กองทัพเรือจัดพิธีปิดการฝึกกองทัพเรือ ๔๙

ข่าวทั่วไป Wednesday May 10, 2006 09:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 พ.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
วันนี้ (๑๐ พฤษภาคม ๒๕๔๙) เวลา ๑๕.๐๐ น. พลเรือเอก สถิรพันธุ์ เกยานนท์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีปิดการฝึกกองทัพเรือ ๔๙ ณ สถาบันวิชาการทหารเรือชั้นสูง ตำบลศาลายา อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม
กองทัพเรือ ได้จัดให้มีการฝึกกองทัพเรือ ประจำปี ๒๕๔๙ ระหว่างวันที่ ๑๐ เมษายน ถึงวันที่ ๑๐ พฤษภาคม ๒๕๔๙ ในพื้นที่จังหวัดต่าง ๆ ของประเทศไทย รวมทั้งในทะเลอ่าวไทยและทะเลอันดามัน โดย นำกำลังพลจากหน่วยต่าง ๆ มาฝึกร่วมกัน ประกอบด้วยการฝึกปัญหาที่บังคับการ (CPX) การฝึกแลกเปลี่ยน/ปรับมาตรฐาน (CTX) การฝึกภาคสนาม/ภาคทะเล (FTX) ซึ่งเป็นการฝึกภาคปฏิบัติของหน่วยกำลังรบและหน่วยสนับสนุนอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ด้วยการสมมุติสถานการณ์ให้ใกล้เคียงกับสถานการณ์ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นจริง เพื่อทำการทดสอบการควบคุมสั่งการไปยังกำลังรบในพื้นที่การฝึก และการสัมมนาสรุปบทเรียนภายหลังการฝึก ฯ ซึ่งเป็นการนำข้อมูลที่ได้ตั้งแต่การประชุมวางแผนการฝึกจนเสร็จสิ้นการฝึก มาประเมินผลตามหลักการวิเคราะห์หลังการปฏิบัติ เพื่อวิเคราะห์ปัญหาของระบบ รวมทั้งพิสูจน์ทราบบทเรียนสำคัญที่ได้รับจากการฝึก ฯ เพื่อให้ได้ผลผลิตด้านข้อมูลทางยุทธการที่เป็นประโยชน์ในการวางแผนการรบ ตลอดจนการปรับปรุงเอกสาร บรรณสาร ที่เกี่ยวข้องเพื่อใช้ประโยชน์ต่อไป
นับได้ว่าการฝึกกองทัพเรือเป็นการฝึกที่สำคัญยิ่งครั้งหนึ่งของกองทัพเรือ เนื่องจากเป็นการฝึกร่วมของกองเรือต่าง ๆ ในกองเรือยุทธการ และยังเป็นการฝึกร่วมกับหน่วยกำลังรบหลักของกองทัพเรืออีกด้วย อันจะนำไปสู่การพัฒนาการฝึกได้อีกระดับหนึ่งภายในกองทัพเรือในด้านการปฏิบัติการรบ การประสานงานและการสนับสนุนของกำลังต่าง ๆ อันได้แก่ กำลังทางเรือ กำลังภาคพื้นดิน และกำลังทางอากาศ
(ที่มา : ข่าว กอฝ.ทร.๔๙ (ยก.ทร.) ที่ ฝ.๕/๐๕/๔๙ มวว.๐๓๐๘๔๐ พ.ค.๔๙)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ