นำศิลป์ไทย ประกาศขยายตลาด Sport Eyewear ในประเทศ ส่งแว่นตา “อาดิดาส” ลุยกลุ่มคนรุ่นใหม่นิยมเล่นกีฬา พร้อมตั้งเป้าโต 20 % ในสิ้นปี

ข่าวกีฬา Friday March 17, 2006 11:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 มี.ค.--ไมนด์ ทัช
นายวิรัช ประจักษ์ธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท นำศิลป์ไทย อายแวร์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายแว่นตา พรีเมี่ยม เลนส์ เครื่องมือ และอุปกรณ์ต่าง ๆ ครบวงจร เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทฯวางแผนการทำตลาดแว่นตาในหมวดกีฬา หรือ Sport Eyewear มากขึ้น โดยจะมุ่งเน้นที่การสร้างแบรนด์อาดิดาส (Adidas) ซึ่งบริษัทฯเป็นผู้แทนจำหน่ายรายเดียวในประเทศไทยมาตั้งแต่ปี 2543 โดยมีส่วนแบ่งตลาด Sport Eyewear เป็นอันดับ 2 ของประเทศในขณะนี้
นายวิรัชกล่าวว่า ถึงแม้แบรนด์อาดิดาสเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง แต่สินค้าหมวดแว่นตาและแว่นกันแดดยังถือว่าเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคไม่มากนักเนื่องจากยังจำกัดเฉพาะในกลุ่มนักกีฬามืออาชีพ และคนไทยส่วนใหญ่จะยังไม่เน้นที่จะใช้แว่นตาที่ออกแบบพิเศษที่มี Sport Function สวมใส่ในขณะเล่นกีฬามากนัก จึงทำให้สัดส่วนการตลาดของ Sport Eyewear ในประเทศไทยยังน้อยอยู่ โดยในปีที่ผ่านมาจะมียอดขายรวมประมาณ 1-2% เมื่อเทียบกับมูลค่าตลาดแว่นตาโดยรวมที่สูงถึง 5 พันล้านบาท
ดังนั้นกลยุทธ์การตลาดของแว่นตาและแว่นกันแดดอาดิดาส ในปีนี้ จึงมุ่งเน้นที่การจัดกิจกรรมเพื่อขยายฐานกลุ่มลูกค้าที่นิยมเล่นกีฬาให้กว้างขึ้นโดยจะเจาะไปที่กลุ่มนักกอล์ฟ ซึ่งบริษัทฯมองว่าเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมมากขึ้น และแว่นตาอาดิดาสจะถูกออกแบบมาเพื่อเน้นการใช้งานที่เหมาะกับกีฬาแต่ละประเภท โดยชิ้นส่วนของแว่นจะถอดและปรับได้เพื่อให้พอดีกับใบหน้า และแป้นจมูกจะเป็นวัสดุพิเศษสามารถยึดเกาะแม้ในยามที่มีเหงื่อออกมาก รวมถึงมีเลนส์ Clip in/ Clip On สำหรับผู้ที่มีปัญหาสายตาและมีความต้องการใช้แว่นกันแดดแบบสปอร์ตในขณะเดียวกัน
ทั้งนี้ ในแต่ละปีบริษัทฯ จะร่วมกับบริษัท ไทยออพติคอล อายแวร์ ดีสทริบิวชั่น จำกัด จัดงานแสดงสินค้าและเทคโนโลยีใหม่ ๆ ให้กับร้านค้า 2 ครั้งในช่วงไตรมาสแรกและไตรมาสสุดท้าย เพื่อนำคอลเลคชั่นล่าสุดของแว่นตาแบรนด์ต่างๆ กว่า 30 แบรนด์ที่บริษัททั้งสองเป็นผู้แทนจำหน่ายอยู่ อาทิ Gucci, Armani, Adidas, MaxMara, Diesel, Guess, D&G, Cartier, Reebok ฯลฯ มาจัดโชว์ให้ร้านค้าได้ชมและเลือกสั่งของเข้าร้านล่วงหน้าโดยในงานดังกล่าวจะมีดีลเลอร์หรือร้านค้าจากกรุงเทพและจังหวัดต่างๆ ร่วมงาน
ประมาณ 400 ราย และเพื่อตอบรับกระแสช่วงบอลโลกในเดือนมิถุนายนนี้ อาดิดาสยังได้เตรียมออกคอลเลคชั่นใหม่รุ่นพิเศษ model A365 ด้วยการใส่โลโก้บอลโลกและธงชาติของทีมชาติแต่ละประเทศบนขาแว่นอีกด้วย โดยจะมีราคาจำหน่ายประมาณ 5,500 บาท
“นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายโดยจัดหน้าร้านให้เข้ากับบรรยากาศบอลโลกกับร้านจำหน่ายแว่นตาทั่วประเทศในช่วงเดือนพฤษภาคม-กรกฎาคมนี้ นอกเหนือจากนี้สำหรับสินค้าประเภทเลนส์ บริษัทฯจะจัดบรรยายพิเศษโดยเชิญสุดยอดนักขายมืออาชีพผู้เชี่ยวชาญด้านเลนส์แว่นตาระดับพรีเมี่ยมมาบรรยายให้แก่ดีลเลอร์ร้านค้าที่สนใจ” นายวิรัชกล่าวพร้อมให้รายละเอียดว่า
ตลาดแว่น Sport Eyewear ในปัจจุบันยังไม่มีการแข่งขันมากนัก ซึ่งส่วนใหญ่การแข่งขันจะมีมากในกลุ่มแว่นตาประเภท Fashion มากกว่าแต่ก็เชื่อว่าจะสามารถเติบโตได้ในอนาคตเนื่องจากคนรุ่นใหม่หันมาสนใจกีฬามากขึ้น การทำตลาดของอาดิดาสจึงมุ่งเน้นที่การสร้างแบรนด์เพื่อให้เกิดการยอมรับในกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่นิยมการเล่นกีฬาและกิจกรรมกลางแจ้งโดยไม่จำเป็นต้องเป็นนักกีฬามืออาชีพซึ่งบริษัทตั้งเป้าให้ยอดขายอาดิดาส อายแวร์ในปีนี้ มีการขยายตัวประมาณ 20 %
อนึ่ง บริษัทนำศิลป์ไทย อายแวร์ จำกัด เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายแว่นตาพรีเมี่ยม เลนส์ เครื่องมือ และอุปกรณ์ต่าง ๆ ครบวงจร โดยปัจจุบัน บริษัทฯ เป็นตัวแทนจำหน่ายเลนส์และแว่นตากว่า 10 แบรนด์ อาทิ Gucci, Giorgio Armani, Emporio Armani, Diesel, Adidas, MaxMara, Rodenstock, Moschino, Kipling, ฯลฯ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
ชัชสรัล (ป้อม) เทียมวัน (09 443 6886)
สาวิตรี ปึงเจริญกุล (01 816 4598) หรือ โทร 02 689 2334-5

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ