กบข.แจงประกาศหลักเกณฑ์และวิธีการส่งเงินเข้ากองทุนสำหรับข้าราชการถ่ายโอน

ข่าวทั่วไป Tuesday May 2, 2006 14:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 พ.ค.--กบข.
กบข. แจงประกาศหลักเกณฑ์และวิธีการส่งเงินเข้ากองทุนสำหรับข้าราชการถ่ายโอน โดยสามารถส่งผ่านส่วนราชการต้นสังกัดได้ภายในเก้าสิบวันนับจากวันประกาศในวันที่ 29 มี.ค.49
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการ กบข. เปิดเผยถึงความคืบหน้าล่าสุดเกี่ยวกับหลักเกณฑ์และวิธีการส่งเงินเข้ากองทุนตามมาตรา 5 แห่งพระราชบัญญัติกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (ฉบับที่ 4) พ.ศ. 2549 ของข้าราชการซึ่งโอนไปเป็นข้าราชการท้องถิ่น และข้าราชการพลเรือนในมหาวิทยาลัยที่ต้องเปลี่ยนสถานภาพไปเป็นพนักงานในมหาวิทยาลัย ตามพระราชบัญญัติกำหนดแผนและขั้นตอนการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2542 ในขณะนี้ว่า ในส่วนของการนำส่งเงินสะสม เงินสมทบ และเงินชดเชย เข้ากองทุนให้แก่สมาชิก ในส่วนของเงินเดือนที่สมาชิกได้รับตั้งแต่วันที่ 18 มกราคม 2549 ให้ส่วนราชการส่งเข้ากองทุนโดยให้สมาชิกส่งเงินสะสมและให้ส่วนราชการส่งเงินสมทบและเงินชดเชยเข้ากองทุนตามอัตราที่กำหนดในกฎกระทรวง
นอกจากนี้ สำหรับในส่วนของเงินเดือนที่สมาชิกได้รับนับตั้งแต่วันที่สมาชิกที่โอนไปเป็นข้าราชการส่วนท้องถิ่น จนถึงวันที่ 17 มกราคม 2549 ขอให้สมาชิก กบข. ดังกล่าวส่งเงินสะสมทั้งจำนวนเข้ากองทุน ตามอัตราที่กำหนดในกฎกระทรวง ผ่านส่วนราชการภายในเก้าสิบวันนับตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม 2549 และขอให้ส่วนราชการส่งเงินสมทบเข้ากองทุนให้แก่สมาชิกในจำนวนที่เท่ากัน และส่งเงินชดเชยเข้ากองทุนให้สมาชิกตามอัตราที่กำหนดในกฎกระทรวงภายในเวลาเดียวกัน
อย่างไรก็ตาม ในกรณีที่สมาชิกมีเหตุผลและความจำเป็นเป็นอย่างยิ่ง ไม่อาจปฏิบัติให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่กำหนดในประกาศนี้ ให้สมาชิกจัดทำหนังสือชี้แจงเหตุผลและความจำเป็นนั้นเสนอผ่านหัวหน้าส่วนราชการเจ้าสังกัด เพื่อขอผ่อนชำระ และทำหนังสือยินยอมให้ส่วนราชการหักเงินสะสมจากเงินเดือนเข้ากองทุนเป็นรายงวดตามจำนวนได้เช่นกัน
หากสมาชิกสนใจสอบถามข้อมูลใดๆ เพิ่มเติม สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ส่วนราชการต้นสังกัดของท่านหรือศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร. 1179 กด 6 หรือที่ member@gpf.or.th
ยุวพร นนท์ภาษโสภณ
กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ ( กบข.)
Government Pension Fund
Tel. 02-636-1000 Ext.263 , 01-612-2322
Fax. 02-636-1649

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ