เอเอ็มดีเปิดตัวโปรเซสเซอร์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก

ข่าวเทคโนโลยี Thursday January 12, 2006 13:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ม.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
เอเอ็มดีเปิดตัวโปรเซสเซอร์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก
สำหรับผู้ที่ชื่นชอบพีซี : AMD Athlon 64 FX-60 Dual-Core Processor
- สมาชิกล่าสุดในตระกูล AMD64 สำหรับเกมเมอร์, ผู้ที่ชื่นชอบพีซี และผู้สร้างสรรค์ดิจิตอลมีเดียมืออาชีพ -
ด้วยความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอเทคโนโลพีซีที่มีสมรรถนะสูงที่สุดแก่อุตสาหกรรมและผู้บริโภคทั่วโลก วันนี้เอเอ็มดีขอแนะนำโปรเซสเซอร์ดูอัลคอร์ AMD Athlon 64 FX-60 สุดยอดโปรเซสเซอร์ของโลกสำหรับผู้ที่ชื่นชอบพีซีโดยเฉพาะ ด้วยสมรรถนะที่เหลือเฟือสำหรับเกมส์, ดิจิตอลมีเดีย และแอพพลิเคชั่นที่ซับซ้อนและต้องการพลังการประมวลผลสูงๆ โปรเซสเซอร์ดูอัลคอร์ AMD Athlon 64 FX-60 จะทำให้ผู้ใช้ได้พบกับประสบการณ์ใหม่ ศักยภาพการทำงานของเทคโนโลยีมัลติคอร์ ในการเล่นเกมและรันแอพพลิเคชั่น ด้วยโปรเซสเซอร์ใหม่ที่มีสมรรถนะสูงที่สุดในโลกจากเอเอ็มดี
"ปัจจุบันมีเกมและแอพพลิเคชั่นสนับสนุนระบบมัลติคอร์มากขึ้น ดังนั้นผู้ที่ชื่นชอบและใช้พีซีจึงไดัรับประโยชน์อย่างเต็มที่จากโปรเซสเซอร์ดูอัลคอร์ AMD Athlon 64 FX-60 ที่เอเอ็มดีได้แนะนำออกมาในวันนี้" บ็อบ บริเวอร์ (Bob Brewer) รองประธานแผนกเดสก์ท็อป กลุ่มไมโครโปรเซสเซอร์โซลูชั่น บริษัทเอเอ็มดี กล่าวว่า "ใครก็ตามที่กำลังมองหาสมรรถนะสำหรับเกม 3 มิติหรือแอพพลิเคชั่นดิจิตอลมีเดีย ความสมจริงทั้งภาพ สี และแสง โปรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 FX คือสิ่งที่พวกเขาเหล่านั้นต้องการ โปรเซสเซอร์ดูอัลคอร์ AMD Athlon 64 FX-60 ได้รับการออกแบบมาสำหรับสมรรถนะที่สูงที่สุดสำหรับลูกค้าที่ต้องการสิ่งที่ดีที่สุด"
เกมและดิจิตอลมีเดียคอนเทนต์ทำให้ความต้องการพีซีประสิทธิภาพสูงมีมากขึ้น ขณะเดียวกันรีวิวหลายฉบับได้แสดงให้เห็นว่า โปรเซสเซอร์ดูอัลคอร์ AMD Athlon 64 ของเอเอ็มดีมีสมรรถนะเหนือกว่าคู่แข่งอย่างชัดเจน โปรเซสเซอร์ดูอัลคอร์ AMD Athlon 64 FX-60 คือทายาทรุ่นล่าสุดที่ออกมาทำหน้าที่แทนรุ่นก่อนที่เริ่มล้าสมัยในฐานะของโปรเซสเซอร์ที่มีสมรรถนะสูงที่สุดในโลก โดยสมรรถนะด้าดิจิตอลมีเดียสูงกว่าโปรเซสเซอร์รุ่นก่อนโดยเฉลี่ย 34% ขณะที่ตัวเลขที่ได้จากการเบนช์มาร์คจะสูงกว่าถึง 80% เทียบกับโปรเซสเซอร์ซิงเกิลคอร์
บริษัทเวโลซิตี้คือหนึ่งในผู้ผลิตพีซีที่ยืนยันให้การสนับสนุนโปรเซสเซอร์ดูอัลคอร์ AMD Athlon 64 FX-60 ของเอเอ็มดี เวโลซิตี้จะใช้ AMD Athlon 64 FX-60 ในสายผลิตภัณฑ์พีซีของพวกเขา เพื่อตอบสนองความต้องการของเกมเมอร์และผู้ที่ชื่นชอบพีซี ปัจจุบันคอมพิวเตอร์รุ่น Gamers’ Edge DualX T1425 ของเวโลซิตี้มีวางจำหน่ายที่เบสต์บาย (Best Buy) ในอเมริกาเหนือแล้ว
"เวโลซิตี้มุ่งมั่นตอบสนองความต้องการของผู้ชื่นชอบพีซีและเกมเมอร์ และพยายามทุกทางที่จะทำให้เกมเมอร์ได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุด" แรนดี้ โคปแลนด์ (Randy Copeland) ประธานและประธานคณะผู้บริหาร บริษัทเวโลซิตี้ไมโคร กล่าวว่า "เบสต์บายเป็นรายแรกที่วางจำหน่ายเครื่องคอมพิวเตอร์ของเวโลซิตี้ซึ่งใช้โปรเซสเซอร์ดูอัลคอร์ AMD Athlon 64 FX-60 ที่ได้รับการออกแบบมาสำหรับเกมเมอร์และผู้ที่ชื่นชอบพีซีโดยเฉพาะ ด้วยประสิทธิภาพในระดับที่เรียกได้ว่าสูงที่สุดในโลกในขณะนี้"
จากการทดสอบการทำงานร่วมกับ AMD Athlon 64 FX-60 บริษัทเอทีไอ (ATI) ยืนยันว่าชิปเซ็ต Radeon Xpress สามารถทำงานร่วมกับ AMD Athlon 64 FX-60 ได้อย่างไม่มีปัญหา ยิ่งกว่านั้นยังให้สมรรถนะสูงกว่าที่ผู้ใช้คาดหวังอีกด้วย" ริค เบิร์กแมน (Rick Bergman) รองประธานอาวุโส หน่วยธุรกิจพีซี บริษัทเอทีไอเทคโนโลยีส์ กล่าวว่า "ด้วยไดรเวอร์สำหรับระบบ ดูอัลคอร์ของเอทีไอ ลูกค้าจะได้รับสมรรถนะเต็ม 100% จากผลิตภัณฑ์กราฟิกการ์ดและโซลูชั่น Crossfire ของเอทีไอ ทั้งยังได้ความสามารถด้านมัลติทาสกิ้งจาก AMD Athlon 64 FX-60 มาใช้ร่วมด้วย เพื่อประสบการณ์ที่ดีที่สุดสำหรับการรับชบดิจิตอลมีเดียและเกม"
"เราเชื่อว่าโปรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 FX-57 และโปรเซสเซอร์ดูอัลคอร์ AMD Athlon 64 FX-60 คือโปรเซสเซอร์ที่เร็วที่สุดในปัจจุบัน" ดริว เฮนรี่ (Drew Henry) ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มเอ็มซีพี บริษัทเอ็นวิเดีย กล่าวว่า "เมื่อเทคโนโลยีเอสแอลไอจับคู่กับไดรเวอร์สำหรับดูอัลคอร์ ผลลัพธ์ก็คือสมรรถนะสูงสุดของผลิตภัณฑ์ GeForce และ NVIDIA nForce โปรเซสเซอร์ดูอัลคอร์ AMD Athlon 64 FX-60 ทำให้ผู้ใช้พีซีได้รับประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดสำหรับการเล่นเกม เช่นเดียวกับที่ได้จากเครื่องซิมมูเลเตอร์ระดับไฮเอนด์ที่ใช้ในกองทัพเมื่อปีที่ผ่านมา”
จากการผสมผสานเทคโนโลยีโพรเซสเซอร์ที่ล้ำหน้าที่สุดของเอเอ็มดี ทำให้ AMD Athlon 64 FX คือโปรเซสเซอร์รุ่นแรกที่ระบบปฏิบัติการ Windows 64-Bit ให้การสนับสนุน มันทำให้ผู้ใช้พีซีสามารถแทรกตัวเข้าไปในโลกดิจิตอลได้อย่างกลมกลืนและแนบสนิท สำหรับการเล่นเกม พวกเขาจะได้พบกับความสมจริงของกราฟิก แสง และเสียง ในระดับที่สมัยก่อนมีอยู่แต่ในเครื่องซิมมูเลเตอร์ สำหรับการสร้างสรรค์ดิจิตอลมีเดีย พวกเขาจะได้รับสิ่งเดียวกับที่มืออาชีพได้รับ AMD Athlon 64 FX คือสิ่งทีนำดิจิตอลมีเดียและเกมยุคใหม่เข้าสู่ชีวิตของเราได้อย่างลงตัวที่สุด
กำหนดวางจำหน่ายและราคา
โปรเซสเซอร์ดูอัลคอร์ AMD Athlon 64 FX-60 มีวางจำหน่ายทันทีทั่วโลก โปรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 FX-60 มีราคาอยู่ที่ 1,031 ดอลลาร์ (ราคาโดยประมาณ 41,000 บาท) ต่อจำนวนการสั่งซื้อ 1,000 PIB รายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.amd.com/pricing
คาดว่าระบบคอมพิวเตอร์ที่ใช้โปรเซสเซอร์ดูอัลคอร์ AMD Athlon 64 FX-60 จะมีวางจำหน่ายจากผู้ผลิตดังนี้
ยุโรป : อีฟส์แฮม (Evesham) และเมช (Mesh)
อเมริกาเหนือ : เอบีเอส (ABS), เอเลี่ยนแวร์ (Alienware), ไซเบอร์เพาเวอร์ (CyberPower), ฟอลคอนนอร์ธเวสต์ (Falcon Northwest), ไฮเปอร์โซนิก (Hypersonic), ไอบายเพาเวอร์ (iBuyPower AFT), ไมต์ไมโคร (Might Micro), ไมตี้ไมโคร (Mighty Micro), โมนาร์ช (Monarch), โอเวอร์ไดร์ฟพีซี (Overdrive PC), โพลีเวลล์ (Polywell), เวโลซิตี้ไมโคร (Velocity Micro), วูดูพีซี (Voodoo PC), เอ็กซ์ไอคอมพิวเตอร์ (XI Computer), ซิปซูมฟลาย (Zipzoomfly) และซีทีกรุ๊ป (ZT Group)
ข้อมูลเกี่ยวกับ AMD64
AMD64 คือแพลตฟอร์มโปรเซสเซอร์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดสำหรับระบบคอมพิวเตอร์ 64 บิต สถาปัตยกรรม Direct Connect Architecture บนแพลตฟอร์ม AMD64 คืออีกก้าวหนึ่งของสมรรถนะของโปรเซสเซอร์แบบ Single-Core และ Dual-Core ขจัดปัญหาคอขวดที่เกิดขึ้นเป็นธรรมชาติบนสถาปัตยกรรมแบบฟรอนต์ไซด์บัส เทคโนโลยี AMD64 ยังได้รับการออกแบบมาเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับระบบด้วย จากเทคโนโลยี Enhanced Virus Protection* ที่ถูกฝังเอาไว้บนตัวโปรเซสเซอร์ ซึ่งจะถูกเรียกใช้โดยโมดูลป้องกันและกำจัดไวรัสในระบบปฏิบัติการลีนุกซ์ (Linux) ไมโครซอฟท์วินโดว์ส (Windows) และโซลาริส (Solaris) ปัจจุบัน 85% ของบริษัทใน Forbes Global 2000 ซึ่งเป็นบริษัทชั้นแนวหน้าของโลก ได้ให้ความไว้วางใจในเทคโนโลยี AMD64 สำหรับการนำไปใช้รันแอพพลิเคชั่นต่างๆขององค์กร และนับตั้งแต่เปิดตัวออกมาในปี 2003 เทคโนโลยี AMD64 ก็ได้รับรางวัลไปแล้วมากกว่า 120 รายการ ทั้งยังได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากผู้ผลิตมากกว่า 2,000 ราย ทั้งผู้ผลิตฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์, ผู้พัฒนาระบบ และตัวแทนจำหน่ายทั่วโลก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแพลตฟอร์ม AMD64 ที่ www.amd.com/amd64
เกี่ยวกับเอเอ็มดี
แอดวานซ์ ไมโคร ดีไวซ์ (NYSE: AMD) เป็นผู้นำระดับโลกด้านการจัดหาโซลูชั่นไมโครโพรเซสเซอร์ที่เป็นนวัตกรรมสำหรับตลาดด้านการประมวลผล การสื่อสาร และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เอเอ็มดีก่อตั้งขึ้นในปี 2512 โดยมุ่งเน้นการนำเสนอโซลูชั่นด้านการประมวลผลที่เหนือกว่าและสอดรับกับความต้องการของผู้ใช้ทั่วโลก
รายละเอียดเพิ่มเติมดูได้จาก www.amd.com
กรุณาติดต่อ:
มิส ลิน ยอง
ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด
บริษัท เอเอ็มดี ฟาร์อีส จำกัด
(65) 6559 9951
lynn.yong@amd.com
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
สุชาย เฉลิมธนศักดิ์
0 2971 3711
suchai@pc-a.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ