กรุงไทยรุกธุรกิจเงินโอนระหว่างประเทศ

ข่าวทั่วไป Monday April 17, 2006 16:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 เม.ย.--ธ.กรุงไทย
ธนาคารกรุงไทยประกาศรุกธุรกิจเงินโอนระหว่างประเทศ ชี้เป็นระบบที่รวดเร็วและปลอดภัย ล่าสุดได้รับรางวัล Straight Through Processing Award จากธนาคารนิวยอร์ค ในฐานะธนาคารที่ทำธุรกรรมเงินโอนระหว่างประเทศผ่านระบบได้สมบูรณ์ที่สุด เดินหน้าเพิ่มธุรกิจด้านต่างประเทศอีก 40%
นายพงศธร สิริโยธิน รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ผู้บริหารสายงาน สายงานสนับสนุนธุรกิจ บมจ.ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่ธนาคารได้ให้บริการโอนเงินระหว่างประเทศผ่านระบบ Internet มาตั้งแต่ปี 2548 ปรากฏว่าได้รับความสนใจจากลูกค้าจำนวนมาก เพราะนอกจากระบบโอนเงินของธนาคารจะสะดวกรวดเร็ว ราคาสมเหตุสมผลแล้ว ระบบของธนาคารยังมีความปลอดภัยอย่างมาก โดยล่าสุด The Bank of New York (BONY) ได้มอบรางวัล Straight Through Processing Award (STP Award) ให้แก่ธนาคารกรุงไทย ในฐานะเป็นธนาคารที่ทำธุรกรรมเงินโอนระหว่างประเทศผ่านระบบได้สมบูรณ์ที่สุด
“ธนาคารภูมิใจกับรางวัลที่ได้รับในครั้งนี้ โดยในปีนี้ธนาคารให้ความสำคัญกับงานด้านต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น ได้ตั้งเป้าเพิ่มธุรกิจต่างประเทศ 40% ซึ่งธนาคารมั่นใจว่าสามารถทำได้ เนื่องจากได้ปรับระบบงานต่างๆ เพื่อรองรับการเพิ่มบริการใหม่ๆให้กับลูกค้า โดยเฉพาะบริการเงินโอนระหว่างประเทศ”
นายพงศธร สิริโยธิน กล่าวในตอนท้ายว่า นอกจากบริการเงินโอนระหว่างประเทศแล้ว ธนาคารยังให้บริการพิเศษกับลูกค้า โดยแจ้งรายละเอียดเงินโอนทั้งขาเข้าและขาออกทาง e-mail ให้กับลูกค้าโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเพิ่ม ทำให้ทราบรายละเอียดรายการโอนเงินเข้าและออก นอกจากนี้ยังสามารถพิมพ์เอกสารจาก e-mail เพื่อใช้เป็นหลักฐานอ้างอิงได้อีกด้วย ทำให้สะดวกในการติดต่อกับคู่ค้าในต่างประเทศและการลงบัญชี ลูกค้าที่สนใจสามารถติดต่อใช้บริการได้ที่สำนักงานปฏิบัติการชำระเงิน หมายเลข 0-2208-4585-98
ฝ่ายสื่อสารการตลาดและประชาสัมพันธ์
โทร. 0-2208-4174-7

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ