โทลลี่ กรุ๊ปฟันธง “ทรีคอม” สวิทช์ประสิทธิภาพเหนือซิสโก้

ข่าวทั่วไป Wednesday February 1, 2006 13:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ก.พ.--พีอาร์ พลัส ทู
Switch 5500G-EI ของทรีคอมเบียดเอาชนะสวิตช์ของซิสโก้แบบขาดลอย สวิตช์กิกะบิตแบบเรียงซ้อนของทรีคอมคว้าใบรับรอง “การพิสูจน์จากโทลลี่” มากถึง 13 ใบ ยืนยันความสามารถในการผนวกข้อมูลและการทำงานแบบข้ามเครือข่าย
ทรีคอม คอร์เปอเรชั่น ประกาศว่า ผลิตภัณฑ์ 3Com Switch 5500G-EI ได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีความเหนือชั้นกว่าสวิตช์ Catalyst 3750G-48TS ของซิสโก้ ด้านความสามารถในการสวิตชิ่งสำหรับการใช้งานระดับเอ็นเตอร์ไพรส์ ระบุข้อมูลดังกล่าวได้รับการยืนยันจากผลทดสอบประสิทธิภาพโดยโทลลี่ กรุ๊ป บริษัทด้านการทดสอบระบบที่ทรงทรงอิทธิพลมากที่สุดแห่งหนึ่งในอเมริกาเหนือ
จากผลการทดสอบสวิตช์รุ่น 5500G-EI ของทรีคอม ได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีความสามารถในการทำงานข้ามเครือข่ายของซิสโก้ได้ นับเป็นคุณสมบัติที่มีความสำคัญสำหรับบริษัทขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ที่กำลังมองหาหนทางผนวกรวมสวิตช์สำหรับระบบเครือข่ายที่ทรงประสิทธิภาพ คุ้มค่ากับเงินลงทุน และพร้อมสำหรับการคอนเวิร์จเข้ากับเครือข่ายที่อิงกับสวิตช์ของซิสโก้ หรือสวิตช์ตัวอื่นๆ
นอกจากนี้ Switch 5500G-EI ของทรีคอมยังได้รับเกียรติบัตรประเภท “อันดับแรก & ระดับสูงสุด” จากโทลลี่ กรุ๊ป ในฐานะที่เป็นสวิตช์ตัวแรกในระดับนี้ที่ใช้เทคโนโลยี PoE (Power over Ethernet) ภายในสวิตช์กิกะบิตแบบเรียงซ้อน สำหรับเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่ระบบโทรศัพท์ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต (Voice over IP) รวมทั้งกล้อง IP ที่มีระบบรักษาความปลอดภัยของข้อมูล อุปกรณ์จุดเข้าใช้งานแบบไร้สาย และอุปกรณ์อื่นๆ ที่เสริมพลังการทำงานด้วยเทคโนโลยี PoE
เควิน โทลลี่ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้งโทลลี่ กรุ๊ป กล่าวว่า “ทรีคอมได้ก้าวมาถึงจุดที่ท้าทายแห่งการพัฒนา LAN สวิตช์ ที่มีความสามารถในการทำงานระดับสูง และมีคุณลักษณะอันสำคัญสำหรับการใช้งานในองค์กรต่างๆ ซึ่งจำเป็นต่อการสนับสนุนและเสริมประสิทธิภาพของแอพพลิเคชัน ไปพร้อมๆ กับการรักษาไว้ซึ่งแนวทางที่ยึดตามหลักมาตรฐาน ซึ่งจะให้ประโยชน์ต่อลูกค้าระดับองค์กรอย่างแท้จริง”
ผู้ก่อตั้งโทลลี่ กรุ๊ป กล่าวเพิ่มเติมว่า “เมื่อพิจารณาจากความแพร่หลายของผลิตภัณฑ์เครือข่ายโดยเว็นเดอร์รายต่างๆ ทำให้จำเป็นต้องสร้างหลักปฏิบัติให้สอดคล้องกับมาตรฐาน เพื่อรับประกันด้านความสามารถในการทำงานแบบข้ามเครือข่าย และการรุกคืบของทรีคอมในครั้งนี้น่าประทับใจมาก ในแง่ของการผสมผสานเทคโนโลยีในเชิงสร้างสรรค์ และสอดคล้องกับการซัพพลอตตามมาตรฐานสากล ทำให้การติดตั้งระบบง่ายมากขึ้น ช่วยเพิ่มระบบรักษาความปลอดภัย และทำให้การทำงานด้านดูแลระบบเป็นไปอย่างอัตโนมัติภายในเครือข่ายที่มีความยืดหยุ่นสูง”
ผลการทดสอบ
โทลลี่ กรุ๊ป ได้เปรียบเทียบประสิทธิภาพการทำงานระหว่างสวิตช์ตระกูล Switch 5500G-EI ของทรีคอม และแลน สวิตช์ของซิสโก้ที่มีประสิทธิภาพใกล้เคียงกัน ซึ่งบริษัทต่างๆ ได้พิจารณาแล้วว่ามีความสามารถในการสนับสนุนการทำงานของแอพพลิเคชันด้านงานธุรกิจแบบเรียลไทม์ เช่น ระบบโทรศัพท์ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เป็นต้น ทั้งนี้ ในบรรดาอุปกรณ์ที่ถูกนำมาทดสอบ ผลิตภัณฑ์ Switch 5500G-EI ของทรีคอมได้รับการพิสูจน์ว่า ไม่เพียงแค่สามารถนำเสนอฟีเจอร์ที่องค์กรต่างๆ ในปัจจุบันมีความต้องการได้อย่างครบถ้วนแล้ว Switch 5500G-EI ของทรีคอมยังมีประสิทธิภาพการทำงานสูงสุด โดยสูญเสียเฟรมและแพคเก็ตน้อยที่สุด ซึ่งตรงนี้ถือว่าเป็นข้อได้เปรียบที่สำคัญสำหรับการทำให้แอพลิเคชั่นด้านงานธุรกิจต่างๆ พร้อมใช้งานอยู่เสมอ
มร.ไบรอัน อัลเลน รองประธานหน่วยธุรกิจข้อมูลของทรีคอมกล่าวว่า “Switch 5500G-EI ของทรีคอมพร้อมแล้วสำหรับช่วงเวลาที่สำคัญที่สุด ในการแข่งขันกับคู่แข่งเจ้าใดเจ้าหนึ่งที่จะเข้ามาชิงชัยในส่วนอุปกรณ์แลน สวิทซ์สำหรับองค์กรทั่วโลก” รองประธานหน่วยธุรกิจข้อมูลของทรีคอมกล่าวอีกว่า “หลังจากที่บริษัทได้ทุ่มงบประมาณเพื่อการลงทุนขยายผลิตภัณฑ์แลน สวิตชิ่งเข้าสู่ตลาดระดับองค์กร ทำให้ทราบว่าเรามีบางอย่างที่พิเศษมากๆ ในกลุ่มสินค้าตระกูล Switch 5500 และบัดนี้ ก็มีข้อพิสูจน์คำกล่าวอ้างของเราได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ บรรดาประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ และผู้จัดการด้านไอที ผู้ซึ่งนิยมเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของซิสโก้มาโดยตลอด จะเริ่มตั้งคำถามแล้วว่า ทุกวันนี้พวกเขาได้เลือกผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดในท้องตลาดแล้วหรือ และการทดสอบของโทลลี่ในครั้งนี้พิสูจน์คำพูดที่ว่า ลองมองผลิตภัณฑ์ตัวอื่นดูบ้างคงไม่เสียหลาย ได้เป็นอย่างดี”
จุดเด่นต่างๆ จากผลทดสอบของโทลลี่ กรุ๊ป มีดังนี้
- Switch 5500G-EI ของทรีคอมแสดงให้เห็นถึงการสูญเสียเฟรมที่ต่ำกว่าเมื่อเทียบกับสวิตช์ Catalyst 3750G ของซิสโก้ ทั้งในระดับเลเยอร์ 2 และเลเยอร์ 3 นอกจากนี้ สวิตช์ของทรีคอมยังมอบประสิทธิภาพในการส่งต่อเฟรมที่เหนือชั้นกว่าสวิตช์ 3750G ของซิสโก้ถึงสามเท่าตัว
- Switch 5500G-EI ของทรีคอมได้รับใบรับรอง “การพิสูจน์จากโทลลี่” ถึงเจ็ดใบในฐานะสวิตช์ระบบ LAN ที่มีความสามารถในการทำงานของเครือข่าย “หลัก” ซึ่งรวมถึงการตรวจสอบคุณภาพการบริการ และการสนับสนุนเทคโนโลยี PoE (Power over Ethernet) (ซึ่งทั้งสองประการนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งในสภาพแวดล้อมการทำงานของเครือข่ายแบบผสมผสาน) และยังได้ใบรับรอง “การพิสูจน์จากโทลลี่” อีกหกใบ สำหรับการจัดการผู้ใช้งาน และการรักษาความปลอดภัยให้แก่ระบบ รวมถึงการรักษาความปลอดภัยมาตรฐาน 802.1X และประสิทธิภาพในการกำหนดสวิตช์ที่สามารถทำ VLAN แบบไดนามิกได้ ใบรับรองทั้งหมดที่ได้จากการทดสอบครั้งนี้ สามารถยืนยันถึงความสามารถของ Switch 5500G-EI ของทรีคอมในการรักษาความปลอดภัยของข้อมูล และการใช้งานกับแอพพลิเคชันต่างๆ เพื่อตอบสนองความต้องการใช้งานขององค์กรได้อย่างสมบูรณ์แบบ
- Switch 5500G-EI ของทรีคอมได้รับเกียรติบัตรในระดับ “First & Foremost” สำหรับการสนับสนุนเทคโนโลยี PoE ในสวิตช์ระบบกิกะบิตอีเทอร์เน็ตแบบเรียงซ้อน แสดงให้เห็นถึงความหนาแน่นของพอร์ต PoE สูงสุดในสวิตช์ระบบกิกะบิตเรียงซ้อนแบบ 48 พอร์ต พร้อม PoE 15.4W ที่สมบูรณ์ครบถ้วนบนพอร์ต 48 พอร์ต การทดสอบในครั้งนี้ยังพิสูจน์ให้เห็นว่า Switch 5500G-EI สามารถส่งพลังไปยังกลุ่มอุปกรณ์ PoE มาตรฐาน 802.3af ของเว็นเดอร์รายอื่นๆ รวมทั้งระบบโทรศัพท์ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต (VoIP) ของซิสโก้ที่มีการกำหนดมาตรฐานไว้ล่วงหน้า
- Switch 5500G-EI ของทรีคอม ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถจดจำระบบโทรศัพท์ IP ได้โดยอัตโนมัติ (เมื่อต่อโทรศัพท์เข้ากับตัวสวิตช์) และจะทำการจัดวางระบบโทรศัพท์ระบบ IP ไว้ภายในเครือข่าย VLAN (เครือข่ายพื้นที่ท้องถิ่นเสมือนจริง) สำหรับการใช้งานด้านเสียงโดยเฉพาะ เท่ากับเป็นการเพิ่มการรักษาความปลอดภัยและเพิ่มคุณภาพการบริการสำหรับการรับส่งข้อมูล VoIP บนเครือข่ายแบบคอนเวิร์จหรือแบบผสมผสาน
ทรีคอมเป็นผู้นำในเครือข่ายแบบผสมผสานที่มีความปลอดภัย นำเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับองค์กรมากมายหลายประเภท นับตั้งแต่สายโครงสร้างพื้นฐานแบบไร้สายและแบบมีสาย ซึ่งเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานกันอย่างแพร่หลายมากที่สุดในวงการ นอกจากนี้ ยังนำเสนอโซลูชั่นแบบผสมผสานด้วยระบบโทรศัพท์ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต (VoIP) แบบเรียงซ้อน รวมทั้งโซลูชั่นการรักษาความปลอดภัยด้วยระบบป้องกันการบุกรุกชั้นนำของอุตสาหกรรม (IPS)สำหรับสวิตช์ตระกูล Switch 5500 ถือเป็นองค์ประกอบสำคัญของเครือข่ายแบบผสมผสานที่มีความปลอดภัยสูง เนื่องจากมีคุณสมบัติที่ดีที่สุดในการรักษาความปลอดภัย และยังเป็น “ยอดอัจฉริยะ” แห่งเครือข่าย ที่นำเสนอคุณสมบัติและความสามารถระดับโลกในการวางเครือข่ายให้แก่ลูกค้าระดับองค์กร
เกี่ยวกับโทลลี่ กรุ๊ป
โทลลี่ กรุ๊ป เป็นหน่วยงานอิสระที่ทำการทดสอบและให้คำปรึกษาด้านกลยุทธ์ สำนักงานตั้งอยู่ที่โบก้า เรตัน มลรัฐแคลิฟลอเนียร์ นำเสนอบริการแบบครบวงจรที่ถูกออกแบบให้สอดรับกับกลุ่มเวนเดอร์และผู้ใช้งาน ด้วยข้อมูลที่ได้รับการยืนยันด้วยหลักฐานและไม่ลำเอียง นอกจากนี้ โทลลี่ กรุ๊ป ยังได้รับการยอมรับจากทั่วโลกในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการประเมินเทคโนโลยีต่างๆ ที่เป็นแกนนำของวงการ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโทลลี่ กรุ๊ป แวะชมเวบไซต์ http://www.tolly.com, E-mail info@tolly.com โทร. (561) 391-5610 โทรสาร (561) 391-5810.
เกี่ยวกับทรีคอม คอร์ปอเรชัน
ทรีคอม คอร์ปอเรชัน เป็นผู้นำในโซลูชั่นระบบเครือข่ายเสียงและข้อมูลที่มีความปลอดภัยสำหรับองค์กรตั้งแต่ขนาดเล็กจนถึงขนาดใหญ่ ทรีคอมนำเสนอนวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายภายใต้การจำหน่าย การให้บริการ และการสนับสนุนแก่ลูกค้าในระดับโลก นับเป็นผู้นำเสนอความคุ้มค่าทางธุรกิจให้กับลูกค้าอย่างแท้จริงและการผนวกกิจการทิปปิงพอยท์มาเป็นหนึ่งในหน่วยธุรกิจของทรีคอมส่งผลให้ทรีคอมกลายเป็นผู้นำในระบบป้องกันการบุกรุกบนเครือข่ายที่นำเสนอแอพพลิเคชั่นในเชิงลึก โครงสร้างพื้นฐานและประสิทธิภาพด้านการป้องกันให้กับองค์กรขนาดใหญ่ สำนักงานภาครัฐ ผู้ให้บริการและกลุ่มสถาบันการศึกษา สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปได้ที่ www.3com.com หรือไซต์สำหรับผู้สื่อข่าวที่ www.3com.com/pressbox
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ภิญญลักษณ์ ธนาสินมนตรี
บริษัท พีอาร์ พลัส ทู จำกัด
โทร. (662) 972 6100
pinyaluck@prplus2.com
เลียน่า เตียว
ทรีคอม เอเชีย แปซิฟิก
โทร. (656) 213-5990
liana_teo@3com.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ