กบข.จับมือธนาคารกรุงเทพ เปิดตัวโครงการสินเชื่อการศึกษาเพื่อสมาชิก กบข.

ข่าวทั่วไป Thursday November 23, 2006 10:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ย.--กบข.
กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) จับมือธนาคารกรุงเทพ จัดโครงการสินเชื่อเพื่อการศึกษาแก่สมาชิกและบุตรของสมาชิก กบข. ตั้งแต่ระดับอนุบาลถึงปริญญาเอก ทั้งในและต่างประเทศ
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยถึงการจัดโครงการสินเชื่อการศึกษาเพื่อสมาชิก กบข. ซึ่งร่วมกับธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ในครั้งนี้ว่าเพื่อเป็นการขยายการให้บริการในโครงการดังกล่าวอย่างทั่วถึงและครอบคลุมสมาชิกมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งเป็นการเปิดโอกาสให้สมาชิกได้เลือกใช้บริการได้เพิ่มขึ้นนอกเหนือจากธนาคารกรุงไทยเพียงแห่งเดียว
สำหรับการจัดโครงการสินเชื่อการศึกษาเพื่อสมาชิก กบข. นี้ก็เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้สมาชิก กบข. และบุตรของสมาชิกที่ประสงค์จะขยายระดับการศึกษาให้สูงขึ้น ทั้งในสถาบันการศึกษาในประเทศทุกระดับและในสถาบันการศึกษาต่างประเทศในระดับปริญญาโทและเอก เพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตและต่อยอดภูมิปัญญา เพื่อมั่นคงและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นต่อไปในอนาคต
ทั้งนี้ สำหรับหลักเกณฑ์ของโครงการดังกล่าวนั้น วงเงินในการขอสินเชื่อขั้นต่ำคือจำนวนตั้งแต่ 50,000 บาทถึง 500,000 บาท โดยทางธนาคารจะคิดอัตราดอกเบี้ยตามประเภทของหลักทรัพย์ค้ำประกัน โดยในกรณีที่ไม่มีหลักประกัน คิดอัตรา MRR ต่อปีสำหรับปีแรก และในอัตรา MRR+0.75 ต่อปีในปีที่ 2 เป็นต้นไป สำหรับระยะเวลาผ่อนชำระสูงสุดนาน 8 ปี โดยเงื่อนไขหลักที่สำคัญนั้นสมาชิกจะต้องเปิดบัญชีเงินฝากของธนาคารกรุงเทพสำหรับการหักเงินเข้าบัญชี อย่างไรก็ตาม สมาชิก กบข. สามารถเริ่มใช้บริการได้ตั้งแต่เดือนมกราคม 2550 เป็นต้นไป จนถึงเดือนพฤษภาคม 2551
ดังนั้น หากสมาชิก กบข. ต้องการเข้าร่วมโครงการสินเชื่อการศึกษาเพื่อสมาชิก กบข. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ทุกสาขากว่า 547 แห่งทั่วประเทศ หรือที่บัวหลวงโฟน โทร. 1333 และที่ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร. 1179 กด 6
ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร. 1179 กด 6 member@gpf.or.th / www.gpf.or.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ