ไทคอน โลจิสติคส์ พาร์ค เชื่อม สนามบินแห่งใหม่ และท่าเรือ

ข่าวทั่วไป Thursday February 9, 2006 13:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ก.พ.--ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น
บริษัทไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น จำกัด (มหาชน) (“ไทคอน”) ได้ก่อตั้ง บริษัทไทคอน โลจิสติคส์ พาร์ค จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เพื่อพัฒนาพื้นที่ 250,000 ตารางเมตร บนถนนบางนา-ตราด ก.ม. 39 ซึ่งมีระยะทางซึ่งมีระยะทางใกล้กับสนามบินสุวรรณภูมิ สนามบินแห่งใหม่ของประเทศไทย และท่าเรือน้ำลึกแหลมฉบังให้เป็น Logistic Park ซึ่งจะให้บริการพื้นที่เก็บสินค้า (warehouse) และศูนย์กระจายสินค้า (distribution center)
ไทคอน โลจิสติคส์ พาร์ค จะเริ่มทำการส่งมอบพื้นที่แก่ผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่าย และบริษัทจัดการด้านการขนส่งได้ในเดือนธันวาคม 2549 สิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับพื้นที่เก็บสินค้าได้ถูกสร้างในระดับมาตรฐานสากลและตรงตามความต้องการของลูกค้าแต่ละราย “ไทคอน โลจิสติคส์ พาร์ค ห่างจากสนามบินสุวรรณภูมิเพียง 20 ก.ม. ทางด้านตะวันตก และห่างจากท่าเรือแหลมฉบัง เพียง 70 ก.ม. ทางด้านใต้ เราเชื่อมั่นว่า ไทคอน โลจิสติคส์ พาร์ค จะกลายเป็นศูนย์กลางทางด้านโลจิสติกส์เพื่อการนำเข้าและส่งออกของเมืองไทย” นายเอียน แฮมิลตัน ผู้จัดการทั่วไป-พัฒนาธุรกิจ ของไทคอนกล่าว
แนวโน้มของธุรกิจแลดูสดใสเป็นอย่างมาก เนื่องจากสนามบินสุวรรณภูมิได้ถูกวางให้เป็นประตูสู่ประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เมื่อเปิดดำเนินการแล้ว สนามบินจะสามารถรองรับผู้โดยสารได้ถึง 45 ล้านคน และรองรับสินค้าได้ถึง 3 ล้านเมกตริกตันต่อปี ยิ่งไปกว่านั้น ทางสนามบินได้กำลังดำเนินการก่อสร้างรันเวย์และเทอร์มินัลเพิ่มเติม รวมไปถึงส่วนอำนวยความสะดวกอื่น ๆ ซึ่งจะเป็นการเพิ่มศักยภาพในการรองรับผู้โดยสารได้ถึง100 ล้านคน และ รับสินค้าได้ 6.4 ล้านเมตริกตันต่อปี ในขณะเดียวกัน ท่าเรือแหลมฉบังซึ่งได้ถูกจัดอันดับให้อยู่ในยี่สิบอันดับแรกของท่าเรือที่มีตู้สินค้าผ่านเข้าออกมากที่สุดของโลกได้เพิ่มขีดความสามารถในการรองรับสินค้าเป็นสองเท่า จาก 2 ล้านTEUs ในปี 2544 (TEUs = ตู้คอนเทนเนอร์ขนาด 20 ฟุต) ไปเป็น 4 ล้านTEUs ในปี 2549 และคาดว่า จะสามารถรองรับได้ 5.9 ล้านTEUs ภายในปี 2551และ 8.55 ล้านTEUs ภายในปี 2560
ไทคอน ซึ่งปัจจุบันบริหารเกือบ 300โรงงานทั่วราชอณาจักรได้เล็งเห็นถึงความจำเป็นของการเปิด Logistics Park ในสองสามปีที่ผ่านมา และได้ใช้เวลาระยะหนึ่งในการหาทำเลที่ตั้งที่เหมาะสมที่สุด “ ประมาณ 11% ของธุรกิจของเราในปัจจุบันล้วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจด้านโลจิสติกส์ ฉะนั้นเราย่อมตระหนักดีว่ามันเป็นความจำเป็นอย่างสูงที่จะต้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกระดับโลกสำหรับรองรับสนามบินแห่งใหม่ ท่าเรือที่กำลังขยาย และศูนย์กลางนิคมอุตสาหกรรมชายฝั่งทะเลตะวันออกที่กำลังเติบโต เราได้มองหาทำเลที่ตั้ง Logistics Park ซึ่งสามารถสนองตอบต่อความต้องการทางด้านสาธารณูปโภคของเรา สถานที่ที่ไม่ไกลจากทางหลวงสายหลัก และในขณะเดียวกันก็ไม่คับคั่งจนเกินไป และที่ที่เราได้ซื้อ ณ บางนา-ตราด ก.ม. 39 แห่งนี้ ได้ตรงกับความประสงค์ของเราทุกอย่าง และยิ่งไปกว่านั้น สถานที่นี้ยังตั้งอยู่ใกล้กับกรุงเทพมหานครอย่างที่เราตั้งใจไว้แต่แรกด้วย” นายแฮมิลตันกล่าว
For further information contact:
Ms. Lalitphant Phiriyaphant Finance Manager
or
Mr. Ian Hamilton Business Development
Email : ian@ticon.co.th
At TICON Industrial Connection Public Co., Ltd
Tel: +66(0) 2 679 6565 Fax: +66(0) 2 287 315--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ