ตลาดหลักทรัพย์ฯ เพิ่มพลังการลงทุน...ด้วยหุ้น หน่วยลงทุน ตราสารหนี้ และอนุพันธ์ ในงาน มันนี่ เอ็กซ์โป 2006

ข่าวทั่วไป Tuesday May 9, 2006 14:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 พ.ค.--ตลาดหลักทรัพย์ฯ
นางสาวโสภาวดี เลิศมนัสชัย ประธานศูนย์ระดมทุน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยถึง การเข้าร่วมงาน มหกรรมการเงิน ครั้งที่6 หรือ Money Expo 2006 ว่าในปีนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังคงร่วมกับ วารสารการเงินธนาคาร จัดงานนี้ขึ้นในระหว่างวันที่ 11-14 พฤษภาคม 2549 นี้ เวลา 10.00 — 20.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยสิ่งที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะนำไปเสนอในงานนี้มีแนวคิดคือ “เพิ่มพลังการลงทุน...ด้วยหุ้น หน่วยลงทุน ตราสารหนี้ และอนุพันธ์” ซึ่งเป็นแนวคิดที่ต่อยอดจากการจัดงาน SET in the City 2005 ที่ใช้แนวคิดในการจัดงานว่า “30 ปี ตลาดทุนไทย ครบทุกเงื่อนไขการลงทุน” และงาน มันนี่ เอ็กซ์โป 2005 ที่ใช้แนวคิด “Investment Lifestyle เลือกลงทุน...อย่างที่เป็น”
“สิ่งที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ นำเสนอแก่ผู้ชมงานครั้งนี้ มีจุดเด่นอยู่ที่การนำเสนอข้อมูลของทางเลือกในการเพิ่มพูนเงินออมที่ครบถ้วน และชัดเจน เพื่อต้องการตอกย้ำว่าขณะนี้ตลาดทุนไทยได้เดินมาถึงจุดที่สามารถจะนำเสนอทางเลือกที่ครบถ้วนและเหมาะสมกับผู้ลงทุนแต่ละคนทั้ง หุ้น หน่วยลงทุน ตราสารหนี้ และตราสารอนุพันธ์ ซึ่งจะทำให้ผู้เข้าชมงานมีความเข้าใจชัดเจนว่า นอกเหนือจากการฝากเงินกับธนาคารแล้ว ยังมีทางเลือกของการเพิ่มพูนเงินออมอีกหลายวิธีผ่านตลาดทุน” นางสาวโสภาวดีกล่าว
สำหรับหน่วยงานในตลาดทุนที่จะมาร่วมแสดงพลังของการลงทุน จะใช้พื้นที่บริเวณ Hall A ห้องบอลรูม และห้อง Meeting room 1-4 ของศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ประกอบด้วย ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ตลาดตราสารหนี้ (BEX) ตลาดอนุพันธ์ (TFEX) และตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย (AFET)
โดยตลาดอนุพันธ์ ซึ่งได้เปิดตัวตราสารใหม่ล่าสุด SET50 Index Futures ไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ ก็จะมีการจัดเครื่องคอมพิวเตอร์ให้ผู้ลงทุนทดลองซื้อขายได้ด้วยตนเองด้วย
นอกจากนี้ ยังมีโครงการให้เงินทำงานผ่านกองทุนรวม ซึ่งเป็นการทำงานร่วมกันระหว่างบริษัทหลักทรัพย์จัดการลงทุนกับตลาดหลักทรัพย์ฯ ในการให้ความรู้เพื่อลงทุนในกองทุนรวม และหน่วยงานอื่นอีกได้แก่สถาบันพัฒนาความรู้ตลาดทุน (TSI) บริษัท เซ็ทเทรด ดอทคอม จำกัด (SETTRADE) บริษัท ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (ประเทศไทย) จำกัด (TSD) มันนี่ แชนแนล : สถานีโทรทัศน์เพื่อเศรษฐกิจและการลงทุน และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)
นางสาวโสภาวดีกล่าวต่อไปว่า “ผู้ร่วมงานสามารถเข้าฟังการสัมมนาที่ครอบคลุมผู้ลงทุนทุกกลุ่มได้ฟรี ตลอด 4 วันเต็ม ในห้องบอลรูม และ Meeting Room 1-4 ทั้งสำหรับผู้ลงทุนมือใหม่ หรือผู้ที่คิดจะก้าวเข้ามาลงทุน และสัมมนาเจาะลึกเรื่องการลงทุน โดยหัวข้อสัมมนาที่น่าสนใจสำหรับมือใหม่ได้แก่ “เริ่มแบบมือใหม่ กำไรแบบมืออาชีพ” และ “กลยุทธ์การลงทุนแบบมือใหม่” ส่วนผู้ลงทุนมืออาชีพมีหัวข้อสัมมนาที่น่าสนใจ อาทิ “รอบรู้เรื่องหุ้น” และ “ทางเลือกการลงทุน”
ส่วนผู้ลงทุนที่สนใจลงทุนผ่านกองทุนรวมพลาดไม่ได้กับหัวข้อสัมมนาที่น่าสนใจ เช่น “ลงทุนใน RMF<F อย่างไรไม่ขาดทุน” “เศรษฐกิจการลงทุนในภาวะน้ำมันแพง” และ “ลงทุนหุ้นให้กำไรไม่ยากเลย” เป็นต้น พิเศษสำหรับทุกท่านที่เข้าฟังสัมมนารับคู่มือ RMF-LTF แฝดคู่สวยช่วยประหยัดภาษีและสมุดบันทึกจดแล้วรวย ฟรี”
นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการลงทุนในหุ้น กองทุนรวม ตราสารหนี้ และตราสารอนุพันธ์ โดยผู้เชี่ยวชาญจากตลาดหลักทรัพย์ฯ ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ตลาดตราสารหนี้ ตลาดอนุพันธ์ รวมทั้งหน่วยงานและสมาคมที่เกี่ยวข้องในตลาดทุน สำหรับผู้ที่สนใจการลงทุนผ่านอินเทอร์เน็ตสามารถรับฟังคำแนะนำและชมการสาธิตซื้อขายหุ้นและตราสารอนุพันธ์ผ่านอินเทอร์เน็ต จาก บริษัท เซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด
ด้านบริษัทศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (ประเทศไทย) จำกัด ยังคงนำบริการของ TSD Counter Service สำหรับผู้ถือหุ้นมาให้บริการเช่นทุกปีที่ผ่านมา พร้อมกับเปิดรับสมัครบริการโอนเงินปันผลเข้าบัญชีธนาคาร (e-Dividend) ภายในงานนี้ด้วย
“สำหรับกิจกรรมที่ผู้ลงทุนให้ความสนใจทุกปี คือการเลือกซื้อหนังสือรับส่วนลดพิเศษ 30 เปอร์เซ็นต์ จากบูธสถาบันพัฒนาความรู้ตลาดทุน ซึ่งจะมีการนำเสนอแหล่งความรู้เรื่องการเงิน การลงทุน และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคมด้วยการบริจาคเงิน 40 บาท เพื่อรับหนังสือ 1 ใน 13 เรื่อง ได้แก่ หนังสือ "รู้วิเคราะห์เจาะเรื่องกองทุนรวม" หนังสือ "รู้วิเคราะห์เจาะเรื่องหุ้น" หนังสือ "ความมั่งคั่งที่ยั่งยืนด้วยกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์" หนังสือ "ฟิวเจอร์ส...สัญญา (Y) ล่วงหน้า" หนังสือ "จัดทัพ ลงทุน" หนังสือนิทานภาพ "ห้าพี่น้องกับของเล่นใหม่" หนังสือนิทานภาพ "ฉันจะเก็บบ้างนะ" หนังสือนิทานภาพ "ออมสินฟักทอง" หนังสือนิทานภาพ "อูฐออม" หนังสือนิทานภาพ "กรุ๊งกริ๊ง" หนังสือนิทานภาพ "เรื่องเล่าของเจ้าหญิง" หนังสือนิทานภาพ "เพนกวินน้อย" หนังสือนิทานภาพ "รางวัลของอดออม" โดยตลาดหลักทรัพย์ฯ จะนำรายได้ทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่าย มอบให้แก่มูลนิธิดวงประทีป สถานรับเลี้ยงเด็กบ้านเทพ ชุมชนสวนอ้อย คลองเตย มูลนิธิเกื้อดรุณ และสมาคมพัฒนาประชากรและชุมชน” ประธานศูนย์ระดมทุนกล่าว
นอกจากนี้ ผู้เข้าชมงานยังจะได้รับหนังสือรายงานประจำปี 2548 ของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ และตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ กว่า 100 บริษัท ในรูปของหนังสือและซีดี
“ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้เตรียมกิจกรรมสำหรับเยาวชนที่ร่วมงาน โดยการจัดละครส่งเสริมการออมเรื่อง “หมูอู๊ดอี๊ดกับกระปุกกายสิทธิ์” ตอน 1 ที่จะแสดงเฉพาะงานนี้เพียง 6 รอบเท่านั้น ผู้สนใจสามารถซื้อบัตรได้ที่ 0 2229-2637 และ 0 229-2227 โดยรายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายตลาดหลักทรัพย์ฯ จะนำไปร่วม สมทบทุนกับการบริจาคเงิน 40 บาท รับหนังสือ 1 เล่ม” นางสาวโสภาวดีกล่าวสรุป
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ฝ่ายสื่อสารองค์กร:
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229—2036 กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 —2037 /
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-222 2049/ วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229 — 2797
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ