LACOSTE งัดแผนมัดใจแฟนพันธุ์แท้ รุกตลาดแว่นตาแฟชั่น

ข่าวทั่วไป Thursday November 16, 2006 14:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ย.--ไมนด์ ทัช
นำศิลป์ไทย คว้าสิทธิ์จำหน่าย เปิดตัวรวดเดียว 20 รุ่น ชูจุดขาย เอเชียนดีไซน์ รับไลฟ์สไตล์ชาวเอเชีย
บริษัท นำศิลป์ไทย อายแวร์ จำกัด ผู้นำตลาดแว่นตาแฟชั่นรายใหญ่ในประเทศไทย ประกาศรุกตลาดแว่นตาแฟชั่นที่กำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดด ล่าสุดคว้าสิทธิ์แบรนด์ดังระดับโลกจากฝรั่งเศส LACOSTE รุกตลาดครั้งใหญ่ในประเทศไทย เปิดตัวคอลเล็คชั่นใหม่ล่าสุด 20 รุ่น ชูคอนเซ็ปท์เอเชียนดีไซน์
นายวิรัช ประจักษ์ธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท นำศิลป์ไทย อายแวร์ จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายผลิตภัณฑ์แว่นตารายใหญ่ในประเทศไทยเปิดเผยว่าขณะนี้บริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจจากกลุ่ม CHARMANT INTERNATIONAL COPORATION COMPANY LIMITED ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายกรอบแว่นตาและแว่นกันแดดที่มีชื่อเสียงในประเทศญี่ปุ่น และรับผิดชอบด้านการตลาดและจัดจำหน่ายครอบคลุมตลาดทั่วเอเชีย โอเชียเนีย และในประเทศสหรัฐอเมริกาของแว่นตา LACOSTE โดยมอบหมายให้บริษัทนำศิลป์ไทย อายแวร์ จำกัด ได้รับสิทธิ์การจำหน่ายและการทำตลาดแว่นตาระดับโลกจากฝรั่งเศส ภายใต้แบรนด์ LACOSTE แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เพื่อรุกตลาดแว่นตาแฟชั่นที่กำลังมีการเติบโตสูงในประเทศไทย
บริษัทมั่นใจว่า แบรนด์ LACOSTE จะสร้างการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย ทั้งหญิงและชาย ที่ให้ความสนใจเรื่องแฟชั่น เครื่องแต่งกายและการเสริมสร้างบุคลิกภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มผู้บริโภคที่มีความมั่นใจแบรนด์ LACOSTE มาแล้ว จากผลิตภัณฑ์เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย กระเป๋า รองเท้า น้ำหอม ด้วยจุดเด่นสีสันที่สดใส ดีไซน์เรียบหรู เท่ สะท้อนบุคลิกของผู้สวมใส่ในแบบสปอร์ต
นายวิรัช กล่าวว่า การเปิดตัวแว่นตา “LACOSTE” ในวันนี้ ถือเป็นการเผยโฉมนวัตกรรมใหม่ของแว่นตา LACOSTE ที่นำมาเปิดตลาดพร้อมกันถึง 20 รุ่น ซึ่งได้รับการพัฒนาและปรับปรุงผลิตภัณฑ์ เน้นความโดดเด่นด้านดีไซน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคอลเล็คชั่นใหม่ล่าสุดที่บริษัทนำมาเปิดตัวครั้งนี้จะมีความเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคชาวเอเชียมากยิ่งขึ้น โดยรูปแบบและดีไซน์ทั้งหมดจะแตกต่างจากแว่นตา LACOSTE ในแบบเดิมๆ อย่างสิ้นเชิง ซึ่งจากเดิมจะเป็นกลุ่มเป้าหมายเฉพาะผู้ใหญ่ ซึ่งมีราคาจำหน่ายที่ค่อนข้างสูง
การเปิดตัวในครั้งนี้ ยังเป็นการนำเสนอแว่นตา “LACOSTE” ในรูปแบบใหม่ ที่จะเน้นที่เรียกว่า “เอเชียนดีไซน์” เหมาะกับชาวเอเชีย ด้วยจุดเด่น เน้นสีสันสดใส รูปแบบเรียบง่ายไม่จัดจ้าน แต่มีความทันสมัย ตลอดจนการนำวัสดุคุณภาพสูงมาผลิต เพื่อให้เกิดความเบาสบายในการสวมใส่ ตอบสนองกลุ่มเป้าหมายทั้งผู้หญิงและผู้ชายที่มีไลฟ์สไตล์สนใจในเรื่องแฟชั่น ด้วยการกำหนดกลยุทธ์ด้านราคาที่ไม่สูงเกินไป คือ 6,000-8,000 บาท
การเปิดตัวแว่นตา ”LACOSTE” บริษัทได้กำหนดกลยุทธ์เน้นการสร้างแบรนด์ การโฆษณาประชาสัมพันธ์ ควบคู่แผนการจัดปาร์ตี้เปิดตัวโชว์คอลเล็คชั่นใหม่ที่นำเข้ามาเปิดตัวพร้อมกัน 20 รุ่น ประกอบด้วยกรอบแว่นสายตา และ แว่นกันแดด เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลาย เจาะกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่น และวัยทำงาน ที่มีไลฟ์สไตล์ชอบความเรียบหรู ชอบความสง่างามและดูเป็นสปอร์ตและทันสมัย และผู้บริโภคที่ต้องการสินค้าคุณภาพสูง
สำหรับช่องทางการจำหน่ายแว่นตา LACOSTE จะวางจำหน่ายตามร้านแว่นตาชั้นนำรวมถึงแผนการนำเข้าไปจำหน่ายในช็อปของ LACOSTE ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการติดต่อกับ บริษัท ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน)หรือ ไอ.ซี.ซี. ซึ่งได้รับสิทธิ์การผลิตและจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า LACOSTE ในประเทศไทย โดยบริษัทฯ จะใช้งบประมาณด้านการตลาด 10% ของยอดขาย และจะมีจุดจำหน่ายหรือ Point Of Sale ประมาณ 150 จุดในประเทศไทย อันจะส่งผลให้รายได้เพิ่มขึ้น 15% ในปีแรก
นายวิรัชกล่าวเพิ่มเติมถึงสถานการณ์ตลาดแว่นตาแฟชั่นว่า ปัจจุบันแนวโน้มพฤติกรรมการสวมใส่แว่นของผู้บริโภคไทยเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยกลุ่มคนรุ่นใหม่หันมาให้ความสำคัญกับการเลือกใช้แว่นกันแดด และแว่นสายตาที่มีแบรนด์ มีดีไซน์และความเป็นแฟชั่นมากขึ้นซึ่งต่างจากในอดีตที่คำนึงถึงประโยชน์ใช้สอยมากกว่าความสวยงาม ส่งผลให้ตลาดแว่นตาแฟชั่นมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นกว่าปีละ5-10% คาดว่าปีนี้ตลาดแว่นตาโดยรวมทั้งอุตสาหกรรมจะมีการเติบโตประมาณ 3-5% จากมูลค่าตลาดแว่นตารวมประมาณ 5,500 ล้านบาท
อนึ่ง บริษัท นำศิลป์ไทย อายแวร์ จำกัด เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายแว่นตาพรีเมี่ยม เลนส์ เครื่องมือ และอุปกรณ์ต่าง ๆ ครบวงจร โดยปัจจุบัน บริษัทฯ เป็นตัวแทนจำหน่ายเลนส์และแว่นตากว่า 10 แบรนด์ อาทิ Gucci, Giorgio Armani, Emporio Armani, Diesel, Burberry, Adidas, MaxMara, Rodenstock, Moschino, Kipling, ELLE ฯลฯ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท ไมนด์ ทัช จำกัด — ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
สาวิตรี ปึงเจริญกุล 081 816 4598
ชัชสรัล (ป้อม) เทียมวัน 089 443 6886
โทร 02 689-2334-5
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ