การบินไทย จับมือเซ็นทรัล ฉลองไฟล์ปฐมฤกษ์ เที่ยวบินตรงสู่โจฮันเนสเบิร์ก แอฟริกาใต้

ข่าวทั่วไป Wednesday September 27, 2006 16:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล จัดงานเปิดแคมเปญ “เดอะ จิวเวล ออฟ แอฟริกา” (The Jewel of Africa) ฉลองการเปิดเส้นทางบินตรงสู่โจฮันเนสเบิร์กของการบินไทย และชวนช้อปปิ้งที่เซ็นทรัล ลุ้นรับตั๋วเครื่องบินไป-กลับ กรุงเทพฯ — โจฮันเนสเบิร์ก ชั้นธุรกิจ จากการบินไทย จำนวน 10 รางวัล รวมมูลค่ากว่า 2,880,000.บาท พร้อมจำหน่ายบัตรโดยสาร กรุงเทพฯ —โจฮันเนสเบิร์ก ราคาเริ่มต้น 27,000.-บาท(ราคานี้ยังไม่รวมภาษี) และแพ็คเกจทัวร์เอื้องหลวงสู่โจฮันเนสเบิร์กที่รวมตั๋วเครื่องบิน และสถานที่พัก โดยมีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 36,630 บาท ณ บูธการบินไทย ชั้น 7 เซ็นทรัล ชิดลม โดยบูธฯ จะมีถึงวันที่ 3 ตุลาคม ศกนี้
ธีรพล โชติชนาภิบาล ผู้อำนวยการใหญ่ ฝ่ายขาย บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “แอฟริกาใต้เป็นประเทศที่มีบทบาทนำทางการเมืองในภูมิภาคแอฟริกา รวมถึงเวทีการเมืองและเศรษฐกิจระหว่างประเทศอื่นๆ เป็นประเทศที่มีโครงสร้างทางเศรษฐกิจที่ก้าวหน้าที่สุดประเทศหนึ่งในทวีปแอฟริกา ด้วยระบบเศรษฐกิจแบบเสรี นอกจากนี้ยังเป็นประเทศที่มีศักยภาพสูงด้านการท่องเที่ยว และมีกลุ่มนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ดังนั้น การเปิดเส้นทางบินกรุงเทพฯ ตรงสู่โจฮันเนสเบิร์ก จะช่วยอำนวยความสะดวกสบายการเดินทางระหว่าง 2 ภูมิภาค ซึ่งจะส่งเสริมให้มีการเดินทางไปมาระหว่างกันมากขึ้น อีกทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทย ให้เป็นที่รู้จักในแอฟริกาใต้ โดยในปัจจุบันการเดินทางของชาวแอฟริกาใต้ที่เดินทางมายังประเทศไทย และชาวไทยที่เดินทางไปยังแอฟริกาใต้ ส่วนใหญ่จะเป็นการเดินทางเพื่อการพักผ่อนหรือท่องเที่ยว สำหรับเที่ยวบินใหม่ของการบินไทยสู่โจฮันเนสเบิร์ก จะทำการบิน 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทุกวันอังคาร, พฤหัสบดี และเสาร์ ด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส A 340 - 600 รองรับผู้โดยสาร ได้ถึง 297 ที่นั่ง แบ่งเป็นชั้นเฟิร์สคลาส 8 ที่นั่ง ชั้นธุรกิจ 60 ที่นั่ง และชั้นประหยัด 199 ที่นั่ง ในราคาเริ่มต้นที่ 27,000.-, 77,000.-, 98,000.- บาท สำหรับที่นั่งชั้นประหยัด ชั้นธุรกิจและชั้นหนึ่ง ตามลำดับ และจะเริ่มเที่ยวบินรอบปฐมฤกษ์ในวันที่ 29 ตุลาคม 2549 การเปิดจุดบินใหม่สู่โจฮันเนสเบิร์กครั้งนี้ จะเป็นการเพิ่มเครือข่ายการบินของการบินไทยในอนาคตการบินไทย คาดว่าจะเพิ่มจุดบินไปยังเมืองต่างๆในประเทศจีน, อินเดีย และประเทศในยุโรปตอนเหนือเพิ่มขึ้น”
สิริเกศ จิรกิติ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริหารสาขา บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด “กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมการตลาด ที่เอาใจลูกค้าผู้มีไลฟ์สไตล์ชื่นชอบการท่องเที่ยว เพื่อตอบแทนลูกค้าที่ต้องการหาประสบการณ์ใหม่ๆ ในด้านการพักผ่อน โดยสามารถร่วมลุ้นตั๋วเครื่องบินสำหรับการท่องเที่ยวฟรี ในเส้นทางมหัศจรรย์ของแอฟริกาใต้ เป็นสีสัน และสิ่งใหม่ๆ สำหรับการช้อปปิ้งทุกๆ 1,000 บาท ลูกค้ามีสิทธิ์รับคูปอง 1 ใบ เพื่อชิงรางวัลตั๋วเครื่องบินไป - กลับชั้นธุรกิจจากการบินไทย เที่ยวบินกรุงเทพฯ — โจฮันเนสเบิร์ก จำนวน 10 รางวัล รางวัลละ 2 ที่นั่ง หากชำระค่าสินค้าผ่านบัตรเครดิตไทยพาณิชย์ ยังมีสิทธิ์รับคูปองเพิ่มเป็น 2 ใบ จนถึงวันที่ 19 ตุลาคมที่จะถึงนี้ ที่เซ็นทรัลทุกสาขา”
บรรยากาศภายในงานยังเริ่มต้นด้วยการขับกล่อมเพลงบูลส์ Leaving On A Jet Plane โดยไทยซูเปอร์โมเดล โอเด็ด เฮนเรียต แจ็คโคมิน ชมระบำพื้นเมือง ที่สะท้อนถึงความเป็นอยู่ วิถีชีวิต ขนบธรรมเนียม วัฒนธรรม และมนต์เสน่ห์ของแฟชั่นโชว์ ที่นำท่านล่องไปสู่เส้นทางแห่งความอัศจรรย์ของแอฟริกาใต้ ดินแดนแห่งมนต์ขลัง และพลังลี้ลับของหลายเชื้อชาติของชนเผ่า เริ่มตั้งแต่ ธีมการละเล่นพื้นบ้านที่แสดงถึงความเป็นชนเผ่า ไม่ว่าจะเป็นความลึกลับ น่าพิศวง ธีมช้อปปิ้ง สวรรค์แหล่งใหม่ของการเลือกหาสารพันสินค้า ทั้งศิลปหัตถกรรมพื้นเมือง และสุดยอดสินค้าชั้นนำ ธีมซาฟารี ที่ให้ความรู้สึกเสมือนท่องป่าซาฟารีด้วยรถเปิดประทุนภายใต้บรรยากาศสดชื่นของทุ่งหญ้าเขียวขจี ธีมจิวเวล ตระการตากับหลากหลายอัญมณี ที่รังสรรค์ ไว้อย่างประณีตบรรจง รอคอยให้ผู้มาเยือนเลือกสรรอย่างเต็มอิ่ม และปิดท้ายด้วย ฟินาเล่สู่แอฟริกา ที่แสดงแบบโดยลูกเรือการบินไทย โดย สิปาง วนะชิวนาวิน, สุภาพร เอี่ยมสุเมธ และ จิรภัทร เลขะกุล นำท่านสู่ดินแดนที่ไม่อยากให้คุณพลาดแม้เสี้ยววินาที บินกับการบินไทยตั้งแต่วันนี้ ภายใต้เส้นทางแห่งน่านฟ้า เดอะ จิวเวล ออฟ แอฟริกา
ภายในงาน การบินไทย ยังได้จัดบูธจำหน่ายบัตรโดยสารกรุงเทพฯ — โจฮันเนสเบิร์กของการบินไทย และแพ็คเกจทัวร์เอื้องหลวงสู่โจฮันเนสเบิร์ก ระหว่างวันที่ 28 กันยายน จนถึงวันที่ 3 ตุลาคม 2549 พร้อมรับ ฟรี เสื้อยืดสุดเก๋เตรียมตะลุยโจฮันเนสเบิร์ก นอกจากนี้เมื่อช้อปปิ้งที่เซ็นทรัล ยังสามารถ แลกซื้อ ตุ๊กตา บิ๊กไฟว์ แอนด์ เดอะ แก๊งค์ (Big 5 and the Gang) ลิมิเตด เอดิชั่น จากการบินไทย ได้ในราคาตัวละ 229 (ปกติ 350 บาท) โดยรายได้ส่วนหนึ่งมอบให้องค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล สำนักงานประเทศไทย หรือ World Wildlife Fund (Thailand)
โจฮันเนสเบิร์ก เป็นเมืองศูนย์กลางการบินและอุตสาหกรรม และเป็นที่ตั้งสภานิติบัญญัติและเมืองท่าฝั่งมหาสมุทรแอตแลนติก ชาวแอฟริกาใต้เรียกว่า "โจเบิร์ก" เป็นเมืองที่สร้างขึ้นเพื่อรองรับการตื่นทองของคนจากทุกมุมโลก จนได้รับสมญาว่า "The Gold City" เป็นแหล่งรวมของความบันเทิง กิจการร้านค้าและธุรกิจมาตั้งแต่เมื่อ 100 กว่าปีก่อน ทั้งคนขาว คนดำ คนผิวสีต่างมารวมกันอยู่ที่นี่ในยุคที่การแบ่งแยกสีผิวยังดำเนินอยู่ ชุมชนต่างผิวเกิดขึ้นคนละมุมเมือง เมืองคนขาว แซนด์ตัน (Sandton) และเมืองคนดำโซเวโต (Sowato) เกิดขึ้นในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 ทั้งสองเมืองนี้เป็นเมืองลูกรายรอบโจฮันเนสเบิร์ก
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร 02-434-8300, 02-434-8547
สุจินดา, แสงนภา, ปนัดดา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ