อีเอ็มซีเผยโฉมแบ็คโบนไดเร็คเตอร์รุ่นใหม่ เพิ่มความยืดหยุ่นสูงสุดสำหรับเครือข่าย SAN ภายในองค์กร

ข่าวทั่วไป Tuesday April 4, 2006 12:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 เม.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น ผู้นำระดับโลกด้านการจัดการและการจัดเก็บข้อมูล เปิดตัวแบ็คโบนไดเร็คเตอร์ (Backbone Director) รุ่น EMC? Connectrix? ED-10000M ซึ่งสามารถรองรับเครือข่ายจัดเก็บข้อมูล (Storage Area Network - SAN) ภายในองค์กรด้วยความยืดหยุ่นสูงสุด ช่วยให้ลูกค้าสามารถพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่มีประสิทธิภาพสำหรับการจัดการวงจรการใช้งานของข้อมูล (Information Lifecycle Management - ILM)
ระบบ Connectrix ใหม่ เป็นเวอร์ชั่น OEM ของ McDATA Intrepid 10000 backbone director (i10k) และเป็นสมาชิกล่าสุดของกลุ่มผลิตภัณฑ์สวิตช์และไดเร็คเตอร์ในตระกูล EMC Connectrix โดยผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่นี้จะช่วยให้สามารถผนวกรวมเครือข่าย SAN หลายๆ เครือข่ายได้อย่างปลอดภัย ทั้งยังรองรับการจัดเก็บข้อมูลแบบแบ่งระดับชั้น (tiered storage) และการป้องกันข้อมูลผ่านการแบ่งพาร์ติชันจากเซิร์ฟเวอร์ไปยังระบบจัดเก็บข้อมูล อุปกรณ์ดังกล่าวประกอบด้วย 256 พอร์ตแบบ non-blocking รวมถึงแฟบริคที่ปลอดภัยและการแบ่งเซกเมนต์ของแอพพลิเคชั่น และความสามารถในการเชื่อมต่อที่ชาญฉลาดด้วยความเร็ว 10Gb/s ซึ่งจะทำให้ลูกค้าสามารถลดความซับซ้อนและประหยัดค่าใช้จ่ายในการออกแบบ SAN ทั้งยังสามารถแบ่งระดับชั้นสำหรับแฟบริคจากผู้ผลิตหลายราย และเคลื่อนย้ายข้อมูลในแบบไดนามิกเพื่อรองรับความต้องการด้านการจัดเก็บข้อมูลและแอพพลิเคชั่นที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา
“ตอนนี้เรากำลังใช้แบ็คโบนไดเร็คเตอร์ EMC Connectrix ED-10000M จำนวน 4 ตัว โดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงสร้างพื้นฐานด้านข้อมูลโดยรวมของอีเอ็มซี” ดร. ธัชพล โปษยานนท์ ผู้อำนวยการทั่วไปของอีเอ็มซี ประเทศไทย กล่าว“เราเลือกใช้ EMC Connectrix ED-10000M เพราะมีพอร์ตเชื่อมต่อจำนวนมาก ทั้งยังสามารถลดจำนวนสวิตช์ในสภาพแวดล้อมของเราผ่านการแบ่งพาร์ติชั่นของสวิตช์ ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดย FlexPars นอกจากนี้ แพลตฟอร์มดังกล่าวยังช่วยให้เราสามารถปรับเปลี่ยนสภาพแวดล้อมเพื่อรองรับระบบสตอเรจเวอร์ช่วลไลเซชั่น (storage virtualization) ในอนาคต อีเอ็มซีและ McDATA นำเสนอระบบเครือข่ายสตอเรจที่มีประสิทธิภาพ รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่ไว้ใจได้ตามที่เราต้องการ ความเชี่ยวชาญและความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีของอีเอ็มซีและ McDATA ทำให้บริษัททั้งสองเป็นคู่ค้าที่ดีเยี่ยมสำหรับแผนงานด้านการจัดเก็บข้อมูลของ Enterprise Rent-A-Car ทั้งในปัจจุบันและอนาคต”
Connectrix ED-10000M เป็นแบ็คโบนไดเร็คเตอร์แบบ Fibre Channel และ FICON ระดับชั้นนำของอุตสาหกรรม โดยมีความพร้อมใช้งาน (availability) สูงสุด จึงสามารถตอบสนองความต้องการขององค์กรที่มีขนาดใหญ่ที่สุด โดยสามารถรองรับทั้งระบบเปิดและเมนเฟรม และภายในกลุ่มผลิตภัณฑ์เครือข่ายแบบแบ่งระดับชั้น (tiered networking) Connectrix ED-10000M จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับไดเร็คเตอร์ Connectrix DS-140M โดยช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเชื่อมต่อบนเลเยอร์การถ่ายโอนข้อมูล นอกจากนี้ เมื่อใช้งานร่วมกับเราเตอร์สำหรับ SAN รุ่น Connectrix MP-2640M ก็จะทำให้โซลูชั่นดังกล่าวสามารถรองรับความต่อเนื่องในการดำเนินงาน รวมถึงการสำรองและกู้คืนข้อมูลอย่างครบถ้วนสมบูรณ์
อีเอ็มซีและ McDATA ได้ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด เพื่อนำเสนอแบ็คโบนไดเร็คเตอร์ที่ก้าวล้ำใน EMC Connectrix ED-10000M” ดร. ธัชพล โปษยานนท์ ผู้อำนวยการทั่วไปของอีเอ็มซี ประเทศไทย กล่าว “เนื่องจากลูกค้าปรับใช้ระบบจัดเก็บข้อมูลแบบแบ่งระดับชั้นกันอย่างแพร่หลาย และพยายามหาหนทางที่จะผนวกรวมข้อมูลโดยเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ ILM อุปกรณ์ไดเร็คเตอร์นี้จะช่วยให้ลูกค้าสามารถแบ่งระดับชั้นของข้อมูลได้อย่างชาญฉลาดและมีประสิทธิภาพ”
“แบ็คโบนไดเร็คเตอร์ EMC Connectrix ED-10000M ได้ผ่านการทดสอบที่เข้มงวด เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการในสภาพแวดล้อมที่มีการใช้งานสูงสุด” มร. ดั๊ก อินเกรแฮม รองประธานฝ่ายจัดการผลิตภัณฑ์ของ McDATA กล่าว “McDATA และอีเอ็มซีมีประสบการณ์ที่ยาวนานในการนำเสนอสวิตช์และไดเร็คเตอร์หลากหลายรุ่น ซึ่งนอกจากจะปกป้องเงินลงทุนในระยะยาวแล้ว ยังสามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ และรองรับเครือข่ายจัดเก็บข้อมูลแบบแบ่งระดับชั้น ซึ่งสอดรับกับความต้องการของลูกค้าระดับองค์กรในการผนวกรวม ปรับปรุง และปกป้องข้อมูล
ผลิตภัณฑ์ในตระกูล EMC Connectrix ช่วยให้ลูกค้าที่ทางเลือกที่หลากหลายมากที่สุดในส่วนของผลิตภัณฑ์เชื่อมต่อระบบจัดเก็บข้อมูลบนเครือข่าย ตั้งแต่ไดเร็คเตอร์ระดับองค์กรขนาดใหญ่ซึ่งมีความพร้อมใช้งานสูงสุด ไปจนถึงสวิตช์สำหรับติดตั้งบนเครือข่ายรอบนอก และเครื่องมือสำหรับการจัดการ ระบบ Connectrix ทุกรุ่นรองรับโฮสต์และระบบปฏิบัติการหลายตัวในเวลาเดียวกัน ช่วยให้เซิร์ฟเวอร์หลายเครื่องสามารถเชื่อมต่อเข้ากับระบบสตอเรจที่หลากหลายจากอีเอ็มซี รวมถึงผู้ผลิตรายอื่นๆ แพลตฟอร์มที่ยืดหยุ่นจะช่วยเพิ่มความสะดวกในการผนวกรวมข้อมูล โดยสามารถลดจำนวนอุปกรณ์สตอเรจที่ใช้จัดเก็บข้อมูล จึงช่วยปรับปรุงการบริหารจัดการ การปกป้องข้อมูล และความพร้อมใช้งาน
Connectrix ED-10000M มีวางจำหน่ายแล้วจากอีเอ็มซีและคู่ค้าด้านช่องทางจัดจำหน่ายภายใต้โครงการ Velocity
ข้อมูลเกี่ยวกับอีเอ็มซี
อีเอ็มซี เป็นผู้นำแห่งโลกธุรกิจระบบสตอเรจ ที่คิดค้นทั้งระบบ, ซอฟต์แวร์, ระบบเครือข่าย และ การให้บริการต่างๆ ทั้งยังพัฒนาโซลูชั่นสำหรับการบริหารระบบเครือข่ายข้อมูลเพื่อช่วยให้หน่วยงานต่างๆ ทั่วโลกสามารถดึง และปรับใช้ข้อมูลต่างๆ ที่มีอยู่ในแต่ละส่วนของวงจรข้อมูลนั้นๆ ได้ในระดับสูงสุดโดยใช้ต้นทุนต่ำที่สุด ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีเอ็มซี สามารถรับได้ผ่านทางเว็บไซต์
สำหรับสื่อมวลชน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
Verdyne Nunis
EMC South Asia
Tel: +65-6427-1741
Fax: +65-6333-6878
Email: Nunis_verdyne@emc.com
Local PR agency contact
จาตุพร ไตรทาน
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
Tel: 0-2971-3711Fax : 0-2521-9030
Email : jatuporn@pc-a.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ