“วิทยุการบินฯ” ค้นหาช้างเผือก ดันยุวชนมินิวอลเลย์บอล สู่ทีมชาติ

ข่าวทั่วไป Monday August 28, 2006 15:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ส.ค.--โอเค แมส
วิทยุการบินฯ จุดประกายความฝันเด็กไทยในส่วนภูมิภาค โดยเปิดโอกาสให้ยุวชนอายุไม่เกิน 12 ปี เข้าร่วมการแข่งขันมินิวอลเลย์บอล ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2549 เป็นการค้นหาช้างเผือกพัฒนาฝีมือจากรากฐานมุ่งสู่ทีมชาติในอนาคต สิ่งสำคัญหวังดึงเด็กและยุวชน มีส่วนร่วมทำประโยชน์เพื่อสังคม ห่างไกลจากยาเสพติด
น.ต.เอกบุรุษ รอดเหตุภัย ผู้อำนวยการฝ่ายคุณภาพและความปลอดภัย บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทยจำกัด ในฐานะประธานจัดการแข่งขันฯ เปิดเผยว่า วิทยุการบินแห่งประเทศไทยเป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจมีหน้าที่บริการการเดินอากาศเป็นหน่วยงานควบคุมการบินแห่งชาติ นอกจากนี้ยังมีการดำเนินการที่เกี่ยวข้อง เช่น การสื่อสารการบิน เนื่องจากองค์กรของเราเป็นหน่วยงานที่ให้บริการครบวงจร และเป็นรัฐวิสาหกิจที่ให้บริการ
“สิ่งสำคัญเราพยายามตอบแทนและคืนกำไรให้กับสังคม ด้วยการสนับสนุนการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอล เป้าหมายก็เพื่อกระจายโอกาสให้กับยุวชนอายุไม่เกิน 12 ปี ได้มีโอกาสฝึกทักษะกีฬาวอลเลย์บอล เป็นรากฐานในการพัฒนาฝีมือสู่ระดับทีมชาติ ก่อนจะก้าวสู่ในระดับโลกต่อไป ซึ่งนอกจากแข่งขันกีฬาแล้ว สิ่งที่วิทยุการบินคาดหวังไว้ก็คือ การให้เด็กและเยาวชนได้มีส่วนร่วมทางสังคม หันมาเล่นกีฬาไม่ไปพึ่งพายาเสพติด หรือประพฤติตนไปในทางที่ไม่ดี และให้เด็กๆ ยุวชนได้มีโอกาสเรียนรู้เรื่องที่ดีๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อตัวเอง และสามารถทำประโยชน์ให้แก่สังคมได้อีกด้วย”
น.ต.เอกบุรุษ รอดเหตุภัย กล่าวอีกว่า สำหรับโครงการมินิวอลเลย์บอลฯ เราได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 7 แล้ว และในปีนี้นับว่าเป็นปีที่ 3 แล้ว ที่ทางวิทยุการบินได้ขอถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพฯ เป็นการแสดงเจตจำนงว่าเรามุ่งมั่น พร้อมสนับสนุนส่งเสริมกีฬาของยุวชนก้าวสู่ทีมชาติในอนาคต ที่ผ่านมาได้มีนักกีฬาจากทั่วประเทศลงแข่งขันแล้วมากกว่า 12,000 คน และปัจจุบันมีนักกีฬาระดับทีมชาติ เข้ามาทำงานในวิทยุการบินแล้วกว่า 10 คน
โดยในปี 2549 นี้มีผู้สมัครมากกว่า 20,000 คน จากทั่วประเทศ โดยแต่ละจังหวัดมีนักกีฬาเข้าแข่งขันเฉลี่ยจังหวัดละ 12 ทีม คัดเลือกชายและหญิงอย่างละทีม มีรางวัลสนับสนุนในรอบจังหวัด โดยรางวัลชนะเลิศ 4,000 บาท รองชนะเลิศ 2,000 บาท พร้อมอุปกรณ์กีฬาและประกาศนียบัตร ซึ่งการแข่งขันในรอบของแต่ละจังหวัดจะสิ้นสุดในเดือน ก.ย. หลังจากนั้นจะ แข่งขันกันในรอบศูนย์ควบคุมการบินทั้ง 12 ศูนย์ โดยในรอบชนะเลิศ มีเงินรางวัล 8,000 บาท รองชนะเลิศ 6,000 บาท และรองชนะเลิศอันดับสอง 4,000 บาท โดยตัวแทนที่ชนะแต่ละศูนย์จะทำการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศที่กรุงเทพฯ ต่อไป โดยรางวัลชนะเลิศเป็นถ้วยรางวัลพระราชทานจากสมเด็จพระเทพพระรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมด้วยเงินรางวัล 20,000 บาท รองชนะเลิศเงินรางวัล 15,000 บาท และรองชนะอันดับสอง 10,000 บาท พร้อมเหรียญรางวัล
อย่างไรก็ตาม ในรอบแรกระดับจังหวัด ซึ่งเป็นการคัดเลือกตัวแทนจังหวัด 76 จังหวัด โดยเฉพาะในกลุ่มของศูนย์การควบคุมเชียงใหม่ ได้ทำการแข่งขันมาตั้งแต่วันที่ 7-12 สิงหาคม ที่ผ่านมา ผลปรากฎว่าการแข่งขันนัดแรกของจังหวัดเชียงใหม่ ปรากฏว่าทีมยุวชนจาก “โรงเรียนบ้านแม่โจ้” คว้าแชมป์ประเภทชายไปครอง และทีมหญิง เป็นของ “โรงเรียนบ้านห้วยม่วงฝั่งซ้าย”
นายวิลาศ รุจิวัฒนพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้กล่าวถึงการจัดการแข่งขัน “วิทยุการบินฯมินิวอล์เลย์บอลฯ”ว่า โครงการดังกล่าวนี้ถือว่าเป็นโครงการตัวอย่างดีที่วิทยุการบินฯ ให้ความสำคัญสนับสนุนเยาวชนซึ่งจะเป็นกำลังของชาติต่อไปในอนาคต โดยสิ่งสำคัญผู้ใหญ่ต้องสร้างพื้นฐานสนับสนุนให้กับเด็กและเยาวชนตั้งแต่แรก เพื่อก้าวไปสู่การเป็นพลเมืองที่มีคุณภาพของชาติ อีกทั้งยังส่งเสริมการเล่นกีฬาเพื่อสุขภาพพลานามัยที่ดี ซึ่งถือเป็นต้นแบบที่ดีกับหน่วยงานอื่นที่จะนำไปดำเนินการบ้าง
ขณะที่น้อง "ต้าร์" กิตติศักดิ์ นามวงศ์ จากทีมบ้านแม่โจ้ กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจที่สามารถคว้าชัยชนะในรอบแรกของจังหวัดเชียงใหม่ได้ และใฝ่ฝันอยากเป็นนักกีฬาทีมชาติ ความรู้สึกในขณะนี้ต้องขอขอบคุณวิทยุการบินฯ ที่ได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้นรวมทั้งคุณครูที่ฝึกสอนที่โรงเรียน และในการแข่งขันครั้งต่อไป ตนในฐานะตัวแทนของทีมจะทำให้ดีที่สุด และทุกคนต้องฝึกฝนให้หนักมากขึ้นยิ่งกว่าเดิมอีก เนื่องจากแต่ละทีมที่ผ่านเข้ารอบคัดเลือกมานั้นล้วนมีความสามารถไม่แพ้กัน
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทรศัพท์ 0-2618-7780-4
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ