“แบกห์ดาติส” เจ็บตอนซ้อม ถอนตัวกระทันหัน

ข่าวกีฬา Wednesday September 27, 2006 11:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ย.--บีอีซี - เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
มาร์กอส แบกห์ดาติส นักหวดหมายเลข 9 ของโลกชาวไซปรัส และเป็นมือวางอันดับ 2 ในการแข่งขันไทยแลนด์ โอเพ่นปีนี้ ประกาศถอนตัวจากการแข่งขัน เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ท่ามกลางความเสียดายของแฟนเทนนิสชาวไทย เนื่องจากอาการบาดเจ็บบริเวณหัวไหล่ขวา ที่เกิดขึ้นในระหว่างการฝึกซ้อม
“ผมได้รับบาดเจ็บบริเวณหัวไหล่ในระหว่างการฝึกซ้อมในเซนเตอร์คอร์ต เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา วันนี้ผมพยายามซ้อมอีกครั้ง แต่ไม่สามารถเสิร์ฟ และตีลูกเทนนิสจากท้ายคอร์ตได้ตามปกติ จึงเป็นไปไม่ได้ที่ผมจะลงแข่งขันในวันพรุ่งนี้ครับ” แบกห์ดาติส ซึ่งเพิ่งคว้าแชมป์ ATP รายการแรกในชีวิต ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้วเผย
“มันเป็นอาการบาดเจ็บเกี่ยวกับกล้ามเนื้อ นักกายภาพบำบัดบอกว่า อาจจะต้องใช้เวลาประมาณ 3 สัปดาห์ ในวันพรุ่งนี้ผมตั้งใจจะเดินทางกลับไซปรัส และรู้สึกผิดหวังมาก ที่ต้องถอนตัวออกจากการแข่งขัน เพราะนั่นหมายถึงการพลาดโอกาสที่จะเก็บคะแนน เพื่อเข้าแข่งขันในรายการมาสเตอร์ส คัพด้วย”
แม้จะไม่ได้ลงแข่งขันในปีนี้ แต่แบกห์ดาติสเผยว่าเขาคาดหวังว่าจะได้กลับมากรุงเทพอีกครั้ง เพื่อลงทำการแข่งขันในปีหน้า
ขณะที่อลอน ฮัคชูรี่ ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน เผยว่าทางทัวร์นาเมนต์รู้สึกปลาบปลื้ม ในความตั้งใจของแบกห์ตาดิส ที่บินมาถึงกรุงเทพตั้งแต่เมื่อวันพุธที่แล้ว เพื่อเตรียมตัวลงแข่งขันในศึกเทนนิสไทยแลนด์ โอเพ่น
การถอนตัวของแบกห์ดาติส ทำให้ซาโตชิ อิวาบูชิ นักหวดชาวญี่ปุ่น มืออันดับที่ 368 ของโลกจะได้เข้าแข่งขันในรอบเมนดรอว์แทน ในฐานะลัคกี้ ลูสเซอร์ โดยจะเจอกับชูลิยอง เบนเนโต ผู้เล่นชาวฝรั่งเศส ในรอบแรก ซึ่งจะแข่งขันกันในวันพุธนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ