บลจ.นครหลวงไทยออกขายกองทุนเปิดแมกซ์สะสมทรัพย์ 1 และ 3 คุ้มครองเงินต้น

ข่าวทั่วไป Tuesday February 28, 2006 11:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.พ.--บลจ.นครหลวงไทย
บลจ.นครหลวงไทย ออกขายกองทุนเปิดแมกซ์สะสมทรัพย์ 1 คุ้มครองเงินต้น และกองทุนเปิดแมกซ์สะสมทรัพย์ 3 คุ้มครองเงินต้น ที่เปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถซื้อหน่วยลงทุนได้เป็นประจำทุกเดือน และทุก ๆ รอบ 3 เดือน เหมาะกับผู้ที่ต้องการลงทุนในช่วงสั้น ๆ มีความมั่นคง ให้ผลตอบแทนที่แน่นอนและสูงกว่า อัตราดอกเบี้ยเงินฝาก ระหว่าง 1-8 มีนาคม 2549 นี้
นางสาวอัจฉรา สุทธิศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน นครหลวงไทย จำกัด กล่าวว่า บริษัทเปิดขายกองทุนจำนวน 2 กองทุน ได้แก่ กองทุนเปิดแมกซ์สะสมทรัพย์ 1 คุ้มครองเงินต้น (MAX SAVING PROTECTION 1 FUND : MAX SP1) และกองทุนเปิดแมกซ์สะสมทรัพย์ 3 คุ้มครองเงินต้น (MAX SAVING PROTECTION 3 FUND : MAX SP3) มูลค่ากองทุนละ 5,000 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 1-8 มีนาคม 2549 ในราคามูลค่า 10 บาทต่อหน่วยลงทุน ลงทุนขั้นต่ำ 10,000 บาท ทั้งนี้ กองทุนดังกล่าวอยู่ระหว่างขออนุมัติจัดตั้งและจัดการโครงการจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) โดยผู้ลงทุนสามารถซื้อหรือขาย หน่วยลงทุนหรือเลือกลงทุนต่อได้อีกเมื่อถึงรอบระยะเวลาที่กำหนด ซึ่งเป็นการลงทุนในลักษณะของการออมทรัพย์รูปแบบหนึ่งที่มีจุดเด่นในเรื่องของการให้ผลตอบแทนที่สูงกว่าเงินฝาก เหมาะกับผู้ที่ต้องการลงทุนในช่วงระยะเวลาสั้น ๆ มีความเสี่ยงต่ำ และไม่ต้องเสียภาษีจากเงินปันผลที่ได้จากการลงทุนอีกด้วย
ทั้งนี้ บริษัทจะทำการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนในกองทุนเปิดแมกซ์สะสมทรัพย์ 1 คุ้มครองเงินต้น ใน ทุกวันสิ้นเดือน และเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งต่อไปทุก 5 วันทำการแรกของเดือน หลังจากวันรับซื้อคืนหน่วยลงทุน ส่วนกองทุนเปิดแมกซ์สะสมทรัพย์ 3 คุ้มครองเงินต้น จะทำการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนในวันสิ้นเดือนของทุก ๆ รอบ 3 เดือน และเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งต่อไปทุก ๆ ต้นไตรมาส โดยการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนในแต่ละรอบ ผู้ถือหน่วยลงทุนต้องแจ้งความประสงค์ในการขายคืนหน่วยลงทุนล่วงหน้า 5 วันทำการก่อนวันรับซื้อคืน
“บริษัทยังคงพัฒนาการให้บริการและผลิตภัณฑ์ทางการเงินในรูปแบบต่าง ๆ ให้เหมาะสมกับการลงทุน ในแต่ละช่วง เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการสร้างคุณค่า (Value) และ คุณประโยชน์ (Benefit) ให้กับลูกค้าที่ใช้บริการของกลุ่มบริษัทในเครือธนาคารนครหลวงไทย โดยในช่วงไตรมาสแรก ของปีนี้ บริษัทได้เสนอขายกองทุนประเภทต่าง ๆ มาแล้วจำนวน 3 กองทุน ได้แก่ กองทุนเปิดแมกซ์พันธบัตร 5-6 คุ้มครองเงินต้น และกองทุนเปิดแมกซ์พันธบัตร 2/2 คุ้มครองเงินต้น ซึ่งบริษัทมีแผนที่จะเสนอขายกองทุนอย่างน้อยเดือนละ 1 กองทุนตลอดทั้งปี” นางสาวอัจฉรา กล่าว
สำหรับนโยบายการลงทุนของกองทุนเปิดแมกซ์สะสมทรัพย์ 1 คุ้มครองเงินต้น และกองทุนเปิด แมกซ์สะสมทรัพย์ 3 คุ้มครองเงินต้น จะลงทุนในเงินฝาก ตราสารแห่งหนี้ที่เน้นการลงทุนในตราสารภาครัฐ และ ตราสารหนี้ที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือใน 4 อันดับแรก (category) จากสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ได้รับการยอมรับจากสำนักงาน ก.ล.ต. และกองทุนอาจลงทุนในตราสารหนี้ที่มีการจ่ายผลตอบแทนอ้างอิงกับตัวแปร (Structured Note) ด้วย แต่ในอัตราส่วนที่น้อย โดยตราสารดังกล่าวต้องได้รับความเห็นชอบจากสำนักงาน ก.ล.ต. ผู้สนใจสามารถติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บมจ.ธนาคารนครหลวงไทย ทุกสาขาทั่วประเทศ แ=C--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ