การบินไทย จับมือเซ็นทรัล ฉลองไฟล์ปฐมฤกษ์ เที่ยวบินตรงสู่โจฮันเนสเบิร์ก แอฟริกาใต้

ข่าวทั่วไป Thursday September 28, 2006 16:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.ย.--การบินไทย
บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เปิดแคมเปญ “เดอะ จิวเวล ออฟ แอฟริกา” (The Jewel of Africa) ฉลองการเปิดเส้นทางบินตรงสู่โจฮันเนสเบิร์กของการบินไทย ซึ่งจะเริ่มเที่ยวบินแรกในวันที่ 29 ตุลาคมศกนี้ และชวนช้อปปิ้งที่เซ็นทรัล ลุ้นรับตั๋วเครื่องบินไป-กลับ กรุงเทพฯ — โจฮันเนสเบิร์ก ชั้นธุรกิจ จากการบินไทย จำนวน 10 รางวัล รวมมูลค่ากว่า 2,880,000.บาท พร้อมจำหน่ายบัตรโดยสาร กรุงเทพฯ —โจฮันเนสเบิร์ก ราคาเริ่มต้น 27,000.-บาท (ราคานี้ยังไม่รวมภาษี) และแพ็คเกจทัวร์เอื้องหลวงสู่โจฮันเนสเบิร์กที่รวมตั๋วเครื่องบิน และสถานที่พัก โดยมีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 36,630 บาท ณ บูธการบินไทย ชั้น 7 เซ็นทรัล ชิดลม โดยบูธฯ จะมีถึงวันที่ 3 ตุลาคม ศกนี้
ธีรพล โชติชนาภิบาล ผู้อำนวยการใหญ่ ฝ่ายขาย บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “แอฟริกาใต้เป็นประเทศที่มีศักยภาพสูงด้านการท่องเที่ยว และมีกลุ่มนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ดังนั้น การเปิดเส้นทางบินกรุงเทพฯ ตรงสู่โจฮันเนสเบิร์ก จะช่วยอำนวยความสะดวกสบายการเดินทางระหว่าง 2 ภูมิภาค ซึ่งจะส่งเสริมให้มีการเดินทางไปมาระหว่างกันมากขึ้น อีกทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทย ให้เป็นที่รู้จักในแอฟริกาใต้ โดยในปัจจุบันการเดินทางของชาวแอฟริกาใต้ที่เดินทางมายังประเทศไทย และชาวไทยที่เดินทางไปยังแอฟริกาใต้ ส่วนใหญ่จะเป็นการเดินทางเพื่อการพักผ่อนหรือท่องเที่ยว สำหรับเที่ยวบินใหม่ของการบินไทยสู่โจฮันเนสเบิร์ก จะทำการบิน 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทุกวันอังคาร, พฤหัสบดี และเสาร์ ด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส A 340 - 600 รองรับผู้โดยสาร ได้ถึง 297 ที่นั่ง โดยจะเริ่มเที่ยวบินรอบปฐมฤกษ์ในวันที่ 29 ตุลาคม 2549 การเปิดจุดบินใหม่สู่โจฮันเนสเบิร์กครั้งนี้ จะเป็นการเพิ่มเครือข่ายการบินของการบินไทย ในอนาคตการบินไทย คาดว่าจะเพิ่มจุดบินไปยังเมืองต่างๆในประเทศจีน, อินเดีย และประเทศในยุโรปตอนเหนือเพิ่มขึ้น”
โจฮันเนสเบิร์ก เป็นเมืองศูนย์กลางการบินและอุตสาหกรรม และเป็นที่ตั้งสภานิติบัญญัติและเมืองท่าฝั่งมหาสมุทรแอตแลนติก ชาวแอฟริกาใต้เรียกว่า "โจเบิร์ก" เป็นเมืองที่สร้างขึ้นเพื่อรองรับการตื่นทองของคนจากทุกมุมโลก จนได้รับสมญาว่า "The Gold City" เป็นแหล่งรวมของความบันเทิง กิจการร้านค้าและธุรกิจมาตั้งแต่เมื่อ 100 กว่าปีก่อน ทั้งคนขาว คนดำ คนผิวสีต่างมารวมกันอยู่ที่นี่ ในยุคที่การแบ่งแยกสีผิวยังดำเนินอยู่ ชุมชนต่างผิวเกิดขึ้นคนละมุมเมือง เมืองคนขาว แซนด์ตัน (Sandton) และเมืองคนดำโซเวโต (Sowato) เกิดขึ้นในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 ทั้งสองเมืองนี้เป็นเมืองลูกรายรอบโจฮันเนสเบิร์ก
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัทแม็กซิม่า คอลซัลแตนท์ จำกัด โทร 0-2434-8300
คุณสุจินดา, คุณแสงนภา, คุณปนัดดา
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ