บริษัทวิจัยรายงานผลยืนยัน ซัน ไมโครซิสเต็มส์ ครองความเป็นผู้นำส่วนแบ่งตลาดเซิร์ฟเวอร์ยูนิกซ์ ในอาเซียนทั้งยอดส่งมอบเครื่องและรายได้

ข่าวทั่วไป Monday December 18, 2006 14:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ธ.ค.--ภูมิพีอาร์
กรุงเทพ — 18 ธันวาคม 2549 - - ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) รายงานยอดเซิร์ฟเวอร์ระดับ เอ็นเทอร์ไพร์สประจำตลาดเอเชียแปซิฟิกของบริษัทวิจัย IDC ชี้ชัดว่า ซันยังครองอันดับหนึ่งในตลาดเซิร์ฟเวอร์ UNIX ในแง่ยอดส่งมอบเครื่องและรายได้รวมทั้งในตลาดไทยและอาเซียน
ซัน ไมโครซิสเต็มส์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดเซิร์ฟเวอร์ต่อไปด้วยการขยายส่วนแบ่งตลาดเซิร์ฟเวอร์ UNIX เมื่อเทียบปีต่อปีในด้านรายได้จากการผลิตในตลาดอาเซียนเพิ่มขึ้นจาก 35.2% เป็น 38.5% (เทียบไตรมาสที่สาม ปี 2005 กับ ไตรมาสที่สาม ปี 2006) โดยทิ้งห่างคู่แข่งที่ใกล้เคียงที่สุดอย่างสิ้นเชิง นอกจากนี้ซันยังเป็นผู้นำในด้านส่วนแบ่งตลาดจำนวนเครื่องที่เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 47.7% เป็น 54.2% (เทียบไตรมาสที่สาม ปี 2005 กับ ไตรมาสที่สาม ปี 2006)
ซัน ไมโครซิสเต็มส์ยังประสบความสำเร็จอย่างมากในประเทศไทย โดยมียอดรวมของตลาดเซิร์ฟเวอร์ UNIX ในไทยเพิ่มขึ้น 8.5% เมื่อเทียบกับปีก่อน ยิ่งไปกว่านั้นซันประสบความสำเร็จในการขยายส่วนแบ่งตลาดเซิร์ฟเวอร์ UNIX จาก 38.6% ของปีก่อนไปเป็น 40.5% ในปีนี้ (เทียบไตรมาสที่สาม ปี 2005 กับ ไตรมาสที่สาม ปี 2006) และได้เพิ่มส่วนแบ่งตลาดในแง่ของจำนวนเครื่องจาก 38.3% ไปเป็น 43.4% อีกด้วย (เทียบไตรมาสที่สาม ปี 2005 กับ ไตรมาสที่สาม ปี 2006)
“ความสำเร็จเหล่านี้คือข้อพิสูจน์ว่า ซันกำลังอยู่ในทิศทางที่รุดหน้าต่อไปในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นต่างๆ ที่สามารถช่วยแก้ปัญหาให้กับลูกค้าของเราได้” ไลโอเนล ลิม ประธานบริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์ เอเชียใต้ กล่าว “เพราะเราได้นำระบบปฏิบัติการ Solaris 10 เข้าสู่โอเพ่นซอร์ส ซึ่งช่วยผลักดันการใช้งานออกไปในวงกว้าง และยิ่งรวมเข้ากับเครื่อง SPARC อันทรงพลังและแข็งแกร่งของเราแล้ว ช่วยให้ซันสามารถยืนหยัดเป็นผู้นำในด้านนี้อยู่ต่อไป”
“เราภูมิใจในตัวเลขที่ออกมาเพราะนั่นแสดงให้เห็นว่า ผลิตภัณฑ์ของเรานั้นได้พิสูจน์ถึงประสิทธิภาพอย่างแท้จริง และนี่คือเหตุผลที่ว่าเพราะเหตุใด ลูกค้าจึงวางใจในผลิตภัณฑ์ของซัน นอกจากนี้ ประเทศไทยยังคงมีเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง และมีโอกาสขยายตัวอีกมากสำหรับซัน เพราะเราเชื่อในนวัตกรรมเทคโนโลยีที่มีพื้นฐานมาจากความร่วมมือกันในระบบเปิด ที่ช่วยให้เราสามารถนำเสนอโซลูชั่นที่ประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากกว่าสำหรับลูกค้าของเรา” แอนดรูว์ ลิม กรรมการผู้จัดการ ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) กล่าว
เกี่ยวกับ ซัน ไมโครซิสเต็มส์
ภายใต้วิสัยทัศน์ “The Network Is The Computer” ผลักดันให้ซันมุ่งพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจสำคัญๆ ของโลกอย่างต่อเนื่อง และปรัชญาสำคัญของซัน คือ การเชื่อมโยงนวัตกรรมใหม่และสร้างชุมชนแห่ง การเรียนรู้ ซึ่งถือเป็นกระแสนำในโลกเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์แห่งอนาคต หรือที่เรียกว่า ยุคแห่งการมีส่วนร่วม (The Participation Age) ปัจจุบัน ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (สัญลักษณ์หุ้นในตลาดหุ้นแนสแดก: SUNW) มีเครือข่ายครอบคลุมอยู่ในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซันได้ที่ http://sun.com หรือ http://sun.com.sg
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
คุณรัมภา มนูญศิลป์ บริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัดโทร. 0-2344-6830อีเมล์: Rampa.Manoonsin@Sun.COM
คุณมรุต ทวีเพ็ชร / คุณฐาปนี นันทวิสัย ภูมิพีอาร์ โทร. 0-2610-3727-8, 089-491-5333อีเมล์: Marut@Bhumpr.com Tapanee@Bhumpr.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ