่วมมือ มีดังนี้ บริษัท จีอี แคปปิตอล (ประเทศไทย) จำกัด โดยสินเชื่อเฟิร์สช้อยส์ จะให้สินเชื่อแก่ผู้สนใจทั่วไปเพื่อติดตั้งอุปกรณ์ NGV โดยจัดโปรโมชั่นพิเศษให้แก่ผู้ขอสินเชื่อระหว่างวันนี้ - 31 กรกฏาคม 2549 จะได้รับสินเชื่อในอัตราดอกเบี้ยถูกเป็นพิเศษในอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 0.99 ต่อเดือน (อัตราดอกเบี้ยคงที่) ระยะเวลาการผ่อนชำระ 6-36 เดือน อนุมัติสินเชื่อได้ภายใน 30 นาที สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 0-2627-8222
นายณัฐชาติ จารุจินดา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ ปตท. เปิดเผยว่า ความร่วมมือกันระหว่าง ปตท. และ บริษัท จีอี แคปปิตอล ( ประเทศไทย ) จำกัด ในครั้งนี้ จะเป็นการอำนวยความสะดวกและเพิ่มทางเลือกให้แก่ผู้สนใจทั่วไปในการขอรับสินเชื่อเงินด่วนเพื่อติดตั้งอุปกรณ์ NGV นอกเหนือจาก บริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) และ บริษัท แคปปิตอล โอเค จำกัด ซึ่งจะทำให้การให้บริการสินเชื่อสะดวก และรวดเร็ว และ
เข้าถึงประชาชนมากยิ่งขึ้น
นายณัฐชาติ จารุจินดา เปิดเผยเพิ่มเติมว่า โครงการปัจจุบันที่ยังเปิดรับสมัครอย่างต่อเนื่องคือ “โครงการ NGV เพื่อประชาชน” ที่ ปตท. ให้การสนับสนุนค่าอุปกรณ์และการติดตั้งฯ ในรถยนต์ที่เข้าร่วมโครงการฯ คันละ 10,000 บาท และช่วงนี้ได้จัดโปรแกรมส่งเสริมพิเศษ “Direct Approach” ให้กับประชาชนทั่วไป รถตู้บริการ และรถแท็กซี่ ที่ใช้เส้นทางผ่านสถานี NGV ของ ปตท. โดยขอเชิญชวนแวะรับแผ่นพับเพื่อใช้ก๊าซ NGV แล้วนำรถยนต์เข้าติดตั้งอุปกรณ์ NGV จะได้สิทธิพิเศษรับบัตรเติมก๊าซฟรี 10 ครั้ง เพิ่มเติมจาก 10,000 บาทอีกด้วย ซึ่งบัตรนี้สามารถใช้ได้ถึง 31 ธันวาคม 2549 นอกจากนี้หากติดตั้งอุปกรณ์ NGV จากบริษัทฯ ที่ได้รับป้ายรับรองมาตรฐานจาก ปตท. ยังจะได้รับความคุ้มครองค่าใช้จ่ายสำหรับการเปลี่ยนเครื่องยนต์พร้อมติดตั้งอุปกรณ์ NGV ทดแทนเครื่องยนต์เดิม หากเสียหายใช้งานไม่ได้จนต้องเปลี่ยนเครื่องยนต์ (ยกเว้นรถแท็กซี่ และรถบริการสาธารณะ)
สำหรับโครงการล่าสุด ได้แก่ “โครงการดัดแปลงรถแท็กซี่ LPG และแท็กซี่ใหม่ให้เป็นรถ NGV” เพื่อสนับสนุนให้รถแท็กซี่ซึ่งเป็นรถสาธารณะ ปรับเปลี่ยนมาใช้ NGV โดย ปตท. สนับสนุนค่าใช้จ่ายในการดัดแปลงอุปกรณ์ให้ทั้งหมดประมาณ 30,000 — 40,000 บาท/คัน ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 8 พฤษภาคม 2549 จนถึงสิ้นเดือนเมษายน 2550 โดยมีเป้าหมายรถดัดแปลงจำนวน 30,000 คัน ซึ่งจะช่วยลดค่าใช้จ่ายหลักของผู้ประกอบการแท็กซี่ลงได้ นอกจากนั้น ปตท. จะยังคงตรึงราคาจำหน่ายก๊าซ NGV ไว้ที่กิโลกรัมละ 8.50 บาท แม้ว่าราคาขายปลีกน้ำมันเชื้อเพลิงทุกชนิด
จะปรับตัวสูงขึ้นก็ตาม สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการข้อมูล (PTT NGV Call Center) โทรศัพท์หมายเลข 0-2217-7799
โทรศัพท์ 0-2537-3217 ส่วนประชาสัมพันธ์ กลุ่มธุรกิจสำรวจ ผลิต และก๊าซธรรมชาติ
โทรสาร 0-2537-3211 บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ