สายการบินสแกนดิเนเวียน แอร์ไลน์เปิดตัวบริการชั้นธุรกิจใหม่

ข่าวทั่วไป Monday February 20, 2006 16:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.พ.--สายการบินสแกนดิเนเวียแอร์ไลน์
สายการบินสแกนดิเนเวียแอร์ไลน์ เปิดตัวบริการชั้นธุรกิจใหม่ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ปัจจุบันของบริษัทเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทางระหว่างกรุงเทพฯ และจุดหมายอื่นๆ ระหว่างสองทวีป การปรับปรุงใหม่ในชั้นธุรกิจนี้จะช่วยเพิ่มความสบายและความเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ต้องขอบคุณ ที่นอนแบบราบ บริการดูหนัง-ฟังเพลงตามใจชอบ รายการทีวีสดและบริการเชื่อมต่ออินเตอร์เนทไร้สาย.
สายการบินได้มุ่งเน้นที่ความต้องการของนักเดินทางธุรกิจซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าที่สำคัญ ดังนั้นสายการบินจึงต้องการเพิ่มความแข็งแกร่งให้ตนเองในกลุ่มพรีเมี่ยมนี้ด้วยการเปิดบริการชั้นธุรกิจใหม่
คุณฮอคาน โอลสัน ผู้อำนวยการและผู้จัดการทั่วไปสายการบินสแกนดิเนเวียแอร์ไลน์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อธิบายว่า“เราใช้ความพยายามอย่างมากที่จะทำให้การเดินทางเพื่อธุรกิจเป็นความพึงพอใจอย่างแท้จริงสำหรับลูกค้าของเรา รวมทั้งการให้ความสะดวกสบายในทุกๆด้าน เพื่อให้ผู้โดยสารสามารถทำงานหรือพักผ่อนบนเครื่องได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น”
การลงทุนเกิดขึ้นเมื่อสายการบินเห็นการเติบโตของธุรกิจ จำนวนผู้โดยสารที่เดินทางกับสายการบินสแกนดิเนเวียแอร์ไลน์เพิ่มขึ้น 8 เปอร์เซ็นต์เป็น 34.9 ล้านคนในปี 2005
นักเดินทางธุรกิจสมัยใหม่มองเรื่องความสามารถในการทำงาน พักผ่อนและนอนหลับบนเครื่องได้ นอกจากนี้ยังต้องการให้มีความสะดวก ความเป็นส่วนตัวและความสบาย สายการบิน SAS ยังได้ทำการสำรวจความต้องการของลูกค้าและผลปรากฎว่า เมื่อระยะเวลาการเดินทางยาวนานมากเท่าใด ความต้องการด้านความสะดวกสบายและความสามารถในการทำงาน ก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้นด้วย
เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการนี้ สายการบินสแกนดิเนเวียแอร์ไลน์ได้ทำการปรับปรุงบริการในชั้นธุรกิจ ช่วงปี 2548-2549 มีการแนะนำบริการใหม่ๆ โดยมีเป้าหมายเพื่อพัฒนาและเพิ่มประสบการณ์การบินในระยะไกลสำหรับลูกค้าของสายการบินสแกนดิเนเวียแอร์ไลน์ ให้เพิ่มมากขึ้น ที่นั่งแบบใหม่ของสายการบินเป็นแบบใหม่ล่าสุดและมอบความสบายสูงสุดในการบริการลูกค้า
นอนหลับพักผ่อน บันเทิงหรือทำงาน — เลือกได้ตามใจชอบ
สำหรับผู้โดยสายชั้นธุรกิจของสายการบินสแกนดิเนเวียแอร์ไลน์ซึ่งบินจากกรุงเทพฯ หรือมาสู่กรุงเทพฯสามารถเลือกได้ว่านอนหลับพักผ่อน หรือหาความบันเทิงกับที่นั่งแบบใหม่ ด้วยการออกแบบและองค์ประกอบในการใช้งานทำให้ได้รับการเรียกขานว่าเป็น “ที่นั่งสายการบินรุ่นใหม่” และเทียบเท่าได้กับเตียงนอน เมื่อเอนเบาะเต็มที่ นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานเป็นที่นั่งทำงานบนเครื่องบินได้อีกด้วย
ที่นั่งใหม่นี้ให้ความความสะดวกสบายและพื้นที่ความเป็นส่วนตัวได้มากกว่าที่นั่งแบบเดิม มีการเพิ่มขึ้นของพื้นที่สำหรับผู้โดยสาร นับเป็นที่นั่งที่กว้างขวางที่สุดในอุตสาหกรรม และไม่รบกวนพื้นที่ของผู้โดยสารที่นั่งด้านหลัง เมื่อมีการปรับตำแหน่งเอนนอน นอกจากจะทำให้การนอนหลับพักผ่อนมีความสะดวกสบายมากกว่าเดิมแล้ว — ยังมีฟังก์ชั่นสำหรับนวด และที่เก็บของสำหรับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์พกพาหรือขวดน้ำด้วย
จอภาพใหญ่พิเศษ ขนาด 10.4 นิ้วซึ่งติดกับที่นั่งด้านหน้า ด้วยระบบความบันเทิงที่ผู้โดยสารสามารถควบคุมโปรแกรมได้ด้วยตนเอง และเทคนิคใหม่ของระบบ audio-และ-video-on-demand ผู้โดยสารสามารถเลือกได้ตามใจชอบเพื่อชมภาพยนตร์หรือฟังเพลง บนเครื่อง โดยผู้โดยสารสามารถเลือกหากต้องการหยุด หมุนไปข้างหน้าหรือย้อนหลังก็ได้
สายการบินสแกนดิเนเวียแอร์ไลน์ ยังเป็นสายการบินเดียวในโลกที่ให้บริการอินเตอร์เนทไร้สายบนเครื่องในเที่ยวบินระยะไกล ซึ่งหมายความว่าผู้โดยสารทุกชั้น (ไม่ว่าจะเลือกบินในชั้นบริการใดก็ตาม) สามารถท่องอินเตอร์เนทหรืออีเมล และทำให้สามารถใช้เวลาได้อย่างเต็มที่บนเครื่อง และทำงานได้ด้วย โปรแกรมใหม่ที่เพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งอย่างคือผู้โดยสารสามารถดูรายการทีวีสดจากเครื่องคอมพิวเตอร์แบบพกพา รายการที่ฉายให้ชมได้แก่ ช่อง ข่าวBBC World CNBC, Euronews (เอเชีย), MSNBC (สหรัฐฯ) และช่องข่าว Eurosport news.
คุณฮอคาน โอลสัน กล่าวเพิ่มเติมว่า “ด้วยการนำชิ้นส่วนต่างๆเสริมเพิ่มเข้าไป เราชาวสายการบินสแกนดิเนเวียแอร์ไลน์ ยินดีที่จะสามารถตอบสนองความต้องการของนักเดินทางธุรกิจสมัยใหม่และมอบสิ่งที่ดีที่สุดในยุโรป ทั้งการเดินทางระหว่างเอเชียและสหรัฐฯ”.
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณ กรณ์กมล ผู้ประสานงานด้านการขายและตลาด สายการบินสแกนดิเนเวียแอร์ไลน์
โทรศัพท์ 02 645-8221, โทรสาร 02 665-2900, อีเมล Kornkamol.Charanasri@sas.se. หรือ
คุณศิรวดี บริษัท Spark Communications, โทรศัพท์ 02 653 2717, โทรสาร 02 653 2720,
มือถือ 01 667 8987, อีเมล nan@spark.co.th.
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ