เครือธนาคารกสิกรไทยผนึกกำลังรุกบริการ จัด 4 กลุ่มผลิตภัณฑ์เจาะลูกค้าทุกกลุ่ม

ข่าวทั่วไป Thursday January 26, 2006 11:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ม.ค.--ธนาคารกสิกรไทย
นายบัณฑูร ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า จากการที่ได้มีการรวมบริษัทในเครือเพื่อร่วมกันเสนอบริการด้านการเงินที่หลากหลายแก่ลูกค้านั้น เครือธนาคารกสิกรไทย จึงได้จัดรูปแบบใหม่ในการเสนอผลิตภัณฑ์การเงินต่างๆ เป็นลักษณะกลุ่มผลิตภัณฑ์ (Product Domain) 4 กลุ่มบนแนวคิดปรัชญาธุรกิจที่ถือเอามุมมองของลูกค้า (Customer Centricity) เป็นหลัก ทั้งนี้ก็เพื่อให้ความสะดวกอย่างสูงสุดในการที่ลูกค้ารายหนึ่งๆ จะแสวงหาคำตอบทางการเงินที่สอดคล้องกับความจำเป็นและความต้องการของตน
กลุ่มผลิตภัณฑ์ (Product Domain) ทั้ง 4 กลุ่ม ได้แก่
(ฝากถอนโอนและปฏิบัติการ) เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าในเรื่องการเงินประจำวันทั่วไป เช่น การถอนเงิน ฝากเงิน โอนเงิน แลกเปลี่ยนเงินและการซื้อขายสินค้าโดยผ่านบัตรเดบิตต่างๆ
(ออมเงินและลงทุน) เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าในการเพิ่มมูลค่าของการออมและการลงทุน เช่น เงินฝาก หน่วยลงทุน กองทุนส่วนบุคคล กองทุนตราสารหนี้ และการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์
(ระดมทุนและกู้ยืม) เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าในด้านสินเชื่อและเงินทุนอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อการทำธุรกิจ หรือเรื่องส่วนบุคคล เช่น สินเชื่อเพื่อธุรกิจทุกประเภท วาณิชธนกิจ สินเชื่อนำเข้าและส่งออก สินเชื่อที่อยู่อาศัย สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ บัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคลอื่นๆ
(ป้องกันความเสี่ยงและสารสนเทศ) เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าในการที่จะรู้เท่าทันและป้องกันความเสี่ยงต่างๆ เช่น การซื้อขายอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศและอัตราดอกเบี้ยแบบล่วงหน้า การทำแฟคเตอรี่ง (เพื่อบริหารความเสี่ยงของด้านเครดิตของลูกหนี้การค้า) การประกันชีวิต ประกันภัย อีกทั้งข้อมูลสารสนเทศประเภทต่างๆ เพื่อความรู้และความสามารถในการตัดสินใจเกี่ยวกับเศรษฐกิจและการเงินของลูกค้า
www.kasikornbankgroup.com
ทั้งนี้ การจัดระบบกลุ่มผลิตภัณฑ์ ( Product Domain) ทั้ง 4 กลุ่มนี้จะใช้กับกลุ่มลูกค้าทั้ง 7 กลุ่ม (Customer Segment) ของเครือธนาคารกสิกรไทย โดยการเสนอผลิตภัณฑ์ ไม่ว่าจะผ่านเอกสารแผ่นพับ หรือเว็บไซต์ต่างๆ จะเป็นไปในลักษณะที่เป็นระบบระเบียบ ลูกค้าจะไม่สับสนหรือเสียเวลาในการที่จะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ โดยไม่ต้องคำนึงว่าจะต้องไปค้นหาผลิตภัณฑ์จากบริษัทใด แต่เป็นการค้นหาผลิตภัณฑ์ท่สะท้อนความต้องการครบทุกด้านของชีวิตการเงินของลูกค้าจากเครือธนาคารกสิกรไทย
ทั้งหมดภายใต้สัญลักษณ์ บริการการเงินคุณภาพ K Excellence
เครือธนาคารกสิกรไทย แบ่งลูกค้าออกเป็น 7 กลุ่ม
ลูกค้าสหบรรษัทธนกิจ (Multi-Corporate Business) เป็นกลุ่มลูกค้าธุรกิจที่มียอดขายมากกว่า 5,000 ล้านบาทต่อปีขึ้นไป
ลูกค้าบรรษัทธนกิจ (Large Corporate Business) เป็นกลุ่มลูกค้าธุรกิจที่มียอดขายมากกว่า 400 ล้านบาท ถึง 5,000 ล้านบาทต่อปี
ลูกค้าผู้ประกอบการขนาดกลางและเล็ก (Small and Medium Enterprises) เป็นกลุ่มลูกค้าธุรกิจ ที่มียอดขาย 10-400 ล้านบาทต่อปี
ลูกค้าผู้ประกอบการขนาดย่อม (Micro Business) เป็นกลุ่มธุรกิจที่มียอดขายไม่เกิน 10 ล้านบาทต่อปี หรือวงเงินสินเชื่อไม่เกิน 3 ล้านบาท
ลูกค้าบุคคลกลุ่มพิเศษ (Signature) เป็นกลุ่มลูกค้าที่มีรายได้ 100,000 บาทต่อเดือนขึ้นไป หรือมีเงินฝาก, เงินลงทุนในหน่วยลงทุนมากกว่า 5 ล้านบาท
ลูกค้าบุคคลกลุ่มกลาง (Middle income) เป็นกลุ่มลูกค้าที่มีรายได้ 15,000-100,000 บาทต่อเดือน
ลูกค้าบุคคลทั่วไป (Mass) เป็นกลุ่มลูกค้าที่มีรายได้ไม่เกิน 15,000 บาทต่อเดือน
ประชาสัมพันธ์ ธนาคารกสิกรไทย
โทร. 0 2470 2650-8--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ