"ปตท. เป็นบริษัทน้ำมันรายแรกของประเทศ ที่ผ่าน ISO ทุกพื้นที่"

ข่าวทั่วไป Thursday November 9, 2006 09:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 พ.ย.--ปตท.
ปตท. เป็นบริษัทน้ำมันรายแรกของประเทศ ที่ผ่าน ISO ทุกพื้นที่ของกลุ่มธุรกิจน้ำมัน ทั้งในพื้นที่ปฏิบัติงาน สถานีบริการน้ำมัน และโรงบรรจุน้ำมันหล่อลื่น ได้ ISO 9001, ISO 14001 และ มอก.18001/ OHSAS 18001
เช้าวันนี้ (9 พ.ย.49) ณ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ได้มี พิธีประกาศผลการตรวจประเมินระบบคุณภาพ ความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสิ่งแวดล้อม (QSHE) ของ กลุ่มธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) โดย สถาบันรับรองมาตรฐานไอเอสโอ (สรอ.) ซึ่งปรากฏว่า กลุ่มธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) สามารถผ่านการตรวจประเมินได้รับการรับรองมาตรฐานสากล ISO ทุกประเภทและครบทุกสายงาน ได้แก่ ระบบบริหารคุณภาพ (ISO 9001) ), ระบบการจัดการสิ่งแวดล้อม (ISO 14001) และ ระบบการจัดการอาชีวอนามัยและความปลอดภัย (OHSAS 18001) นับเป็นบริษัทน้ำมันรายแรกของประเทศ ที่ได้ผ่านการรับรองมาตรฐานสากลดังกล่าว
นายชัยวัฒน์ ชูฤทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่กลุ่มธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หนึ่งในนโยบายหลักที่สำคัญของ ปตท. คือต้องปฏิบัติงานภายใต้นโยบาย “คุณภาพ ความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสิ่งแวดล้อม” เพราะผลิตภัณฑ์ของ ปตท. ล้วนเกี่ยวข้องและมีความจำเป็นต่อคุณภาพชีวิต ดังนั้นจะเห็นได้ว่าผลิตภัณฑ์ ปตท. เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และเป็นผู้นำในการลดมลพิษมาตลอด เช่น น้ำมันเบนซินไร้สารตะกั่ว รวมทั้งพลังงานทดแทนเป็นต้น นอกจากนี้ยังได้ประยุกต์นำหลักมาตรฐานสากลต่างๆ มาใช้ในการปฏิบัติงานอีกด้วย (ตั้งแต่ปี 2541 เป็นต้นมา) เพื่อยกระดับมาตรฐานการทำงานของ ปตท. ให้เทียบเท่าสากล และพร้อมจะนำธุรกิจสู่ความเป็นสากล (Thai Premier Multinational Company) จึงทำให้แต่ละหน่วยงานของ ปตท. ได้ผ่านการรับรองมาตรฐาน ISO จาก สรอ. อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ ระบบบริหารคุณภาพ (ISO 9001) นั้น นับเป็นปีที่ 9 ติดต่อกันที่ได้รับรางวัล
ล่าสุด ทุกหน่วยงานในกลุ่มธุรกิจน้ำมัน ปตท. ผ่านการรับรองจาก สรอ. ทั้ง 3 ระบบ คือ ระบบบริหารคุณภาพ (ISO 9001), ระบบการจัดการสิ่งแวดล้อม (ISO 14001) และ ระบบการจัดการอาชีวอนามัยและความปลอดภัย (OHSAS 18001) นับเป็นการผ่านการรับรองทุกหน่วยงานเป็นครั้งแรกและเป็นบริษัทน้ำมันรายแรกของประเทศ ซึ่งได้แก่ คลังน้ำมัน, คลังก๊าซหุงต้มบรรจุถังครัวเรือน, คลังก๊าซท่าเทียบเรือเขาบ่อยา (ศรีราชา), สถานีเติมน้ำมันอากาศยานทั่วประเทศ, สถานีบริการน้ำมัน ปตท. ที่ดำเนินการนำร่อง 7 แห่ง (สำนักงานใหญ่, ลาดพร้าว, นานาชาติ, กำแพงเพชร 2, องค์การแบตเตอร์รี่, ดาวคะนอง, สนามเป้า) และ ส่วนปฏิบัติการหล่อลื่น (โรงบรรจุน้ำมันหล่อลื่นพระโขนง)
ปตท. มีความภูมิใจที่สามารถผ่านระบบมาตรฐานทั้ง 3 ระบบ ของสถาบันรับรองมาตรฐานไอเอสโอ ในครั้งนี้ และเป็นบริษัทน้ำมันรายแรกของประเทศด้วย ซึ่งพร้อมที่จะปฏิบัติงานและรักษามาตรฐานการดำเนินงานตามระบบดังกล่าวอย่างเคร่งครัด เพื่อประโยชน์ของส่วนรวมต่อไป นายชัยวัฒน์ กล่าว
โทรศัพท์ 0 2537 2532, 2538
ส่วนประชาสัมพันธ์ กลุ่มธุรกิจน้ำมัน ปตท.
โทรสาร 0 2537 2572, 2517

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ