สปส.รุดช่วยเหยื่อระเบิดหาดใหญ่ให้รับสิทธิโดยเร็ว

ข่าวทั่วไป Wednesday September 27, 2006 13:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ย.--สปส.
จากเหตุระเบิดบริเวณใจกลางเมือง อ.หาดใหญ่ รวม 5 จุดในคืนวันที 16 ก.ย.ที่ผ่านมา มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 78 ราย และเสียชีวิต 5 ราย โดยเป็นลูกจ้างผู้ประกันตน 10 ราย
นายไพโรจน์ สุขสัมฤทธิ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวว่า จากเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นนี้ สปส.จังหวัดสงขลา ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อมูลและให้ความช่วยเหลือลูกจ้าง/ผู้ประกันตนที่ประสบเหตุอย่างเร่งด่วนแล้ว พบผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 9 ราย ซึ่งผู้บาดเจ็บทุกคนได้ถูกนำตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว
โดยผู้ที่ได้รับบาดเจ็บที่ประสบเหตุในขณะปฏิบัติงาน จำนวน 6 ราย จะได้รับความคุ้มครองจากกองทุนเงินทดแทนกรณีประสบอันตรายเนื่องจากการทำงาน ได้ค่ารักษาพยาบาลเท่าที่จ่ายจริงไม่เกิน 35,000 บาท ค่าทดแทนเป็นรายเดือนในอัตรา 60% ของค่าจ้าง รายที่สูญเสียอวัยวะได้รับค่าสูญเสีย 60% ของค่าจ้าง ส่วนอีก 3 รายที่เหลือประสบเหตุนอกเวลางาน จะได้รับสิทธิความคุ้มครองจากกองทุนประกันสังคม ได้รับค่ารักษาพยาบาลกรณีอุบัติเหตุ และประโยชน์ทดแทนการขาดรายได้ในอัตรา 50% ของค่าจ้าง และในรายของผู้เสียชีวิตที่มีเพียงคนเดียวและเหตุเกิดนอกเวลางาน ได้รับค่าทำศพ จำนวน 30,000 บาท ทางสปส.จังหวัดสงขลา ได้จ่ายเงินเป็นที่เรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันที่ 22 ก.ย.ที่ผ่านมา
นอกจากนี้ สปส.จังหวัดสงขลา ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปอำนวยความสะดวก และชี้แจงถึงสิทธิประโยชน์ที่ได้รับให้กับผู้ประกันตนและญาติผู้ประกันตนทราบแล้ว
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ศูนย์สารนิเทศ สายด่วน 1506/ www.sso.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ