กองทัพเรือ ปูนบำเหน็จกำลังพลที่เสียชีวิต ๑๐ ขั้น

ข่าวทั่วไป Tuesday January 31, 2006 10:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ม.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
วานนี้ (๓๐ มกราคม ๒๕๔๙) เวลา ๑๖.๐๐ น. พลเรือเอก สถิรพันธุ์ เกยานนท์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานประกอบพิธีรดน้ำศพ จ่าเอก จรูญศักดิ์ หวังแดง และ พลทหาร สุรศักดิ์ แซ่ลิ้ม ที่เสียชีวิตจากการปะทะกับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ณ วัดประชาภิรมย์ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส
จากเหตุการณ์ทหารนาวิกโยธินได้ยิงปะทะกับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ บริเวณสถานีรถไฟลาโล๊ะ ตำบลลาโล๊ะ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ ๒๙ มกราคม ๒๕๔๙ เวลา ๑๗.๐๐ น. จนเป็นเหตุให้ จ่าเอก จรูญศักดิ์ หวังแดง นายพวกยิง หมู่ปืนเล็ก หมวดปืนเล็ก กองร้อยปืนเล็กที่ ๑ กองพันทหารราบที่ ๘ กรมทหารราบที่ ๓ กองพลนาวิกโยธิน ทำหน้าที่หัวหน้าชุดรักษาความปลอดภัยสถานีรถไฟลาโล๊ะ เสียชีวิต และ พลทหาร สุรศักดิ์ แซ่ลิ้ม พลปืนเล็ก ในสังกัดเดียวกัน ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งศพของ จ่าเอก จรูญศักดิ์ฯ และพลทหาร สุรศักดิ์ฯ กองทัพเรือ ได้นำไปประกอบพิธีรดน้ำศพ ณ วัดประชาภิรมย์ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส โดย พลเรือเอก สถิรพันธุ์ เกยานนท์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้เป็นประธานในพิธี ก่อนที่จะเคลื่อนย้ายศพ ไปประกอบพิธีทางศาสนา ยังภูมิลำเนา โดยศพของจ่าเอก จรูญศักดิ์ฯ จะนำไปประกอบพิธี ณ วัดสระเกษ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส ส่วนศพของพลทหาร สุรศักดิ์ฯ ญาติจะนำไปประกอบพิธี ที่อำเภอไชโย จังหวัดอ่างทอง
สำหรับสิทธิกำลังพลที่ผู้เสียชีวิตจะได้รับนั้น ขณะนี้กองทัพเรือกำลังเสนอ เพื่อปูนบำเหน็จให้แก่ทหารทั้ง ๒ นาย โดย จ่าเอก จรูญศักดิ์ฯ จะได้รับการปูนบำเหน็จ ๑๐ ขั้น และ กองทัพเรือ เสนอขอพระราชทานยศเป็น นาวาเอก ได้รับเงินช่วยเหลือจากกองทัพเรือ และหน่วยงานอื่น ๆ รวมเป็นเงิน ๒,๑๖๑,๗๓๙.- บาท และบำนาญพิเศษ รายเดือนให้แก่ทายาทเดือนละ ๑๕,๖๗๒.- บาท ส่วน พลทหาร สุรศักดิ์ ฯ จะได้รับการปูนบำเหน็จ ๑๐ ขั้น และ กองทัพเรือ เสนอขอพระราชทานยศเป็น เรือตรี ได้รับเงินช่วยเหลือจากกองทัพเรือ และหน่วยงานอื่น ๆ รวมเป็นเงิน ๑,๐๗๒,๑๓๖.- บาท และบำนาญพิเศษ รายเดือนให้แก่ทายาทเดือนละ ๔,๗๓๖.- บาท
(ที่มา : ร.อ.ยุทธเศรษฐ ฯโทร.๕๕๗๓๙)--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ