เดมเลอร์ไครสเลอร์จับมือการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, จังหวัดเชียงใหม่, และพันธมิตรภาคเอกชน ร่วมสร้างประวัติศาสตร์งานแสดงรถยนต์คลาสสิกอย่างยิ่งใหญ่

ข่าวท่องเที่ยว Monday March 6, 2006 13:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 มี.ค.--เดมเลอร์ไครสเลอร์
เดมเลอร์ไครสเลอร์จับมือการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, จังหวัดเชียงใหม่, และพันธมิตรภาคเอกชน ร่วมสร้างประวัติศาสตร์งานแสดงรถยนต์คลาสสิกอย่างยิ่งใหญ่ เป็นครั้งแรกในเอเชีย
เป็นครั้งแรกที่กิจกรรม Mercedes-Benz Star Drive ได้ถูกนำมาจัดแสดงในต่างประเทศเป็นครั้งแรก นอกจากประเทศเยอรมนี
กองทัพรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์คลาสสิก และยนตรกรรมรุ่นใหม่ รวมทั้งสิ้นกว่า 70 คัน กำลังมุ่งหน้าสู่มหานครเวียงพิงค์ พร้อมอวดโฉมความงาม สุดอลังการไปรอบเมือง
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองวาระการครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ
บริษัท เดมเลอร์ไครสเลอร์ (ประเทศไทย) จำกัด, ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), จังหวัดเชียงใหม่, หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่, เทศบาลนครเชียงใหม่, โดยการสนับสนุนของบริษัท เดมเลอร์ไครสเลอร์ เซาท์อีสเอเชีย ประเทศสิงคโปร์, เดมเลอร์ไครสเลอร์ คลาสสิก เซ็นเตอร์ ประเทศเยอรมนี, ชมรมรถเมอร์เซเดส-เบนซ์ประเทศไทย ประกาศจัดงาน Mercedes-Benz Star Drive นอกประเทศเยอรมนีขึ้นเป็นครั้งแรก พร้อมนำทัพรถยนต์เบนซ์คลาสสิกพร้อมรถยนต์ใหม่ทุกรุ่นของเมอร์-เซเดซ-เบนซ์ กว่า 70 คันมุ่งหน้าสู่นครเชียงใหม่ให้ได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิดตั้งแต่วันที่ 24-26 กุมภาพันธ์ศกนี้
ประเทศไทยได้รับเกียรติคัดเลือกเป็นสถานที่จัดงาน Mercedes-Benz Star Drive ระดับนานาชาติเป็นครั้งแรก ทั้งนี้เพื่อร่วมเฉลิมฉลองวาระการครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอีกทั้งเพื่อเป็นการส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในภูมิภาค
ในงานดังกล่าวจะจัดให้มีการแสดงรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์คลาสสิกจำนวนมากถึง 42 คัน ซึ่งจะมีรถยนต์คลาสสิก ตั้งแต่รุ่น 170V Cabriolet ปี 1938 ไปจนถึงรุ่น 450SL ปี 1983 โดยประชาชนชาวเชียงใหม่จะได้ชื่นชมกับรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์คลาสสิกเหล่านี้อย่างใกล้ชิดในขณะโลดแล่นไปตามสถานที่ต่างๆ
ในตัวเมืองจ.เชียงใหม่ ตลอดระยะเวลา 3 วัน ในเส้นทางท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมอันเลื่องชื่อของจังหวัดเชียงใหม่ อาทิ วัดบ้านเด่น อ.แม่แตง, ปางช้างแม่สา, วัดพระธาตุดอยสุเทพ, และเยี่ยมชมกลุ่มหัตถกรรมบ้านถวาย เป็นต้น ซึ่งสุดท้ายรถยนต์ทั้งหมดก็จะถูกนำมาจัดเป็นขบวนคาราวานอย่างยิ่งใหญ่ขับเคลื่อนเป็นไปถามถนนสายท่าแพอย่างสวยงามในวันที่ 26 กุมภาพันธ์
งานจัดแสดงรถยนต์เบนซ์คลาสสิกที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ถึงแนวโน้มและนโยบายเกี่ยวกับการส่งเสริมอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศเพื่อมุ่งสู่เป้าหมายความเป็นผู้นำในภูมิภาคภายในปี พ.ศ.2555 เนื่องในงานเลี้ยงอาหารค่ำ ณ โรงแรม โอเรียนเต็ล ดาราเทวี ในค่ำคืนของวันที่ 26 กุมภาพันธ์ อีกด้วย ซึ่งคาดการณ์ว่าจะมีตัวแทนสื่อมวลชนนานาชาติ รวมถึงสมาชิกชมรมรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ประเทศต่างๆ จากทั่วโลกเดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก
มร. คาร์ล-ไฮนซ์ เฮคเฮาเซ่น, ประธานบริหาร บริษัท เดมเลอร์ไครสเลอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า รู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ประเทศไทยได้รับเลือกให้เป็นสถานที่จัดงาน Mercedes-Benz Star Drive ระดับนานาชาติเป็นครั้งแรก “นี่ถือเป็นงานที่พิเศษยิ่งสำหรับวงการยานยนต์และการท่องเที่ยว และเรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้จัดงานนี้เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองการครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว” มร. เฮคเฮาเซ่นกล่าว
รถยนต์คลาสสิกทั้งหมดที่นำมาจัดแสดงครั้งนี้เป็นของสมาชิกชมรมรถเมอร์เซเดส-เบนซ์ประเทศไทยทั้งหมด โดยรถคันที่มีอายุเก่าแก่ที่สุดในงานนี้ได้โลดแล่นไปตามถนนสายต่างๆ ในประเทศมาแล้วเป็นระยะเวลากว่า 70 ปี
“การที่มีรถโบราณมารวมกันได้มากมายขนาดนี้เป็นโอกาสอันดีที่ผู้ที่ชื่นชมและประชาชนทั่วไปจะได้ยลโฉมบรรดารถยนต์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่เคยมีการผลิตขึ้นมาในโลกของเรา”
มร.เฮคเฮาเซ่น กล่าวเพิ่มเติมว่า “เป็นจังหวะเวลาที่ลงตัวอย่างยิ่งที่งาน Mercedes-Benz Star Drive จัดขึ้นต่อเนื่องจากงานฉลองครบรอบ 100 ปีของเมอร์เซเดส-เบนซ์ในประเทศไทย โดยงานนี้ถือเป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของเมอร์เซเดส-เบนซ์ที่ได้ทำการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของตัวเองควบคู่ไปกับสังคมไทยอย่างต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลากว่า 100 ปี”
“เราหวังที่จะทำให้ Mercedes-Benz Star Drive กลายเป็นงานที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี และมีส่วนดึงดูดนักท่องเที่ยวมาสู่เชียงใหม่และภาคเหนือของประเทศไทย” มร.เฮคเฮาเซ่นกล่าว
มร. เฮคเฮาเซ่นกล่าวเพิ่มเติมว่า ชมรมรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ประเทศไทย มีบทบาทสำคัญต่อความสำเร็จในการจัดงานครั้งนี้ เพราะสมาชิกของชมรมได้ประสานงานกับเดมเลอร์ไครสเลอร์เป็นอย่างดีเพื่อเตรียมงานดังกล่าว
“การที่เราได้รับคัดเลือกให้จัดงานนี้เป็นครั้งแรกภายนอกประเทศเยอรมนี ส่วนหนึ่งเป็นเพราะความพร้อมของชมรมรถเมอร์เซเดส-เบนซ์ประเทศไทยด้วยอีกทางหนึ่ง เนื่องจากชมรมนี้เป็นที่รู้จักกันดีในระดับนานาชาติและเป็นที่ยอมรับของสำนักงานเดมเลอร์ไครสเลอร์ คลาสสิก เซ็นเตอร์ เยอรมนี และสมาชิกชมรมรถเมอร์เซเดส-เบนซ์คลาสสิกต่างๆ ทั่วโลกอีกด้วย”
ขบวนพาเหรดที่ยิ่งใหญ่ของรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์คลาสสิก พร้อมรถยนต์ใหม่รุ่นต่างๆ กว่า 70 คัน จะจัดให้มีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ นี้โดยจะเริ่มเคลื่อนขบวนจากบริเวณจวนผู้ว่าจ.เชียงใหม่ ไปยังบริเวณข่วงประตูท่าแพ ซึ่งบริเวณดังกล่าวยังได้มีการจัดนิทรรศการเรื่องราวน่ารู้เกี่ยวกับรถยนต์คลาสสิกเพื่อให้ความรู้แก่ผู้ที่สนใจอีกด้วย
นอกจากนี้รถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์รุ่นปัจจุบันที่จะเข้าร่วมงานก็มีหลากหลายรุ่นตั้งแต่ A-, B-, C-, E-, S-class ใหม่ รวมถึงรุ่น, CLS และ SLK อีกด้วย
งาน Mercedes-Benz Star Drive เกิดขึ้นโดยความร่วมมือทั้งจากภาครัฐและเอกชน ที่เล็งเห็นความสำคัญในการช่วยส่งเสริมกิจการท่องเที่ยวของประเทศไปสู่นานาชาติ โดยพันธมิตรที่ให้การสนับสนุนกิจกรรมดังกล่าว ได้แก่ บริษัท เชลล์ ประเทศไทย, สายการบินนกแอร์, โรงแรม โอเรียนเต็ล ดาราเทวี, บริษัท บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์, บริษัท บอสฟอรัส จำกัด, บริษัท โลว์ จำกัด, ชาเขียวซัมเมอร์, และน้ำดื่มสยาม
บริษัท เดมเลอร์ไครสเลอร์ (ประเทศไทย) จำกัด, ฝ่ายสื่อสารองค์กร
โทรสาร 0-2676-5685
Website: media.daimlerchrysler.com
ฉัตวิทัย ตันตราภรณ์ 0-2 344 61 20 01-836 0014
chatvithai.tantraporn@daimlerchrysler.com
เยาวเรศ เลิศลือชาชัย 0-2 344 61 21 01-805 3492
yaowaret.lertluechachai@daimlerchrysler.com
อรดา ดลกิจ 0-2 344 61 22 01-853 42 22
orada.dolkit@daimlerchrysler.com
ทิพวรรณ นันทชัยยอด 0-2 670 1000 01-621 86 66
tippawan.nuntachaiyod@loweworldwide.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ