เหล่าหนอนหนังสือรวมชิงชัยรอบคัดเลือกเพื่อเป็นตัวแทนของ โรงเรียนเข้าสู่สนามการแข่งขันสุดยอดนักอ่านของทีเค ปาร์ค

ข่าวทั่วไป Friday March 17, 2006 14:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 มี.ค.--แม็กซิม่า คอลซัลแตนท์
อุทยานการเรียนรู้ หรือ ทีเค ปาร์ค นำโดย ดร. สิริกร มณีรินทร์ ประธานกรรมการสำนักงานอุทยานการเรียนรู้ เจ้าของโครงการ “ค้นหาสุดยอดนักอ่าน ทีเค ปาร์ค” ได้ส่งทีมทดสอบยอดนักอ่าน ทีเค ปาร์ค ตระเวนลุยคัดนักเรียนกว่า 140,000 คน จากกว่า 300 โรงเรียนทั้งในเขตกรุงเทพและปริมณฑล โดยเบื้องต้นครูผู้ดูแลโครงการนำส่งรายชื่อนักเรียนที่ได้ตราประทับ TK Reader มากที่สุด ระดับชั้นละ 10 คน รวม 30 คน ทั้ง 2 ระดับ คือ ระดับประถมศึกษาตอนปลาย ป.4-ป.6 และระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ม.1-ม.2 เข้าร่วมกิจกรรมการทดสอบยอดนักอ่านของ ทีเค ปาร์ค เพื่อคัดเลือกให้เหลือยอดนักอ่านประจำโรงเรียน ระดับชั้นละ 1 คนเท่านั้น ซึ่งน้องๆ และโรงเรียนสามารถติดตามผลได้ที่ www. tkpark.or.th ตั้งแต่วันที่ 20 มีนาคมเป็นต้นไป จากนั้น ยอดนักอ่านทั้งหมดจะไปสู้ศึกสนามใหญ่ชิงชัยเป็นสุดยอดนักอ่าน ทีเค ปาร์ค ในงานวันรวมพลคนรักอ่าน 27 มีนาคมที่จะถึงนี้ ที่บีอีซี เทโร ฮอล์ สวนลุม ไนท์บาซาร์ ผู้ชนะจะได้เข็มเกียรติยศ พร้อมทุนการศึกษามูลค่า 10,000 บาท นอกจากนั้น ยังได้ไปทัศนศึกษาที่ประเทศสิงคโปร์จำนวน 2 ท่าน (ผู้ชนะเลิศกับผู้ปกครอง 1 ท่าน) ส่วนโรงเรียนจะได้รับรางวัล คือ เข็มเกียรติยศ คูปองมูลค่า 50,000 บาท เพื่อซื้อหนังสือเข้าห้องสมุดโรงเรียน และครูผู้ดูแลโครงการจะได้ร่วมทัศนศึกษาที่ประเทศสิงคโปร์ จำนวน 1 ท่าน
วันนี้ เรามีโอกาสติดตามการทำงานของทีมทดสอบยอดนักอ่าน ทีเค ปาร์ค ที่ไปทดสอบหนอนหนังสือในโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย กรุงเทพฯ ของระดับมัธยมศึกษาตอนต้น โดยมีครูผู้ดูแลโครงการ คือ ครูประสิทธิ์ ทองจันทร์แก้ว คอยต้อนรับ ส่วนข้อทดสอบในวันนี้จะเป็นอย่างไร ยากง่ายแค่ไหน ปริมาณและคุณภาพการอ่านที่เหล่าหนอนหนังสือขนมาเต็มสมองจะสามารถประชันเพื่อนๆ ได้หรือไม่ ไปคุยกับน้องๆ กัน
ด.ญ. อริสา ยืนยงพัฒนะกุล ม.3/2
“การทดสอบในวันนี้หนูทำเสร็จคนแรกเลยค่ะ หนูรู้สึกว่าเนื้อหาที่ใช้ถามในข้อสอบมีความหลากหลายมาก มีคำถามเกี่ยวกับหนังสือหลายเล่มหลายประเภท ส่วนตัวหนูชอบอ่านวรรณกรรมเยาวชนและพวกรางวัลซีไรท์ ซึ่งวันนี้ก็มีถามด้วยเหมือนกัน แต่ว่าไปแล้วก็ยากพอดูนะคะ แม้หนูจะเตรียมตัวมาเยอะ แต่ก็เชื่อว่าเพื่อนๆ อีกหลายคนก็คงทำได้เหมือนกัน อย่างไรก็ตาม โครงการค้นหาสุดยอดนักอ่าน ทีเค ปาร์ค ก็ทำให้หนูได้ประโยชน์จากการอ่านหนังสือไปมากทีเดียวค่ะ”
ด.ญ. กมลทิพย์ เทียมสุวรรณ ม.3/2
“ปกติหนูก็อ่านหนังสือเป็นประจำอยู่แล้วค่ะ ก็คือเตรียมตัวมาตลอด ข้อทดสอบที่ทำในวันนี้มีทั้งอัตนัยและปรนัย แม้จะต้องแข่งขันกับเพื่อนๆ และน้องๆ ในโรงเรียน แต่หนูก็มั่นใจค่ะ ใครอ่านมากคนนั้นก็จะทำข้อทดสอบยอดนักอ่านได้ ซึ่งหนูก็ทำได้เยอะพอสมควรค่ะ ก็อยากให้เพื่อนๆ โรงเรียนอื่นเตรียมตัวให้พร้อมมากๆ นะคะ อ่านหนังสือเยอะๆ ค่ะจะได้ทำข้อทดสอบได้”
ด.ญ. กานต์ธีรา อริกุลสินธุ์ ม.2/7
“การเตรียมตัวทดสอบครั้งนี้คือการพยายามอ่านหนังสือให้มากๆ ซึ่งหนูก็อ่านไปค่อนข้างเยอะเหมือนกัน อ่านเสร็จก็จะบันทึกการอ่านไว้ในบันทึกการอ่านของ ทีเค ปาร์ค วันนี้เลยทำได้เยอะค่ะ หนูว่าโครงการค้นหาสุดยอดนักอ่าน ทีเค ปาร์ค นี้มีประโยชน์มากๆ ค่ะ ทำให้เด็กๆ อย่างพวกหนูอ่านหนังสือกันมากขึ้น นอกจากจะได้ความรู้แล้วยังอาจจะได้เป็นสุดยอดนักอ่าน ทีเค ปาร์ค อีกด้วย”
ด.ญ. โอบอ้อม ศรีศุภวินิจ ม.2/2
“หนูอ่านหนังสือตลอด อ่านเยอะ หลายประเภท ข้อทดสอบในวันนี้จึงไม่ยากเท่าไหร่ แต่หนูก็เชื่อว่ายังมีคนที่อ่านเยอะกว่าหนูที่เก่งๆ อีกมาก ซึ่งก็ต้องมาวัดกันที่คะแนนข้อทดสอบอีกที ส่วนตัวหนูว่าโครงการค้นหาสุดยอดนักอ่าน ทีเค ปาร์ค มีประโยชน์มาก เพราะเป็นการสนับสนุนให้เด็กๆ ได้อ่านหนังสือกันมากยิ่งขึ้น และอ่านอย่างมีความเข้าใจเพราะต้องบันทึกการอ่านด้วย อยากให้ ทีเค ปาร์ค มีโครงการดีๆ อย่างนี้มาให้พวกหนูได้ทำอีกเยอะๆ เลยค่ะ”
ด.ช. ทศพล หรือศิริมิตร ม.1/5
“ผมไม่ได้เตรียมตัวอะไรมากครับ ก็อ่านหนังสือตามปกติหรือที่มีเวลาว่าง ซึ่งวันนี้ข้อทดสอบที่ผมทำก็มีทั้งยากง่ายปนกัน ผมเองก็ไม่ได้คาดหวังมาก เพราะผมว่าอย่างน้อยสิ่งที่ผมได้จากการเข้าร่วมโครงการคือการได้ความรู้มากมายหลากหลายเรื่องจากการอ่านหนังสือ มีทั้งคติสอนใจ ข้อคิด แล้วยังเป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ด้วย สนุกดีครับ”
ด.ญ. สุชาดา แน่นอุดร ม.1/5
“ตื่นเต้นค่ะที่วันนี้ได้มาทดสอบความรู้ที่อ่านมาตั้งนาน บันทึกการอ่านหนูเต็มแน่นเลยค่ะ ข้อทดสอบไม่ยากเท่าไหร่ค่ะ ส่วนมากก็มาจากหนังสือสำหรับเด็กๆ ทั่วไป แต่ว่ามีเนื้อหาหลากหลายประเภทครอบคลุมหลายเรื่องเลยค่ะ เพื่อนๆ พี่ๆ ที่โรงเรียนหนูร่วมทั้งหนูก็เตรียมตัวมาดีเหมือนกันค่ะ แต่ว่าคนที่มีคะแนนสูงสุดของโรงเรียนเท่านั้นที่จะได้ไปแข่งขันสุดยอดนักอ่าน ทีเค ปาร์ค ยังไงวันนี้หนูก็ทำสุดความสามารถแล้วค่ะ”
แล้วรอพบกับโฉมหน้าผู้ชนะเลิศเจ้าของตำแหน่งสุดยอดนักอ่าน ทีเค ปาร์ค พร้อมกัน ในวันจันทร์ที่ 27 มีนาคมศกนี้ ที่บีอีซี เทโร ฮอล์ สวนลุม ไนท์บาซาร์!!
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัทแม็กซิม่า คอลซัลแตนท์ จำกัด โทร 0-2434-8300
คุณสุจินดา, คุณแสงนภา, คุณปิติยา
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ