ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ดึงพันธมิตรกลุ่มดนตรีจัด mai Jazz listening Party

ข่าวทั่วไป Wednesday June 14, 2006 17:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 มิ.ย.--ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ
นายวิเชฐ ตันติวานิช ประธานที่ปรึกษา ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เปิดเผยว่า mai และกลุ่มพันธมิตร ได้แก่ บริษัทจีเอ็ม มัลติมีเดีย จำกัด (มหาชน) , บริษัท ฮิตแมน (Hitman) , บริษัท ยูนิเวอร์ซัล มิวสิค (ประเทศไทย) (Universal Music (Thailand) , บริษัท เค พี เอ็น มิวสิค รูม จำกัด (KPN Music Room Co ., Ltd) และ เค พี เอ็น มิวสิค อาคาเดมี (KPN Music Academy) ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมสาระบันเทิงเพื่อสนองตอบการใช้ชีวิตด้านสันทนาการและบันเทิงของคนรุ่นใหม่ที่มีความสนใจและชื่นชอบเพลงแจ๊ส โดยหวังเชื่อมโยงให้เกิดการรับรู้ เกี่ยวกับตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ และ การลงทุนในตลาดทุน เพื่อเป็นช่องทางการสร้างฐานผู้ลงทุนรุ่นใหม่ต่อไป อีกทั้งยังเป็นเวทีการแสดงออกของเยาวชน ที่มากความสามารถด้านดนตรีแจ๊ส ใน กิจกรรม mai Jazz listening Party ซึ่งจัดเป็นประจำทุกเดือน ระหว่าง มิถุนายน ถึง ตุลาคมปีนี้
“ mai ยินดีเป็นแกนหลักของการจัดกิจกรรมนี้ ด้วยเล็งเห็นถึงประโยชน์ทั้งในด้านการเปิดโอกาสให้ คนรุ่นใหม่ ที่เป็นทั้งนักธุรกิจและผู้ลงทุนในอนาคต ซึ่งชื่นชอบเพลงแจ๊ส ได้มาพบปะโดยใช้ดนตรีเป็นสื่อ และมีโอกาสได้แลกเปลี่ยนข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ และความรู้ด้านการลงทุน อีกทั้งยังจัดให้เป็นเวทีของเยาวชนที่มีความสามารถด้านดนตรีแจ๊สให้ได้มีโอกาสแสดงฝีมืออีกด้วย ” ประธานที่ปรึกษา ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ กล่าว
นายพิพัฒน์ คคะนาท บรรณาธิการบริหาร นิตยสาร จีเอ็ม 2000 กล่าวว่า “การร่วมมือในกิจกรรมนี้ทาง GM 2000 จะให้ความร่วมมือด้านเนื้อหาความรู้ เกี่ยวกับวิวัฒนาการและ การเลือกใช้อุปกรณ์ เครื่องเสียง เพื่อการฟังดนตรีแจ๊ส อย่างได้อรรถรส และเหมาะสมกับสภาพเศรษฐกิจของแต่ละบุคคล”
นายวิชาติ จิราธิยุต กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮิตแมน (Hitman) และ นายนัดดา บุรณศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูนิเวอร์ซัล มิวสิค (ประเทศไทย) (Universal Music (Thailand) กล่าวว่า “ ในฐานะค่ายเพลงซึ่งได้รวบรวมผลงานศิลปิน และเผยแพร่อัลบั้มเพลงแจ๊ส เพื่อสร้างสุนทรียภาพแก่ผู้ชื่นชอบดนตรีแนวนี้ ยินดีคัดสรรอัลบั้มเพลงแจ๊สจากศิลปินชื่อดัง เพื่อ มอบไว้ใช้ในกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง ”
นายธนภัทร มัธยมจันทร์ กรรมการผู้จัดการ KPN Music Room กล่าวว่า “ ดนตรีแจ๊ส มีจุดเด่นด้านความลึกซึ้งและสามารถนำมาเชื่อมโยงกับการบริหารจัดการธุรกิจได้เป็นอย่างดี เพราะถ้าทราบจังหวะเพลง แต่ละคนก็จะเสนอลีลาของตนได้โดยอิสระ คล้ายกับสไตล์การบริหารของผู้บริหารแต่ละคน KPN เองในฐานะสถาบันที่ดำเนินธุรกิจ และจัดกิจกรรมพัฒนาทักษะการเรียนรู้และเล่นดนตรีให้กับเยาวชน รู้สึกยินดีที่ mai ร่วมกับภาคธุรกิจเปิดเวทีการแสดงให้กับเยาวชนที่เรียนดนตรีได้มีโอกาสพัฒนาฝีมือและแสดงความสามารถ”
รูปแบบกิจกรรม mai Jazz listening Party ในแต่ละเดือนจะแบ่งเป็น 2 ช่วง คือ ช่วง Listening Party จะเปิดแผ่น CD แนะนำเพลงแจ๊สหลากหลายเพลง และให้ผู้ฟังทำการโหวตเพลงที่ถูกใจ เพื่อจัดทำผลโหวต เป็น mai Recommended Chart เพื่อนำเสนอผ่านสื่อต่างๆ และรวมเป็น CD ในการแสดงครั้งสุดท้ายเพื่อเผยแพร่ต่อไป
ในระหว่างนำเสนออัลบั้มเพลงแจ๊สนั้น วิทยากรที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญด้านดนตรีแจ๊สจะมาเสวนาให้ความรู้เกี่ยวกับดนตรีแจ๊ส พร้อมบอกเล่าเรื่องราวความเป็นมาของเพลงที่นำมาเปิดให้ฟัง เพื่อให้ผู้ฟังได้รับทั้งความรู้และสุนทรียภาพของผู้แต่งและผู้เล่นเพลงแจ๊สนั้นๆ สำหรับในช่วงที่ 2 จะเป็นเวทีการแสดงสดของเยาวชนจากสถาบันการศึกษาต่างๆ ร่วมกับศิลปินหรืออาจารย์ระดับบรมครูทางด้านแจ๊ส ซึ่งถือได้ว่าเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ด้านดนตรีระหว่างกัน
พร้อมกันนี้ ยังมี Kids Music Experience กิจกรรมสำหรับเยาวชนเพื่อให้ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับดนตรีแจ๊ส ได้แก่ เครื่องดนตรีและวิธีการเล่น และเกมพัฒนาทักษะและสุนทรียภาพด้านดนตรี เพื่อนำไปสู่การศึกษาและเล่นดนตรีต่อไป
กิจกรรม mai Jazz listening Party จัดขึ้นเป็นประจำทุกเดือนตั้งแต่เวลา 14.00 น. - 17.30 น. ณ หอประชุมศาสตราจารย์สังเวียน อินทรวิชัย ชั้น 3 อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนสำรองที่นั่งได้ที่ www.mai.or.th หรือ สอบถามเพิ่มเติมที่โทร 0 2229 2007
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร :
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229—2036 / กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 —2037 /
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-222 2049/ วรรษมน เสาวคธนธ์เสถียร โทร. 0-2229 — 2797
เอกสารประกอบข่าว
กำหนดการจัดงาน mai Jazz listening Party มิ.ย. - ต.ค.2549
วันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน 2549 Standard Jazz "Jazz In Love"
วันอาทิตย์ที่ 30 กรกฎาคม 2549 Bossa Nova "Brazilian Joy"
วันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคม 2549 Soundtrack "Jazz On Cinema"
วันเสาร์ที่ 30 กันยายน 2549 Smooth Jazz "Smooth Sensation"
วันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคม 2549 His Majesty The King’s Music Compositions
"Salute The Music of The King"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ