ชมเทศกาลละครกรุงเทพ 2549 ก่อนใคร ที่ ทีเค ปาร์ค

ข่าวบันเทิง Wednesday November 15, 2006 17:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ย.--แม็กซิม่าฯ
อุทยานการเรียนรู้ หรือ ทีเค ปาร์ค ชวนชมมหกรรมการแสดงครั้งยิ่งใหญ่ “เทศกาลละครกรุงเทพ 2549” (Bangkok Theatre Festival 2006 ) ภายใต้แนวคิด “ความแตกต่าง…Differences in Harmony”ก่อนใคร ที่ ทีเค ปาร์ค เต็มอิ่มกับ 15 เรื่อง 15 รส ที่ยกขบวนมาสร้างความบันเทิงกับผู้ชม ทั้งการแสดงละครขนาดสั้นและการแสดงละครขนาดยาว ตลอด 2 สัปดาห์ สัปดาห์แรก เริ่มศุกร์ที่ 17 พฤศจิกายนนี้ เวลา 16.00-18.00 น. เสาร์ที่ 18 และอาทิตย์ที่ 19 พฤศจิกายน 2549 เวลา 12.00-14.00 น. สัปดาห์ที่ 2 เริ่มศุกร์ที่ 24 พฤศจิกายนนี้ เวลา 16.00-18.00 น.เสาร์ที่ 25 และอาทิตย์ที่ 26 พฤศจิกายน 2549 เวลา 12.00-14.00 น. ณ ศูนย์การเรียนรู้เอนกประสงค์ ทีเค ปาร์ค ชั้น 8 อาคารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โซนดี สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ 0-2257-4300
เทศกาลละครกรุงเทพ เป็นความร่วมมือสร้างสรรค์ของประชาคมบางลำพู เครือข่ายละครกรุงเทพและพันธมิตร โดยสืบเนื่องมาจากความสำเร็จของการจัดมหกรรมสีสันละครกรุงเทพ ปี 2545 ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ชมทั้งในละแวกใกล้เคียงประชาคมบางลำพู กรุงเทพฯ ตลอดจนชาวต่างประเทศ ที่เข้าชมและร่วมกิจกรรมทางละครกว่า 40,000 คน และในโอกาสแห่งการเชื่อมร้อยศิลปิน หลากขนบ ทั้งแบบประเพณีนิยม พื้นบ้าน ร่วมสมัย ที่มีผลงานเป็นที่นิยมชื่นชอบต่อผู้ชมปัจจุบัน ทั้งในท้องถิ่นบางลำพูและเครือข่ายคณะละครเวทีทั่วกรุงเทพฯ ทีเค ปาร์ค จึงได้จัดกิจกรรมส่งเสริมโครงการเทศกาลละครกรุงเทพ 2549 ขึ้น เพื่อสนับสนุนให้กลุ่มละครได้มีพื้นที่ในการจัดกิจกรรม อีกทั้งเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนกลุ่มเป้าหมายได้เรียนรู้และรับแรงบันดาลใจจากวรรณกรรมเรื่องต่างๆ อันเป็นประโยชน์ในการสร้างความเข้าใจในเรื่องความแตกต่างระหว่างบุคคล การสร้างเครือข่ายพันธมิตรทางด้านศิลปวัฒนธรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสถาบันการศึกษาและประชาคมบางลำพู
การแสดงละครขนาดสั้นและการแสดงละครขนาดยาวที่ทางเครือข่ายละครกรุงเทพจะนำมาจัดแสดงที่ ทีเค ปาร์ค นั้น มีหลายเรื่องที่น่าสนใจ อาทิ Teddy Bare กำกับโดย พร้อมพนิต เกตุทิพย์ เล่าถึงตุ๊กตาหมีที่ทั้งดูดีน่ารัก แต่ไม่ได้รับการสนใจจากเจ้านายเท่ากับตุ๊กตาหมาที่ทั้งเก่าและสกปรก ตุ๊กตาหมีจึงทำทุกอย่างเพื่อให้ตนได้เป็นที่รักของเจ้านาย เรื่องราววุ่นวาย จึงเกิดขึ้นในหมู่ตุ๊กตา, The Dangers of Tobacco กำกับโดย ปัณณทัต โพธิเวชกุล เรื่องราวของชายชราท่าทางแปลก มาบรรยายในหัวข้ออันตรายของบุหรี่ที่ภรรยาเลือกให้ แต่แล้วกลับไม่มีเรื่องใดเกี่ยวข้องกับบุหรี่เลย, ตงฟางปู๋ป้าย….หมื่นปีมีข้าคนเดียว กำกับโดย อภิรักษ์ ชัยปัญหา จากสุดยอดภาพยนตร์จีนกำลังภายใน “เดชคัมภีร์เทวดา” ของ ฉีเคอะ ส่งแรงบันดาลใจให้เกิดละครซ้อนละคร เรื่องราวของคนละครเวทีกลุ่มเล็กๆ ที่ใช้ “ละคร” คุยกัน อีกเพียง 1 ชั่วโมง พวกเขากำลังจะเปิดการแสดงละครเวทีเรื่อง “ตงฟางปู๋ป้าย” แต่ปัญหาคือ พวกเขาต้องสะสางเรื่องคาใจระหว่างกันให้ได้เสียก่อน, คุณคือคนพิเศษนะ กำกับโดย สุรีรัตน์ สำเภา
เมืองหุ่นไม้ที่ทุกตัวมีหน้าที่ติดดาวทองให้คนเก่ง ติดดวงเทาให้คนแย่ ปันชิหนึ่งในหุ่นที่มีดวงเทามากมาย ผู้ถวิลหาดาวทอง จนได้พบกับลลิตสาวน้อยที่ปราศจากสีทองและสีเทา เพราะเธอได้พบกับอาลีผู้สร้างหุ่นทุกตัวในเมือง แล้ววันนี้ปันชิก็ตัดสินใจไปเคาะประตูที่หน้าบ้านของอาลี, ความลับของงอมแงม กำกับการแสดง สิริญชา วัชราภรณินทร์ วันหนึ่งขณะที่งอมแงมกำลังเล่นเกมคอมพิวเตอร์จนไม่ยอมหลับยอมนอนอยู่นั้น ก็เกิดเหตุการณ์ไฟฟ้าดับทั้งเมือง ทำให้เขาต้องอยู่คนเดียวในความมืด เขาเริ่มเบื่อหน่ายเพราะไม่มีอะไรให้เล่น แล้วในความมืดนั้นเองที่เขาได้พบหนทางใหม่แห่งการเล่น เป็นต้น
งานใหญ่อย่างนี้ บอกได้คำเดียวว่า คนรักละครเวทีห้ามพลาด!!
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัทแม็กซิม่า คอลซัลแตนท์ จำกัด โทร 0-2434-8300
คุณสุจินดา, คุณแสงนภา, คุณปิติยา
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ