กบข.ปรับปรุงกระบวนการทำงาน สอดรับทิศทางการเติบโตกองทุน

ข่าวทั่วไป Wednesday May 3, 2006 16:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 พ.ค.--กบข.
กบข. ปรับปรุงกระบวนการทำงาน สอดรับทิศทางการเติบโตกองทุน สู่องค์กร High Performance Organization
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการ กบข. เปิดเผยว่าตลอดเวลาที่ผ่านมา นอกจาก กบข. จะมุ่งมั่นบริหารเงินออมของสมาชิกให้งอกเงย เพื่อเสริมสร้างความมั่นคงให้แก่สมาชิกในยามเกษียณแล้ว กบข. ยังมีพัฒนาการด้านการบริหารจัดการที่ดี รวมทั้งการเป็นองค์กรที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลก็สำคัญเช่นกัน และแนวทางหนึ่งที่ กบข. ใช้ในการพัฒนาองค์กรให้ขับเคลื่อนไปข้างหน้าพร้อมทั้งมีการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น คือการปรับปรุงกระบวนการทำงาน (Process Improvement)
กระบวนการทำงานของ กบข. นั้น ประกอบไปด้วยหลายส่วน ตั้งแต่กระบวนการ รับ-จ่ายเงินออมของสมาชิกทั่วประเทศกว่า 1.17 ล้านคน ผ่านส่วนงานราชการกว่า 8,000 แห่งทั่วประเทศ จนถึงกระบวนการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการนำเงินเหล่านั้นไปลงทุนหาผลประโยชน์เพิ่มเติมให้กับสมาชิก นอกจากนี้ยังมีกระบวนการบริหารสำนักงานทั้งเรื่องการเงิน การบัญชี การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ทั้งหมดนี้นับเป็นกระบวนการสำคัญที่นำไปสู่การสร้างผลตอบแทนและความพึงพอใจให้กับสมาชิกอันเป็นเป้าหมายสำคัญในการดำเนินงานของ กบข. ซึ่งกระบวนการต่างๆ จะใช้ระบบ ISO มาช่วยในการสร้างมาตรฐานเพื่อให้มั่นใจว่าทุกกระบวนการทำงานมุ่งสร้างบริการที่ตรงกับความต้องการและดีที่สุดสำหรับสมาชิกได้อย่างแท้จริง
และในปี 2549 กบข. มีโครงการปรับปรุงกระบวนการทำงานอย่างต่อเนื่อง โดยหลายๆ ฝ่ายงานจะมีตัวชี้วัด (KPI) ในการปรับปรุงกระบวนการทำงานของตนเอง เช่น การเพิ่มประสิทธิภาพประสิทธิผล การลดขั้นตอนและเวลา การลดต้นทุนค่าใช้จ่าย และการป้องกัน ความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้น เป็นต้น ซึ่งกระบวนการเหล่านี้จะเป็นไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อตอบสนองต่อวิสัยทัศน์และพันธกิจในการดำเนินงานของ กบข. ที่มุ่งสู่การเป็นองค์กรบริหารเงินบำนาญในระดับสากล (World Class Pension Organization) รวมทั้งสร้างความพึงพอใจให้แก่สมาชิกด้วยบริการที่มีประสิทธิภาพ ตรงตามความต้องการ และเป็นหลักประกันยามเกษียณให้กับสมาชิกได้อย่างแท้จริง
ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร. 1179 กด 6 member@gpf.or.th / www.gpf.or.th

แท็ก กบข.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ